5 สิ่งที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา "ควรทำ"

อังคาร ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๔๕
สวัสดีค่าชาว Event Banana ทุกคน สำหรับในฐานะของการทำงาน การเป็นมนุษย์เงินเดือน นอกจากที่จะต้องทำงานตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ออกเดินทางฝ่าฟันรถติด ตอนเที่ยงก็ต้องผจญกับหมู่มวลมนุษย์เงินเดือนแต่ละออฟฟิศที่ออกมากินข้าวพร้อมกัน ตกเย็นก็ต้องฝ่ารถติดอีกครั้ง กว่าจะถึงบ้านก็หมดแรงพอดี แต่ที่เราทำกันอยู่ทุกวันนี้ก็เพื่อความก้าวหน้า เพื่อเงินและเพื่อความสุขของชีวิต ในวันนี้เราเลยขอเอา 5 สิ่งที่เหล่ามนุษย์เงินเดือนควรทำมาฝากกัน มีอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย

1. อย่านั่งติดที่ ลุกเดินบ่อยๆ

สำหรับสิ่งแรกที่เหล่ามนุษย์เงินเดือนควรทำเลยคือพยายามอย่านั่งติดที่หรือนั่งท่าเดิมเป็นเวลานานๆ หาเวลาลุกเดินยืดเส้นยืดสายบ้าง เพื่อไม่ให้เป็นโรค Office syndrome ที่คนทำงานออฟฟิศหลายคนมักจะเป็นกัน เช่น ทำงานได้ 2 ชั่วโมง ลุกเดินเข้าห้องน้ำ กินน้ำ ยืดเส้นสัก 15 นาที การพักแบบนี้จะช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อนและยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานกว่าการนั่งยาว 4-5 ชั่วโมงติดกันอีกด้วย

2. ดื่มน้ำให้เยอะเข้าไว้

อีกเรื่องเลยคือการดื่มน้ำให้เยอะๆ อย่างน้อยวันละ 8 แก้วก็ดี เราเชื่อว่าหลายคนต้องติดน้ำหวาน กาแฟสด ชาเย็น กินแล้วชื่นใจ แต่กินนานไปไม่ดีแน่นอน เพราะเบาหวานจะถามหาเอาได้ ลองเปลี่ยนมาเป็นน้ำเปล่านี่แหละดีที่สุด นอกจากจะทำให้ร่างกายสดชื่น สุขภาพดีแล้ว ยังห่างไกลจากโรคต่างๆ อีกด้วย

3. เล่นโซเชียลให้พอดี

ในยุคนี้ เราเชื่อว่าการใช้สมาร์ทโฟนมันกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว แต่อยากจะให้เหล่ามนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย เล่นโซเชียลให้พอดีๆ ไม่เสพติดมันจนเกินไปเพราะบางทีโซเชียล เราเสพมากเกินไปก็อาจจะทำให้เกิดผลกระทบที่ไม่ดีตามมา เช่น ความเครียด เครียดจากการเห็นชีวิตของคนในโซเชียดีเกินไปแต่เรายังต้องนั่งทำงานทั้งวัน ไปจนถึงผลกระทบกับการทำงาน โดยเฉพาะการเล่นในเวลาทำงาน ลองเปลี่ยนเวลาดู เช่น ในเวลาทำงานอาจจะงดใช้โทรศัพท์มือถือและตั้งใชเคลียงานให้เสร็จภายในเวลา จากนั้นกำหนดให้เล่นได้วันละ 2 ชั่วโมงก่อนนอน แบบนี้จะทำให้คุณมีเวลาเหลือขึ้นเยอะเลยล่ะ

4. พักสายตาออกจากหน้าจอ บ้าง

ในการเป็นมนุษย์เงินเดือน สิ่งที่คุณต้องใช้เยอะมากเลยในร่างกายคือสายตา ที่ใช้เพ่งหน้าจอคอมพ์ทั้งวัน แถมยังต้องเล่นมือถือ เรียกว่าสายตาเป็นอะไรที่อ่อนล้าสุดๆ ลองพักสายตาออกจากหน้าจอเสียบ้าง โดยเฉพาะในช่วงเวลาหลังเลิกงาน หาหนังสืออ่าน นอนฟังเพลง พักผ่อนโดยไม่ต้องแตะพวก Blue Screen เหล่านี้ จะทำให้ดวงตาของคุณแข็งแรงขึ้น หรือในระหว่างวันลองพักสายตาด้วยการ หาน้ำแข็งห่อผ้า แล้วหลับตา ประคบน้ำแข็งไว้ก็ช่วยคลายความล้าของดวงตาได้

5. หมั่นหาสกิลใหม่ๆ ใส่ตัว

สำหรับข้อสุดท้ายที่ขาดไม่ได้สำหรับการเป็นมนุษย์เงินเดือนที่ประสบความสำเร็จคือการหมั่นหาสกิลใหม่ๆ ความรู้ใหม่ๆ ใส่ตัวอยู่เสมอ บางคนเวลาทำงานไปเรื่อยๆ ก็มักจะตกหลุมของ Comfort Zone ไม่กล้าออกไปหาอะไรใหม่ๆ ทำแต่สิ่งเดิมๆ ใช้ชีวิตเหมือนเดิมเพราะความปลอดภัย แต่ความจริงแล้วพื้นที่ปลอดภัยกำลังจะลืนกินคุณในไม่ช้า ลองหาอะไรใหม่ๆ ทำบ้าง เช่น เรียนภาษาที่ 3 เรียนทำขนมในวันหยุด ออกเดินทางคนเดียวดูบ้าง เพื่อทำให้ชีวิตของคุณมีสีสัน แถมอาจจะค้นพบตนเองได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างค่าชาวมนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย ก็ให้มนุษย์เงินเดือนทุกคนสู้ๆ ใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุขน้าและสำหรับคนไหนที่ต้องการผ่อนคลายความเครียด อยากปาร์ตี้กับก๊วนเพื่อนหลังเลิกงานเราแนะนำนี่เลย พาไปส่อง 5 ร้านสุดฮิตไว้จัดปาร์ตี้สุดเก๋แบบ Private

หรือใครที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานประชุมบริษัท งานสัมมนา งานเลี้ยงสังสรรค์ไปจนถึงงานแต่งงาน สามารถเสิร์ชหาสถานที่มากมายได้เลยที่ www.eventbanana.com ที่เราได้รวบรวมสถานที่เอาไว้ให้คุณมากมาย ชอบที่ไหนก็แค่คลิกขอใบเสนอราคา จากนั้นรอทางสถานที่ติดต่อกับมาก็เรียบร้อย ใช้งานง๊ายง่ายแถมยังฟรีและเราการันตีราคาดีที่สุดอีกด้วย!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?