Dow จัดโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม เปิดโอกาสให้นักเรียนในมะละกาโชว์ไอเดียและฝีมือสร้างสรรค์ผลงานจากพลาสติกรีไซเคิล

จันทร์ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๙:๑๔
นักเรียนนับร้อยคนที่ได้รับการคัดเลือกมาจาก 12 โรงเรียนในมะละกาได้ร่วมแสดงผลงานและความรู้เกี่ยวกับการรีไซเคิลพลาสติกในโครงการ Award Ceremony for the Malaysian Plastics Manufacturers Association (MPMA)-DOW School Environmental Challenge 2017 ซึ่งสมาคมผู้ผลิตพลาสติกแห่งมาเลเซีย (MPMA) และ Dow Packaging and Specialty Plastics (P&SP) ธุรกิจในเครือ DowDuPont Materials Science ได้ร่วมกันจัดขึ้น

https://photos.prnasia.com/prnvar/20171013/1965558-1

จุดมุ่งหมายสูงสุดของโครงการนี้คือการสนับสนุนให้นักเรียนลงมือหาทางออกให้กับปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเป็นการร่วมมือกันครั้งที่ 4 ระหว่าง MPMA และ Dow P&SP เพื่อสร้างเวทีขับเคลื่อนสังคมและสิ่งแวดล้อมผ่านทางการศึกษาและการเข้าถึงเด็กนักเรียน เพื่อที่พวกเขาจะได้เรียนรู้ถึงความสำคัญและประโยชน์ของโลกและสังคมที่มีความยั่งยืน ประกอบด้วยการแข่งขันการใช้พลาสติกในงานศิลปะ หุ่นยนต์ และแฟชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการจัดการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ภายใต้หัวข้อ "พลาสติกในสิ่งแวดล้อม – มิตรหรือศัตรู"

ดาโต๊ะ เรย์มอนด์ ซึง รองประธาน MPMA กล่าวว่า "ผมรู้สึกดีใจที่เด็กๆ ได้แสดงความรู้เกี่ยวกับการรีไซเคิลพลาสติกเพื่อความยั่งยืนในการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ เราร่วมมือกับ Dow เพื่อท้าทายให้เยาวชนเหล่านี้ได้ขบคิดว่าพวกเขาทำอะไรที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมบ้าง รวมทั้งเริ่มพฤติกรรมและการปฏิบัติที่จะสร้างประโยชน์ต่อสังคมและคนรุ่นต่อไป"

โครงการร่วมระหว่าง MPMA-Dow จัดขึ้นเป็นครั้งที่สองในมะละกา โดยในปี 2559 โครงการนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักเรียนใน 6 โรงเรียนในเขตอาลอร์ กาจาห์ ต่อมาในปีนี้ นักเรียนนับร้อยจาก 12 โรงเรียนในเขตอาลอร์ กาจาห์, มะละกา เตงกาห์ และจาซิน ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งแบ่งออกเป็นการแข่งขันศิลปะพลาสติกแนวคอลลาจและแฟชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับโรงเรียนประถม และ การแข่งขันการพูดในที่สาธารณะและการแข่งขันหุ่นยนต์ในระดับชั้นมัธยม

ดร.หาน จาง ผู้จัดการอาวุโสด้านความยั่งยืนประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของ Dow Packaging and Specialty Plastics กล่าวว่า "Dow เป็นบริษัทที่มีผลงานด้านนวัตกรรมและมีความใส่ใจด้านความยั่งยืนอย่างจริงจัง เราดีใจที่ได้สนับสนุนโครงการด้านการศึกษานี้อีกครั้ง เพื่อยกระดับการส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมให้แก่นักเรียน เราและ MPMA ต้องการท้าทายเยาวชนเหล่านี้ให้ได้ขบคิดว่าพวกเขาทำอะไรที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมบ้าง และเริ่มพฤติกรรมและการปฏิบัติที่จะสร้างประโยชน์ต่อสังคมและคนรุ่นต่อไป"

ดร.จางเสริมว่า โครงการร่วมระหว่าง MPMA-Dow ไม่เพียงเปิดโอกาสให้นักเรียนมีความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับพลาสติกและการรีไซเคิลพลาสสติก แต่ยังกระตุ้นและบ่มเพาะพรสวรรค์ของนักเรียนเหล่านี้ผ่านการแข่งขัน

เกียวกับสมาคมผู้ผลิตพลาสติกแห่งมาเลเซีย (MPMA)

สมาคมผู้ผลิตพลาสติกแห่งมาเลเซีย (MPMA) ก่อตั้งขึ้นในปี 2510 โดยเป็นสมาคมการค้าสมัยใหม่ที่มอบความเป็นผู้นำและบริการคุณภาพแก่สมาชิกและอุตสาหกรรมพลาสติก นอกจากการจัดกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยและสุขภาพแล้ว ทางสมาคมยังสนับสนุนกิจกรรมลักษณะเดียวกันนี้ของที่ประชุมพลาสติกแห่งมาเลเซีย (Malaysian Plastics Forum: MPF) ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างสองสมาคมในอุตสาหกรรม ได้แก่ Malaysian Petrochemicals Association-Plastic Resins Producers Group (MPA-PRPG) และ MPMA

เป้าหมายหลักของ MPF คือการสร้างจิตสำนึกและให้ความรู้เกี่ยวกับพลาสติก รวมทั้งเพิ่มความตระหนักรู้เกี่ยวกับการทิ้งพลาสติกที่ถูกต้องผ่านหลัก 3R ได้แก่ การลด (reduce) การนำกลับมาใช้ใหม่ (reuse) และการรีไซเคิล (recycle) รวมถึงยกระดับจิตสำนึกเกี่ยวกับการไม่ทิ้งเศษขยะ ให้แก่หน่วยงานรัฐ อุตสาหกรรม สื่อ และสาธารณะ

เกี่ยวกับ Dow Packaging and Specialty Plastics

Dow Packaging and Specialty Plastics เป็นหน่วยธุรกิจของ DowDuPont ที่รวมจุดแข็งหลักในด้านการวิจัยและพัฒนา การเข้าถึงทั่วโลก สายผลิตภัณฑ์ที่กว้างขวาง และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม เพื่อส่งมอบโซลูชั่นที่ยั่งยืนสำหรับตลาดพลาสติกและกาว ธุรกิจให้ความสำคัญกับตลาดที่เติบโตสูงในด้านผลิตภัณฑ์บรรจุอาหารแบบยืดหยุ่นและแบบแข็ง บรรจุภัณฑ์ประเภทที่ 2 และ 3 ผลิตภัณฑ์อนามัยส่วนบุคคล และผลิตภัณฑ์กาว Specialty Plastics เป็นหนึ่งในผู้ผลิตโพลีเอทิลินรายใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและผู้ร่วมมือในอุตสาหกรรมเพื่อโซลูชั่นบรรจุภัณฑ์ที่ดีกว่า

เกี่ยวกับ DowDuPont Materials Science Division

DowDuPont Materials Science เป็นแผนกธุรกิจหนึ่งของ DowDuPont (NTSE: DWDP) ที่รวมเอาความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อพัฒนาโซลูชั่นวัสดุศาสตร์ชั้นเยี่ยมที่จำเป็นต่อความก้าวหน้าของมวลมนุษยชาติ ทางหน่วยธุรกิจมีชุดเครื่องมือที่แข็งแกร่งและครอบคลุมมากที่สุดชุดหนึ่งในอุตสาหกรรม มีเทคโนโลยีทีล้ำสมัย ตลอดจนการบูรณาการทรัพย์สิน ขนาด และความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้ธุรกิจสามารถชี้ปัญหาระดับโลกที่มีความซับซ้อนได้ ผลงานระดับแนวหน้าอุตสาหกรรมและขับเคลื่อนตลาดของ DowDuPont Materials Science ไม่ว่าจะเป็นวัสดุขั้นสูง สารประกอบ และธุรกิจพลาสติก ได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีอันหลากหลายใหกับตลาดที่มีการเติบโตสูง เช่น บรรจุภัณฑ์ โครงสร้างพื้นฐาน และการดูแลลูกค้า อนึ่ง DowDuPont มีความตั้งใจที่จะแยกแผนก Materials Science ออกมาเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินงานเป็นอิสระ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.dow-dupont.com

รูปภาพ- https://photos.prnasia.com/prnh/20171013/1965558-1

คำบรรยายภาพ -เด็กนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ