ตลาดยิ่งเจริญเชิญชวนคนไทยถือศีลกินเจ ถวายแด่ ... พ่อหลวงของปวงไทย ด้วยทานบารมี จัดเมนูอาหารเจ 4 ภาค กว่า 100 เมนู

พุธ ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๒
ตลาดยิ่งเจริญเชิญชวนคนไทย ถือศีล กินเจ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ... พ่อหลวงของปวงไทย ด้วยทานบารมีจัดเมนูอาหารเจ 4 ภาค กว่า 30 ร้านค้า100 เมนู ภายใต้แนวคิดอาหารปลอดภัยพร้อมจัดพื้นที่โปรโมชั่นอาหารเจและบริการ "ส่งสด" ครบ จบ ในที่เดียว ส่งถึงหน้าบ้านทุกวัน ผ่านช่องทาง http://www.songsod.com ทางด้านมูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์จัดพิธีกรรมเพื่อให้ประชาชนร่วมทำบุญสร้างกุศลพร้อมเปิดโรงทานแจกอาหารเจที่ปรุงด้วยกุ๊กระดับภัตตาคารให้รับประทานฟรี ในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ตั้งแต่ วันที่ 18-29 ตุลาคมนี้ ณ ที่ทำการมูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ ลานจอดที่ 1 ตลาดยิ่งเจริญ

นางสาวณฤมล ธรรมวัฒนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง จำกัด (ตลาดยิ่งเจริญ) เปิดเผยว่าตลาดยิ่งเจริญได้ร่วมกับ มูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ สำนักงานเขตบางเขน เอกชน และชุมชนย่านสะพานใหม่ จัดงานเทศกาลถือศีลกินเจตลาดยิ่งเจริญ น้อมเกล้าถวายแด่ ... พ่อหลวงของปวงไทย ด้วยทานบารมี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณี พิธีกรรม อันดีงามให้คงอยู่สืบไป โดยในปีนี้พิเศษจัดเป็น พื้นที่โปรโมชั่นเมนูอาหารเจ 4 ภาค กว่า 30 ร้านค้า ภายใต้แนวคิดอาหารปลอดภัยกว่า 100 เมนู อาทิ ส้มตำเจ , ส้มตำไหลบัว , คั่วกลิ้งเจ , น้ำพริกอ่องเจ, หมูทอดเจ เป็นต้น ซึ่งได้สรรหาสินค้าของดี อาหารอร่อย เมนูสุขภาพ ในซุ้ม "ยิ่งเจริญ มุมอร่อย มุมสุขภาพ" มาให้เลือกสรร ทั้งอาหารคาว หวาน และผักผลไม้ปลอดสารพิษ นอกจากนี้ภายในงานตลาดยิ่งเจริญได้จัดเตรียมจุดบริการเครื่องล้างผักด้วยระบบโอโซน เพื่อให้พ่อค้า แม่ค้าและผู้บริโภคได้นำผักมาล้างได้ที่จุดบริการนี้ ซึ่งจะช่วย ชะล้างสารพิษที่ตกค้างได้เป็นอย่างดีโดยมีไว้บริการที่นี่ที่เดียว ณ ลานโปรโมชั่น 60 ปี ตลาดยิ่งเจริญ

นอกจากนี้ยังเสนอทางเลือกใหม่ เพื่อความสะดวกกับลูกค้า สามารถใช้บริการ ส่งความสดใหม่ ของอาหารเจทุกมื้อ ส่งถึงหน้าบ้านทุกวันซึ่งคาดว่าบริการ "ส่งสด" อาหารเจจะเป็นส่วนสนับสนุนให้ยอดขายอาหารเจของตลาดเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากอำนวยความสะดวกและไม่สร้างความจำเจกับให้ผู้ที่ทานอาหารเจ สามารถเลือกเมนูใหม่ๆ ทานได้ทุกวันผ่านช่องทาง http://www.songsod.com /messenger inbox : http://bit.ly/2ubzuqm /Line@ : @songsod

"เทศกาลถือศีลกินเจปีนี้คาดว่าจะคึกคัก เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่พร้อมใจกันร่วมทำบุญเพื่อพ่อหลวง นอกจากนี้ตลาดยังมีบริการส่งอาหารเจผ่าน "ส่งสด" ส่วนราคาพืชผักในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้มีปรับขึ้นบ้างจากช่วงปกติ เพราะความต้องการมีมากขึ้น หากเปรียบเทียบราคาในเทศกาลเดียวกันจากปีที่ผ่านมายังคงราคาใกล้เคียงกันซึ่งในส่วนของตลาดยิ่งเจริญเป็นตลาดค้าส่ง มีจำนวนของผู้ค้าจำนวนมาก จึงเกิดการแข่งขันทำให้สินค้าราคายุติธรรมตามกลไกการตลาด และในภาพรวมของสินค้ากลุ่มผัก มีการบริโภคมากขึ้น ทำให้ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 40-50% ในขณะเดียวกัน ส่วนราคาเนื้อสัตว์ ไข่ไก่ ราคาได้เริ่มปรับลดลงเมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาลกินเจ" นางสาวณฤมล กล่าว

ทางด้าน นางกัญจนิดา ตันติสุนทร กรรมการบริหาร บริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง จำกัด (ตลาดยิ่งเจริญ) กล่าวเพิ่มเติมว่าจากการที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่าเทศกาลกินเจปี 2560 ผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพฯ จะมีเม็ดเงินใช้จ่ายด้านอาหารและเครื่องดื่มเจสะพัดกว่า 4,500 ล้านบาท ทรงตัวเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งแม้ว่าในปีนี้จำนวนคนที่สนใจกินเจจะไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่จากการเพิ่มจำนวนวันในการกินเจของผู้บริโภค โดยส่วนใหญ่ตั้งใจจะกินเจทุกมื้อตลอด 9-12 วัน เทียบกับปีก่อนที่ส่วนใหญ่กินเจเป็นบางมื้อ ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการกินเจในปีนี้โดยรวมไม่แตกต่างจากปีที่แล้ว คือมีงบประมาณเฉลี่ยอยู่ที่ 300 บาท / คน / วัน

ด้วยเหตุนี้ตลาดยิ่งเจริญจึงมีโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย ซื้อคูปอง 1,900 บาท ได้รับกระเป๋าผ้าคุณภาพดี "ธ สถิตในดวงใจนิรันดร์" ของร้านจิตรลดา มูลค่า 160 บาท ซึ่งจะมีการนำรายได้จำนวน 10 บาท นำไปสมทบทุนร่วมทำบุญสร้างอาคารนวมินทรบพิตร โรงพยาบาลศิริราช และรับน้ำดื่ม 3 ขวด พร้อมบัตรที่ระลึก "คำสอนของพ่อ" สามารถนำคูปองมาซื้ออาหารเจที่ตลาดได้ทุกวันตั้งแต่วันที่ 18-29 ตุลาคม นี้ นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่น ทุกยอดซื้อ 100 บาท ได้รับสติ๊กเกอร์ 1 ดวง เพื่อสะสมในสมุดเพื่อสะสมยอดซื้อ นำมาแลกรับของสมนาคุณ อาทิ กระบอกน้ำ , เสื้อ , ร่ม UV และกระเป๋าผ้า ตั้งเป้าเงินสะพัดส่วนสะสมยอดซื้อ วันละ 300,000 บาท ตลอดเทศกาล 10 วัน คาดว่าไม่ต่ำกว่า 3,300,000 บาท

นอกจากนี้ตลาดยิ่งเจริญยังได้ร่วมกับมูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ (จิบเสียงเซี่ยงตึ๊ง)(โรงเจสะพานใหม่ ตลาดยิ่งเจริญ) จัดกิจกรรมเพื่อให้ประชาชนร่วมทำบุญสร้างกุศล พร้อมร่วมพิธีสักการะองค์เทพเจ้าดาวเคราะห์ทั้ง 9 พระองค์ สวดมนต์เวียนธูป และเข้าร่วมพิธีบูชาเทพเจ้าธรรมบาล เพื่อสะเดาะเคราะห์และเสริมบารมีพร้อมเปิดโรงทานแจกอาหารเจที่ปรุงด้วยกุ๊กระดับภัตตาคารให้รับประทานฟรีตลอดทั้ง 10 วันในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆได้ทุกวัน ณ มูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ (โรงเจสะพานใหม่) ลานจอดรถที่ 1 ตลาดยิ่งเจริญ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4