กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและถวายความอาลัย ในหลวงรัชกาลที่ 9

จันทร์ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๒
กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและร่วมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช จัดโดยมูลนิธิโรคกระดูกพรุนแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ จำกัดชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมเนื่องในวันสากลโรคกระดูกพรุนของโลก (World Osteoporosis Day) อีกด้วย กิจกรรม"Fit Your Bone Run for Healthy Bone 2017" (ฟิต ยัวร์ โบน รัน ฟอร์ เฮลท์ตี้ โบน 2017) ได้จัดขึ้น ณ บริเวณสะพานพระราม 8 กรุงเทพฯ

ภายในงานบรรดาเหล่านักวิ่งกว่า 6,000 คนซึ่งส่วนใหญ่ต่างแต่งกายด้วยชุดวิ่งสีดำ ได้มีการมารวมตัวกันในประมาณเวลา 03.30 น จากนั้น พ.อ.รศ.นพ.ทวี ทรงพัฒนาศิลป์ ประธานชมรมผู้เชี่ยวชาญโรคกระดูกพรุน ภายใต้มูลนิธิโรคกระดุกพรุนแห่งประเทศไทยฯ, อ.ณรงค์ เทียมเมฆ ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), นายพรชัย สวัสดิ์สุขสบชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด ได้ร่วมกันเป็นผู้นำในพิธีการเปิดงาน หลังจากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนได้พร้อมใจกันยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที เพื่อเป็นการร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ท่ามกลางบรรยากาศที่สงบเงียบ โดยเส้นทางของการวิ่งในครั้งนี้ได้มีการใช้เส้นทางวิ่งคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี(ขาออก) ซึ่งตลอดเส้นทางการแข่งขันคึกคักเนืองแน่นไปด้วยนักกีฬาวิ่งทุกเพศทุกวัยที่ต่างพร้อมใจร่วมวิ่งอย่างมุ่งมั่น นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่ต้องการนำเสนอสาระความรู้ด้านสุขภาพให้แก่นักวิ่ง อาทิ คลินิกนักวิ่ง,โภชนาการสำหรับนักวิ่ง, ตรวจสุขภาพเบื้องต้นวัดมวลกระดูกและสมรรถภาพทางกาย โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากมูลนิธิโรคกระดูกพรุนแห่งประเทศไทยฯ, บริการอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ, บริการนวดคลายกล้ามเนื้อ พร้อมทั้งดื่มนมและผลิตภัณฑ์นมคุณภาพจากดัชมิลล์ฟรีตลอดกิจกรรม

นายพรชัย สวัสดิ์สุขสบชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด เปิดเผยว่า "กิจกรรม Fit Your Bone Run For Healthy Bone 2017 เดิน-วิ่งการกุศล เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและร่วมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเนื่องในวันสากลโรคกระดูกพรุน (World Osteoporosis Day) รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนมูลนิธิโรคกระดูกพรุนแห่งประเทศไทยฯ เราอยากให้กิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่รวมพลังความรัก ความสามัคคี ความตั้งใจของปวงชนชาวไทยเปลี่ยนเป็นพลังออกวิ่ง ให้เป็นส่วนหนึ่งของวันประวัติศาสตร์กับการร่วมน้อมถวายอาลัยฯต่อในหลวงรัชการที่ 9 นอกจากนี้ยังกระตุ้นเตือนให้คนไทยตระหนักถึงโรคกระดูกพรุน ภัยเงียบใกล้ตัว และวิธีป้องกันรักษา พร้อมทั้งรณรงค์ให้คนไทยหันมาดื่มนมและผลิตภัณฑ์นมซึ่งมีแคลเซียมธรรมชาติ ร่วมกับการออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อสุขภาพที่ดีและกระดูกแข็งแรง"

น.ส นพวรรณ อัศววงษ์สันติ หนึ่งในนักวิ่งที่มาร่วมกิจกรรมกล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมดีๆที่จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่าน ยิ่งใกล้ถึงวันพระราชพิธีก็ยี่งรู้สึกใจหายมากๆ ว่าพระองค์ท่านต้องจากไปไกลอย่างไรก็ตามตนเองมีความซาบซึ้งใจกับพระราชกรณียกิจ และจะคิดถึงสิ่งที่พระองค์ท่านได้ทำเพื่อพวกเราปวงชนชาวไทยตลอดไป ทางด้านคุณลุงชัชวาล วิริยะไพบูรณ์ อายุ 62 ปี กล่าวว่าได้เข้าร่วมกิจกรรมในการวิ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่สองจากปีที่แล้วที่เคยมาร่วมงาน รู้สึกประทับใจกับการจัดงานได้เป็นอย่างดีมากๆด้วยระบบซึ่งทำให้ผู้วิ่งมีความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีความภูมิใจตื้นตันใจมากที่ได้ร่วมกิจกรรมปีนี้ที่จัดขึ้นเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นที่รักเทิดทูนยิ่งของพวกเรา

ผลการแข่งขันผู้ชนะเลิศ Overall มีทั้งหมด 4 รางวัล แบ่งเป็นฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร ประเภทชายได้แก่ หนุ่มนักวิ่งจากเคนย่า โทมัส มูลิส ซึ่งตั้งใจมาร่วมงานนี้โดยเฉพาะประเภทหญิงได้แก่ ซีโอมาร่า ทิมเบอร์ตัน นักวิ่งสาวจากสหรัฐอเมริกา และมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ประเภทชายได้แก่ นายนัธทวัฒน์ บุญอุปละ ประเภทหญิงได้แก่ นางสาวมยุรี กานนท์ธนกุล ได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลและดื่มนมดัชมิลล์ฟรี 1 ปี นอกจากนี้ยังมีถ้วยรางวัลเกียรติยศจากมูลนิธิโรคกระดูกพรุนแห่งประเทศไทยฯ สำหรับผู้ชนะเลิศอันดับ 1-3 ทุกประเภท ทุกกลุ่มอายุ รวมทั้งหมด 36 รางวัล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4