“Thai Herbal Life + Style Cafe” นำเสนอนวัตกรรมสมุนไพรไทย ต่อยอดธุรกิจสู่ตลาดสากล ในงาน STYLE

พฤหัส ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๓
DITP นำสมุนไพรไทยและผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยที่มีนวัตกรรมและโดดเด่น จัดแสดงในนิทรรศการ Thai Herbal Life + Style Cafe ในงาน STYLE เพื่อเป็นไอเดียให้ผู้ชมงานนำไปพัฒนาและต่อยอดในเชิงธุรกิจ หวังเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ และเพิ่มการส่งออกไปยังต่างประเทศมากขึ้น

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า สมุนไพรนอกจากจะเป็นภูมิปัญญาไทยแล้วยังเป็นทรัพยากรสำคัญของประเทศ รัฐบาลจึงได้กำหนดเป็นแผนแม่บทแห่งชาติว่าด้วยการพัฒนาสมุนไพรฉบับแรกขึ้น โดยมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมให้สมุนไพรไทยทั้งระบบมีความยั่งยืน และเป็นพืชเศรษฐกิจ ซึ่งปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสมุนไพรไทยทั้งที่เป็นอาหารเสริมสุขภาพ และผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ได้รับความนิยมในวงกว้าง โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งมีการขยายตัวสูงถึง 9.1% ต่อปี ด้วยเหตุนี้ DITP จึงได้ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์สมุนไพรโดยจัดให้มีโครงการส่งเสริมสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ Wellness & Medical Services สู่ตลาดต่างประเทศ และจัดให้มีนิทรรศการส่งเสริมสมุนไพรไทยและผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสมุนไพรไทย ภายใต้ชื่อ Thai Herbal Life + Style Cafe ในงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ "STYLE" โดยนิทรรศการนี้ได้แบ่งพื้นที่จัดแสดงออกเป็น 4 ส่วน ได้แก่ พื้นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์สมุนไพรนำร่อง 4 ชนิด คือ ขมิ้นชัน ไพล บัวบก และกระชายดำ พื้นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่มีนวัตกรรม พื้นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ได้รับรางวัลหรือใบรับรองจากต่างประเทศหรือวางจำหน่ายในต่างประเทศแล้ว และพื้นที่กิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในรูปแบบคาเฟ่สมุนไพรและมีการจัดสวนสมุนไพรภายในคาเฟ่

"ภายในนิทรรศการ Thai Herbal Life + Style Cafe จะนำเสนอสมุนไพรไทยและผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยที่มีนวัตกรรมหรือมีความโดดเด่น ทั้งคุณสมบัติ การวิจัยและพัฒนาต่อยอดโดยคนไทย จดสิทธิบัตรโดยคนไทยและเป็นที่ยอมรับ ได้รับรางวัลระดับโลก รวมทั้งมีกระแสตอบรับที่ดีในเชิงพาณิชย์ในตลาดโลก เรียกได้ว่า เป็นสมุนไพรไทยหรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสมุนไทยที่มีความเป็นไทยเต็มตัว แต่ได้รับการยอมรับระดับโลก อาทิ สบู่สมุนไพรธรรมชาติ แบรนด์โพร์เทน ที่ทำจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี น้ำหอม และสารกันเสีย ซึ่งปัจจุบันส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศแล้ว เช่น จีน พม่า มาเก๊า มัลดีฟส์, ครีมขี้ผึ้งสมุนไพรลดอาการผื่นคันและครีมสมุนไพรผ่อนคลายกล้ามเนื้อแบรนด์ SAPA ที่ใช้สารสกัดจากขมิ้นและไพล ที่ช่วยลดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อ ปัจจุบันส่งออกไปจำหน่ายที่จีนและรัสเซีย, สบู่รังไหมทองคำแบรนด์ Malailux ที่มีส่วนผสมของรังไหมทองคำบริสุทธิ์และสารสกัดจากเมือกหอยทาก นอกจากนี้ ยังมีหมอนประคบร้อนสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ที่ผลิตจากสมุนไพรไทยและวัตถุดิบธรรมชาติ 100% เพื่อลดอาการเมื่อยล้าจากการทำกิจกรรมต่างๆ และ น้ำยาไล่ยุงประสิทธิภาพสูงแบรนด์ Barricare ซึ่งใช้นวัตกรรม PASAR ที่สามารถกักเก็บอนุภาคโมเลกุลขนาดเล็กของน้ำมันหอมระเหยจากสารสกัดสมุนไพรที่มีฤทธ์ไล่ยุง ทำให้มีความเสถียร ทนต่ออุณหภูมิ ความชื้น แสงแดด และอากาศ ไม่เสื่อมง่าย" นางจันทิรา กล่าว

นางจันทิรา กล่าวเพิ่มเติมว่า นิทรรศการนี้จะทำให้ผู้ชมงานได้รับความรู้ ความเข้าใจ ทราบถึงคุณประโยชน์ และการนำสมุนไพรไทยที่เป็นธรรมชาติและปลอดภัยต่อสุขภาพไปพัฒนาและต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ สำหรับการบำบัดและดูแลสุขภาพ นิทรรศการนี้จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับสมุนไพรไทย ซึ่งจะนำไปสู่การยกระดับอุตสาหกรรมสินค้าและบริการสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับสมุนไพรไทย และยังมีส่วนเพิ่มมูลค่าทางการตลาด รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการส่งออกจำหน่ายยังต่างประเทศได้มากขึ้น

ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการ Thai Herbal Life + Style Cafe และขอรับคำแนะนำในการสร้างโอกาสทางธุรกิจจากสมุนไพรไทย ได้ในงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ "STYLE" ระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม 2560 ที่ไบเทค บางนา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้