PEA เปิดพิธีเปิดศูนย์ประเมินความรู้ความสามารถ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร

จันทร์ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๕
นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ประเมินความรู้ความสามารถ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร โดยมีคุณวิรัช คันศร ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมในงานและมีนายสุรศักดิ์ ไตรทาน รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวรายงาน ณ อาคารสโมสร (Clubhouse) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสำนักงานใหญ่

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรด้านช่างไฟฟ้าภายในอาคาร เนื่องจากเป็นการพัฒนาเพื่อรองรับงานด้านช่างไฟฟ้าของประเทศให้มีความรู้ความสามารถ มีทักษะฝีมือที่สูงขึ้น รองรับการขยายตัวของระบบเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต อีกทั้งยังส่งผลถึงการดำเนินงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในด้านระบบไฟฟ้าของผู้ใช้ไฟ ที่จะได้รับความปลอดภัยจากการดำเนินการของช่างไฟฟ้าที่ผ่านการพัฒนาอย่างมีมาตรฐาน ดังนั้นการสร้างศูนย์ประเมินความรู้ความสามารถสาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 13 แห่ง เพื่อรองรับช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ที่ผ่านการทดสอบจากศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ที่มีอยู่กระจายในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงมีแผนการสร้างศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานสาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร เพื่อเสริมการทำงานของศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานที่มีอยู่แล้ว อีก 5 แห่ง นั้น เป็นการสนับสนุนและส่งเสริมพัฒนาฝีมือแรงงาน ตอบสนองการดำเนินการเพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจในอนาคต ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการบริหารงานของกระทรวงมหาดไทยและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สอดคล้องกับการสนับสนุนให้มีการดำเนินการตามเจตนารมของพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 ที่จะผลักดันมาตรฐานของช่างไทยเพื่อรองรับการขับเคลื่อนก้าวให้ประเทศก้าวไปสู่ Thailand 4.0 อย่างมั่นคง และยั่งยืนตามนโยบายรัฐบาล

การพัฒนาบุคลากรด้านช่างไฟฟ้าภายในอาคารนั้น เป็นการพัฒนาให้มีมาตรฐานของช่างไทย โดยน้อมนำหลักการทรงงานและปฏิบัติตามรอยเบื้องพระยุคลบาทในการพัฒนางานด้านช่างจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร "พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย" ซึ่งในวันนี้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ให้การสนับสนุนวีดิทัศน์และการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในครั้งนี้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้