ไอซีเว็กซ์ บุกกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จัดงาน 'เมียนมา อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวริซึม เอ็กซ์โป 2018’

อังคาร ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๑๘
ไอซีเว็กซ์ ผู้สร้างสรรค์ธุรกิจเทรดแฟร์ และเอ็กซ์ซิบิชั่นมืออาชีพในภูมิภาคอาเซียน เตรียมสร้างสีสันรับเทรนด์ไลฟ์สไตล์ชาวเมียนมาครั้งใหญ่ บุกกลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

จัดงาน 'เมียนมา อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวริซึม เอ็กซ์โป 2018' (Myanmar International Tourism Expo 2018 หรือ MITE) งานแสดงสินค้า และบริการ เพื่อส่งเสริม และเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ กระตุ้นชาวเมียนมาออกเดินทางสัมผัสประสบการณ์ใหม่ทั่วโลก

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ไอซีเว็กซ์มุ่งสร้างสรรค์ผลงานต่อเนื่อง เดินหน้าส่งโปรเจคล่าสุดรองรับการเปลี่ยนแปลงของชาวเมียนมาจัดงาน 'เมียนมา อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวริซึม เอ็กซ์โป 2018' (Myanmar International Tourism Expo2018) งานแสดงสินค้า และบริการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ของชาวเมียนมาอย่างครบวงจร เปิดโอกาสให้บริษัท และองค์กรต่างชาติ นำเสนอแพลตฟอร์ม เพื่อแลกเปลี่ยนโอกาสทางธุรกิจร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ กระตุ้นการเติบโตด้านไลฟ์สไตล์ของชาวเมียนมาที่เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อ และกำลังขยายไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวเพื่อเดินทางเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ จากการเปิดประเทศในปี 2011" ด้วยประเทศเมียนมาเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในภูมิภาคอาเซียน ทั้งในด้านของที่ตั้งที่สะดวกต่อการเดินทางสู่จุดหมายปลายทางในภูมิภาคต่างๆ มีอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจเป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคอาเซียนสูงถึง 8.3 % และคาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นจากมูลค่า 45 พันล้าน เป็น 2 แสนล้านภายในปี 2030 ซึ่งเติบโตขึ้นสูงถึง 4 เท่าจากปี 2014 ส่งผลให้สัดส่วนของผู้มีรายได้ระดับกลางเพิ่มสูงขึ้น และมีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น รวมถึงอุตสาหกรรมหลักอย่างการท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศก็เติบโตอย่างรวดเร็ว ประกอบกับชาวเมียนมาเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศมากกว่า 1 ล้านคน

และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ด้วยไลฟ์ไตล์ของชาวเมียนมาที่เปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ มีความต้องการด้านชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสินค้า และบริการ รวมถึงเรื่องของสุนทรียภาพในชีวิตที่สามารถสร้างมูลค่าในเรื่องของภาพลักษณ์ และคุณค่าทางจิตใจ พร้อมกับเรื่องของหน้าที่การงานที่แสวงหาพื้นที่ทางสังคม ความก้าวหน้า และทักษะความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

'เมียนมา อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวริซึม เอ็กซ์โป 2018' (Myanmar International Tourism Expo 2018) จะสามารถตอบโจทย์เทรนด์การท่องเที่ยวในด้านต่างๆ อาทิ เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ เพื่อการศึกษาต่อต่างประเทศ เพื่อสุขภาพ และความงาม และบริการด้านอื่นๆ เป็นต้น สู่การเรียนรู้วัฒนธรรม โดยภายในงานจะมีผู้แสดง (Exhibitor) ตัวแทนจากทราเวลเอเจนซี่ต่างๆ ตัวแทน

ผู้ให้บริการหลากหลายอย่างครบครัน โดยจะมีองค์กร และบริษัทชั้นนำทั้งใน และต่างประเทศกว่า 100 แห่ง เข้าร่วม อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งไต้หวัน เป็นต้น นำไปสู่การสร้างโอกาสในทางธุรกิจด้านต่างๆ ต่อไป"

'เมียนมา อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวริซึม เอ็กซ์โป 2018' (Myanmar International Tourism Expo 2018) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 22 กรกฎาคม 2561 ณ ทัทมาดอว์ เอ็กซ์ซิบิชั่น ฮอลล์ (Tatmadaw Exhibition Hall) ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา จึงเป็นโอกาสอันดีของนักธุรกิจทั้งในมุมของ Exhibitor และ Visitor ที่จะเข้าร่วมงานเพื่อขยาย และพัฒนาธุรกิจด้านการท่องเที่ยวให้ประสบผลสำเร็จมากยิ่งขึ้น"

ไอซีเว็กซ์เพิ่งประสบความสำเร็จจากการจัดงานเทรดแฟร์ระดับสากล ในงาน Myanmar Build and Decor 2017 ณ เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 200 บริษัทหรือกว่า 6,000 คน จากนานาประเทศ อาทิ ไทย สิงคโปร์ เวียดนาม จีน เกาหลี และญี่ปุ่น เป็นต้น และจะมีการจัดงานอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 ในวันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2561 อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4