เวทีแจ้งเกิด...ปั้นเยาวชนสู่นักธุรกิจรุ่นใหม่กรมการพัฒนาชุมชนจับมือ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์จัดงาน “อินโน โอ้-ว้าว สุดยอดโอทอป” เจียรนัยของดีพื้นบ้านสู่ธุรกิจตั้งตัว!

อังคาร ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๘
เวทีแจ้งเกิด...ปั้นเยาวชนสู่นักธุรกิจรุ่นใหม่กรมการพัฒนาชุมชนจับมือ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์จัดงาน "อินโน โอ้-ว้าว สุดยอดโอทอป" เจียรนัยของดีพื้นบ้านสู่ธุรกิจตั้งตัว!

กรมการพัฒนาชุมชนได้ปั้นพลังขับเคลื่อนสินค้า OTOPต่อยอดในเชิงนวัตกรรมและความสร้างสรรค์ให้ตอบโจทย์ตลาดคนรุ่นใหม่ โดยคัดสรรเยาวชนจากทั่วประเทศนำมาบ่มเพาะพัฒนาศักยภาพเยาวชน 76 คน มี 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ประเภทอาหาร เครื่องดื่ม ผ้าและเครื่องแต่งกาย ของใช้ของตกแต่งและของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร เพื่อพัฒนาศักยภาพให้เป็นนักธุรกิจคลื่นลูกใหม่ของโอทอปของเมืองไทย

กรมการพัฒนาชุมชนร่วมกับสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ได้วางโมเดลพัฒนาเยาวชนโอทอปรุ่นใหม่ที่มีพื้นฐานขายสินค้าเชิงวัฒนธรรมให้ต่อยอดด้วยนวัตกรรมเพื่อออกไปตั้งตัวเป็นนักธุรกิจ Start up โดยมีการพัฒนาแบบครบเครื่องแบ่งเป็น 6 สถานี ตั้งแต่ปั้นไอเดียจนถึงออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ต้นแบบในเชิงนวัตกรรม มีแบรนด์และสื่อส่งเสริมการขาย กรมฯยังสนับสนุนส่งเสริมการเชื่อมต่อทดสอบตลาดร่วมกับศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ห้างชั้นนำของประเทศเชื่อมโยงค้าปลีก-ค้าส่งซึ่งโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอปใหม่นี้เราให้ชื่อว่า อินโนโอทอป(InnoOTOP) เป็นการพัฒนาสินค้าเชิงวัฒนธรรมให้ตอบโจทย์วิถีชีวิตสมัยใหม่ด้วยนวัตกรรมและการสร้างสรรค์"

โดยผลสำเร็จของโครงการนี้จะจัดแสดงผลงานเชิงสร้างสรรค์ของ76 เยาวชนจาก 47จังหวัด ที่เป็นพลังขับเคลื่อนสินค้าเชิงวัฒนธรรมให้ต่อยอดด้วยนวัตกรรมในงาน "อินโน โอ้-ว้าว สุดยอดโอทอป" ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10-12 ตุลาคม 2560 ณ ลานกิจกรรมชั้น 5 โซนเอาท์เล็ต อิน ทาวน์ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

ในมุมของการพัฒนาความเป็นผู้ประกอบการดร.ธนันธน์ อภิวันทนาพรผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจต่างประเทศและการตลาด สถาบันพัฒนาพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) ได้เล่าให้ฟังว่า" สถาบันฯได้รับเกียรติให้ร่วมพัฒนาโครงการฯ เราค้นหาโอกาสทางตลาด วิเคราะห์การแข่งขัน สังเคราะห์โมดูลการพัฒนาเฉพาะขึ้นมา ตั้งแต่การพัฒนาศักยภาพอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดBoot Camp เติมวิธีคิดการพัฒนาธุรกิจโมเดลธุรกิจฉบับโอทอปการหาโจทย์ตลาดนอกสถานที่ การให้คำปรึกษาแนะนำเชิงลึกทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ หรือในห้องแลป เติมความคิด ความรู้ ทักษะอย่างรอบด้าน ให้สามารถประยุกต์ไปตามบริบทที่เปลี่ยนแปลงและพัฒนาความเป็นจิตวิญญาณ OTOP ให้เข้มแข็ง ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้ประกอบการโอทอปรุ่นใหม่ สามารถเป็นต้นแบบและส่งต่อองค์ความรู้ไปยังเครือข่ายต่างๆต่อไป"

นางสาวศิรฐา สุขสว่าง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ นับเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกของไทยที่ส่งเสริมและเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME)และ OTOP นำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในศูนย์การค้า และในปัจจุบันเราเป็นศูนย์การค้าที่รวมสินค้า SME ที่มีร้านค้ามากกว่า 2,000 ร้านค้า นอกจากนี้ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยังเป็นศูนย์การค้าที่เป็นจุดหมายอันดับแรกๆ ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ด้วยการคงมนต์เสน่ห์ตลาดแบบไทยเอาไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศที่ผู้ซื้อสามารถต่อรองราคาได้ หรือการเป็นศูนย์รวมสินค้าหัตถกรรมและงานศิลปะของไทยหลากหลายแขนงทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน เครื่องหอม และของที่ระลึก ซึ่งร้านค้าเหล่านี้ก็เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมทั้งสิ้น เพราะเราเล็งเห็นว่าการสนับสนุนผู้ประกอบการเหล่านี้ให้มีพื้นที่ค้าขายนั้น มีความสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยพัฒนารายได้และเศรษฐกิจให้เข้มแข็งขึ้น"

"เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เชื่อมั่นการดำเนินธุรกิจทั้งSMEและOTOPเป็นกลไกสำคัญที่จะช่วยผลักดันประเทศไทยไปสู่ความก้าวหน้า เพราะผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาคนไทยมีศักยภาพมากพอที่จะก้าวขึ้นไปโดดเด่นในแวดวงการค้าระดับสากล ดังนั้น การได้ร่วมจัดงานในครั้งนี้จึงเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนมีโอกาสได้แสดงศักยภาพของตนเอง และยังเป็นเวทีแจ้งเกิดผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ริเริ่มไอเดียจากผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน ต่อยอดด้วยนวัตกรรม เป็นผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ ตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ นับเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่เราได้มีส่วนร่วมสร้างให้กับสังคม"

ภายในงานยังมี คุณขวัญข้าว เศวตวิมลเจ้าของแบรนด์ Kwankao คุณกนกวรรณ อัศวานุชิตฟู้ดบล็อกเกอร์เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก Fashion on food และ คุณธัญจิรา ตระการสิทธิกุลบิวตี้บล็อกเกอร์เจ้าของช่องยูทูบ Airrlikaaที่มาร่วมช้อป-ชิม-แชะ สัมผัสไอเดียเจ๋งๆ พร้อมร่วมกิจกรรมสนุกๆ ในงานมากมาย ไม่ว่าจะลองถักร้อยตุ้มหูคู่งามจากผ้าไทย ปั้นขนมรูปดอกทานตะวัน (ชิมฟรี) ในบริเวณงานInnoOTOP Craft Village

หากคุณไม่อยากพลาดสินค้าสุดคูล! สามารถติดตามเลือกชมสินค้าที่น่าสนใจและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ผ่านทางเฟซบุ๊กhttps://www.facebook.com/innootop/หรือคุณสุภาพร โทร 082-4502635

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4