นานมีบุ๊คส์ ปั้นอัจฉริยะรุ่นจิ๋ว สนุกสุขสันต์วันปิดเทอม ในค่าย Go Genius One Day Camp แก๊งซ่าท้าทดลองวิทย์ กับนักประดิษฐ์อัจฉริยะ

จันทร์ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๕
นานมีบุ๊คส์ พาน้องๆ สนุกสุขสันต์วันปิดเทอม ร่วมตะลุยโลกการ์ตูนวิทย์ "แก๊งซ่าท้าทดลอง" ผจญภัยเพื่อตามหาตัวละครสุดลึกลับ "ครูสมมุติ" ในค่าย Go Genius One Day Camp แก๊งซ่าท้าทดลองวิทย์ กับนักประดิษฐ์อัจฉริยะ กิจกรรมเสริมสร้างทักษะนักวิทย์คิดสร้างสรรค์ ผ่านกิจกรรมแรลลี่ที่ทุกคนจะได้ลงมือปฏิบัติจริงแบบHands-on เพื่อฝ่าด่านการเรียนรู้สุดท้าทาย ณ ศูนย์การเรียนรู้นานมีบุ๊คส์เลิร์นนิงเซ็นเตอร์ ซ.สุขุมวิท 31

ภายในค่าย น้องๆ จะได้ร่วมผจญภัย ตะลุยด่านกิจกรรมแรลลี่กว่า 4 ด่าน เริ่มจากด่าน ผจญภัยเขาวงกตพิศวง ให้เด็กๆ ประดิษฐ์ของเล่นเขาวงกต โดยเริ่มตั้งแต่ออกแบบโครงสร้าง ก่อนนำแผ่นกระดาษมาตั้งฉากตามแบบ แล้วยึดฐานด้วยลวดคุกกี้ เท่านี้ก็จะได้เขาวงกตสำหรับนำไปใส่กล่องและใช้ลูกแก้วเป็นตัววิ่งไปสู่ทางออกให้สำเร็จ ตามหลักการเรื่องแรงและแรงโน้มถ่วง เมื่อฝ่าด่านเขาวงกตมาได้แล้ว มาตะลุยด่านต่อไปในกิจกรรม หอคอยสำหรับเหล่าผู้กล้าเจ้าปัญญา ให้เหล่าผู้กล้ารุ่นจิ๋ว แข่งขันกันสร้างหอคอยจากหลอดดูดน้ำ ให้สูงและแข็งแรง เพื่อวางหนังสือได้มากที่สุด ฝึกการวางแผนและการทำงานเป็นทีมกับเพื่อนๆ จากนั้นมาเรียนรู้ระบบกล้ามเนื้อของร่างกายของเรา ในกิจกรรม Robotic Hands ด้วยอุปกรณ์กระดาษลัง เนรมิตให้เป็นมือของเรา แล้วใช้หลอดดูดน้ำ นำมาประยุกต์เป็นข้อต่อ ก่อนนำเชือกมาร้อยลอดหลอด เพื่อบังคับนิ้วมือให้เคลื่อนไหวราวกับมีชีวิตได้ และปิดท้ายด้วย เกมปริศนาฟ้าแลบ ชิงไหวพริบตอบคำถามสุดท้าท้าย เพื่อประลองความรู้ทั่วไปของเด็กๆ อย่างสนุกสนาน

ทิพยาภรณ์ กรอบแก้ว หรือ น้องออม อายุ 10 ปี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเซนโยเซฟบางนากล่าวว่า "โดยปกติช่วงปิดเทอมหนูชอบเข้าร่วมค่ายต่างๆ เพื่อใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เวลาเห็นข่าวค่ายต่างๆ ก็จะขอคุณแม่เข้าร่วมเสมอ โดยค่ายแก๊งซ่าฯ ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คุณแม่สนับสนุนค่ะ เพราะว่ามีประโยชน์และยังได้ทำการทดลองที่หลากหลาย เช่น กิจกรรม Robotic Hands ได้ประดิษฐ์มือจำลอง จากอุปกรณ์ง่ายๆ อย่างกระดาษลัง หลอด และ เชือก โดยการนำหลอดมาเป็นข้อต่อ และใช้เชือกในการช่วยขยับนิ้วมือให้เป็นสัญลักษณ์ต่างๆ ได้ นอกจากนี้ยังได้เพื่อนใหม่จากหลายๆ โรงเรียนมาแลกเปลี่ยนความรู้กันด้วยค่ะ"

ด้าน จตุรภัทร เจริญสง่า หรือ น้องอาฬวี่ อายุ 9 ปี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเซนต์ดอมินิกกล่าวว่า "ก่อนหน้านี้คุณแม่เคยได้พามาเข้าค่าย วิทยาศาสตร์ในแฮร์รี่พอตเตอร์ ของนานมีบุ๊คส์มาก่อน ส่วนค่ายแก๊งซ่าฯ ครั้งนี้ได้ทำกิจกรรมทั้งวิทยาศาสตร์และเน้นเรื่องการประดิษฐ์ด้วย ผมชอบกิจกรรมผจญภัยเขาวงกตพิศวง เพราะสนุก และได้สร้างแบบจำลองเขาวงกตด้วยตัวเอง ซึ่งดูเหมือนจะทำยาก แต่พอได้ลองทำแล้ว ถึงรู้ว่าจริงๆ แล้วมันไม่ยากอย่างที่คิด เพราะมีเทคนิคพิเศษที่พี่ๆ สอนทุกขั้นตอน พอทำเสร็จแล้ว ผมรู้สึกภูมิใจในผลงานของตัวเอง และจะนำกลับไปอวดคุณพ่อคุณแม่ที่บ้านด้วยครับ"

เพราะการพัฒนาทักษะนักคิดสำหรับเด็กวัยเปิดรับการเรียนรู้ เกิดขึ้นได้จากกระบวนการสร้างสรรค์ผลงาน โดยการเปิดโอกาสให้เด็กได้ฝึก คิด วิเคราะห์ และลงมือทำด้วยตัวเอง การที่คุณพ่อคุณแม่สนับสนุนให้ลูกรักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อย่างเช่น การร่วมกิจกรรมเสริมการเรียนรู้ในทักษะด้านต่างๆ จึงช่วยให้เขาพัฒนาศักยภาพได้ก้าวไกล พร้อมนำไปต่อยอดการเรียนรู้นอกกรอบอย่างไร้ขีดจำกัดอีกด้วย

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังหากิจกรรมสำหรับลูกรักในช่วงปิดเทอม นานมีบุ๊คส์ยังมีกิจกรรม Go Genius One Day Camp แก๊งซ่าท้าทดลองวิทย์ กับนักประดิษฐ์อัจฉริยะ รุ่นที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 21 ต.ค. 60 สนใจสมัครเข้าร่วมได้หรือสอบถามได้ที่ line @nmbparent โทร. 0-2662-3000 ต่อ คุณชัญญา 5226, คุณฎามา 4425 , คุณปุญญิศา 4441หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ของนานมีบุ๊คส์ได้ที่ www.nanmeebooks.com และwww.facebook.com/nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?