โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ส่ง 2 นักแข่งตัวแทนประเทศไทย สู่สนามอินเตอร์แห่งความเร็วในรายการ TOYOTA GAZOO Racing Netz Cup Vitz Race 2017 ที่ประเทศญี่ปุ่น

อังคาร ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๓๘
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เดินหน้าสนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยส่ง 2 นักแข่งดาวรุ่งของไทย "ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์ และ สุพงษ์ ขำต้นวงษ์" ที่มีคะแนนสะสมสูงสุดในรายการ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 จากรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ลงร่วมแข่ง สะสมประสบการณ์ สนามระดับโลก ปูเส้นทางสู่นักแข่งรถมืออาชีพ ในรายการ TOYOTA GAZOO Racing Netz Cup Vitz Race 2017 ณ สนามซุซุกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 21-22 ตุลาคมนี้

โดยทั้งธีรเวทย์ และ สุพงษ์ จะใช้รถยนต์ TOYOTA Vitz เครื่องยนต์เบนซิน 1,500 ซีซี ลงร่วมแข่งขัน "เอ็กซ์-สุพงศ์ ขำต้นวงษ์" กล่าวว่า "ปีนี้เป็นปีที่สองที่ได้ร่วมรายการระดับอินเตอร์เนชันแนลนี้ รู้สึกตื่นเต้น ที่จะได้แข่งในสนามแข่งรถที่มีชื่อเสียงเก่าแก่ของญี่ปุ่นอย่างสนามซุซุกะ โดยปีนี้ก็ตั้งใจว่าจะใช้ประสบการณ์ จากปีที่ผ่านมา รวมกับการฝึกซ้อมเทคนิคที่เข้มงวดและทักษะที่ได้รับจากการแข่งในรายการโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต และการได้ลงแข่งร่วมกับ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ มาปรับใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ให้มากที่สุด ตั้งเป้าไว้ว่า ปีนี้ผมอยากทำให้ดีกว่าปีที่แล้ว ก็จะไม่ประมาทและสู้สุดใจ เพื่อทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ฝากคนไทยร่วมกันเชียร์ทีมไทยด้วยนะครับ"

"การไปเจอนักแข่งที่มีฝีมือฉกาจระดับแนวหน้าของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นประเทศที่ผลิต นักแข่งเจ้าความเร็วของเอเชียจะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผมเป็นอย่างมาก ผมต้องขอขอบคุณ บริษัทโตโยต้า ที่สนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยอย่างต่อเนื่อง เปิดโอกาสนักแข่งหน้าใหม่ที่มีศักยภาพ ได้ลงสนามระดับนานาชาติสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด เชียร์ทีมไทยกันนะครับ" เจ-ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์ กล่าวเสริม

นอกจากจะนำ 2 นักแข่งไทยเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ปีนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มีโครงการ Race To Japan โดยการนำ 3 นักแข่งที่มีคะแนนสะสมสูงสุดของรายการ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 ได้แก่ ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ จากรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้ คัพ โชเอะ โอดะ จากรุ่นวีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 1 และ นฤชิต เกียรติมณีศรี จากรุ่น ไฮลักซ์ รีโว วันเมคเรซ พร้อมทั้งนำแฟนพันธุ์แท้จากกิจกรรมออนไลน์ "TMS Real Fan – Vote to Japan" ได้แก่ คุณศรชัย ชิตพงษ์ และคุณสุนิสา เข็มกลัด บินลัดฟ้าร่วมเชียร์ทีมไทยแบบติดขอบสนามซุซุกะ ประเทศญี่ปุ่น

รายการ TOYOTA GAZOO Racing Netz Cup Vitz Race เป็นรายการใหญ่ประจำปี ที่ได้รับ ความนิยม จากนักแข่งรถทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยนักแข่งที่เข้าร่วมรายการนี้ต้องผ่านการแข่งขันเพื่อคัดเลือก ในระดับภูมิภาคมาก่อน โดยสนามนี้เป็นการคัดเลือกตัวแทนจากภูมิภาคคันไซ จากรถที่เข้าร่วมลงแข่ง 71 คัน เพื่อคัดตัวเข้าไปในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง การได้ร่วมลงแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่นักแข่งจากไทยจะได้ร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพื่อพัฒนาทักษะและเทคนิคในสนามแข่งต่างๆ เพื่อพัฒนาฝีมือให้ก้าวขึ้นสู่มืออาชีพในระดับสากล

ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้ความสำคัญ กับการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬามอเตอร์สปอร์ตมาอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มตั้งแต่การส่งเสริมพัฒนานักแข่งในระดับเยาวชน รวมทั้งการจัดแข่งขันรถยนต์ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อสร้างโอกาสให้นักแข่งทุกระดับ ได้พัฒนาทักษะและสร้างประสบการณ์ในการแข่งขัน ต่อเนื่องไปถึงการสนับสนุนนักแข่งในระดับอาชีพ ให้มีการพัฒนาฝีมือและสะสมประสบการณ์เพื่อก้าวสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นต่อไปในอนาคต รวมถึง ส่งเสริมนักแข่งที่มีศักยภาพให้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ เป็นการสร้างโอกาสให้นักแข่งไทยได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

สายสปีดร่วมส่งกำลังใจเชียร์และติดตามชมภาพบรรยากาศในสนามแข่งขันของ 2 นักแข่งดาวรุ่ง ตัวแทนประเทศไทย ในรายการ TOYOTA GAZOO Racing Netz Cup Vitz Race 2017 ณ สนามซุซุกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 21-22 ตุลาคม ได้ทาง FB, IG, Youtube : ToyotaMotorsportThai และ http://www.toyotamotorsport.net

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้