Me Up Group ชวนเยาวชน ร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและถวายความอาลัย คีตมหาราชแห่งแผ่นดิน “ในดวงใจนิรันดร์”

พฤหัส ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๑๘
สถาบัน Dance Me Up & Play Me Up ในเครือ Me Up Group ร่วมกับ สมาคมนิสิตเก่าคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยครูกิ๊บ – เขมิษา บุณยเกียรติ ผู้บริหารสถาบัน Me Up Group ชวนน้องๆ เยาวชนร่วมถ่ายทอดศิลปะการแสดงบัลเล่ต์และบทเพลงพระราชนิพนธ์ เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายความอาลัยและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในงาน "Still On My Mind ในดวงใจนิรันดร์" ณ ลานกิจกรรมอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยงานนี้ ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในงานศิลปะการแสดง พร้อมผู้มีชื่อเสียงในวงการ นักธุรกิจ นักแสดงและศิลปิน มาร่วมงานและเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม อาทิ พล.ต.อ.สุรพล ธนโกเศศ, พล.ต.ต.วรินทร์ บุณยเกียรติ, พล.อ.มงคล เผ่าพงษ์คล้าย, พุฒินันท์ เลิศเชาวสิทธิ์, ณพัศศศิ เบญจกุล, อรินท์มาศ บุญครองทรัพย์, ครอบครัวพีท ทองเจือ, พจนารถ ซีบังเกิด, นาตยา นครชัย, ภัทรานิษฐ์ ธีระนันทสิทธิ์ และอีกมากมายที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ ซึ่งในงานนี้ คณะครูและเด็กๆ ได้ร่วมขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์การแสดงดนตรี และการแสดงเต้นร่วมสมัยกว่า 20 ชุดการแสดง เช่น ชุดในหลวงในดวงใจ, ชุดแสงเทียน, ชุดใกล้รุ่ง, ชุดความฝันอันสูงสุด และ ชุดการแสดงอาทิตย์อับแสง เป็นการแสดงเต้น Contemporary dance ประกอบการขับร้อง ซึ่งครูกิ๊บเป็นผู้ขับร้องและควบคุมการแสดงเองอีกด้วย

ครูกิ๊บ – เขมิษา บุณยเกียรติ ผู้บริหารสถาบัน Me Up Group กล่าวว่า ในฐานะที่เกิดมาเป็นคนไทย อยู่ในแผ่นดินของประเทศไทย เรามีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอย่างหาที่สุดมิได้ "วันนี้ดีใจมาก ที่ได้นำคณะครูและนักเรียนของสถาบันฯ น้องๆ เยาวชนมาเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ ร่วมถวายความอาลัยและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ซึ่งจะทำให้เยาวชนได้เรียนรู้ เข้าใจ ทักษะ และการทำงานร่วมกัน แม้จะเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ที่ทำให้สังคมของเรามีความมั่นคง และเติบโตเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่าของสังคมต่อไป

...กิจกรรมในวันนี้ ทุกคนทุ่มเทและตั้งใจอย่างเต็มที่ในการถ่ายทอดศิลปะการแสดง ทั้งการเต้น การดนตรี และการขับร้อง ที่จะทำให้หัวใจของคนไทยทุกๆ คน ตราบตรึงอยู่...ในดวงใจนิรันดร์ น้อมเกล้าอาลัยทุกดวงใจไทยทั้งชาติ กราบแทบเท้าฝ่าพระบาทสู่สวรรค์ ร่วมถวายความรำลึกชั่วนิรันดร์ ทุกคืนวันจะน้อมทำแต่ความดี...

" น้องนีญ่า - ฮาร์ริเอจ อริยา มากีลา วัย 8 ขวบ กล่าวด้วยรอยยิ้มสดใสว่า- - "หนูรักพระองค์ ได้สวรรคตไปแล้ว หนูเสียใจมากๆ ค่ะ หนูกับครอบครัวได้ไปกราบที่พระบรมมหาราชวัง จนถึงตีหนึ่งเลยค่ะ หนูไม่รู้สึกลำบาก เหนื่อยเลยค่ะ เพราะหนูรู้ว่าพระองค์เหน็ดเหนื่อยมาก ทรงทำเพื่อประชาชน หนูอยากจะทำความดี และจะเป็นคนดีเพื่อพระองค์ท่านค่ะ

...แล้ววันนี้หนูดีใจที่สุดเลยนะคะ ที่ได้มาร่วมแสดงในชุดแสงเทียน หนูซ้อมมาแล้ว และหนูจะทำให้ดีที่สุดเลยค่ะ" ส่วนสาวน้อยวัยใส น้องมิย่า-พิชชา ทองเจือ อายุ 11 ปี บอกว่า ชอบศิลปะการแสดงมากค่ะ เลยมาเรียนบัลเล่ต์กับครูกิ๊บ

"วันนี้ได้มาร่วมแสดงในชุดความฝันอันสูงสุด ซึ่งเป็นหนึ่งในบทเพลงพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่ 9 ค่ะ ตั้งแต่หนูจำความได้ เห็นในหลวง ร.9 เป็นแบบอย่างที่ดี ต่างกับกษัตริย์ประเทศอื่นๆ เลยค่ะ ในหลวงทรงลงมือทำทุกอย่างๆ ด้วยพระองค์ เพื่อประชาชน เพื่อประเทศของเรา

....วันนี้ หนูได้มาร่วมแสดง น้อมถวายความอาลัยแด่พระองค์ รู้สึกปลื้มใจมากๆ ที่ได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้ บทเพลงที่หนูแสดงในชุดนี้ เนื้อหาเป็นของจริงของแท้ของพระองค์ท่านเลยค่ะ ดังนั้นลูกทุกคนของแผ่นดินจะต้องทำและรักษาเอาไว้ และหนูจะทำตามแบบพ่อหลวง ขยัน อดทน เป็นคนดีของสังคมค่ะ"

พจนารถ ซีบังเกิด ประธานกลุ่มบริษัท จิมมี่ เดอะโค้ช แขกผู้มีเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ ได้ซาบซึ้งและเรียนรู้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงเสียสละเพื่อชาติบ้านเมือง "ยามที่บ้านเมืองเกิดเหตุการณ์ความยุ่งยากขึ้น พระองค์จะสงบนิ่ง และแก้ไขปัญหาต่างๆ ผ่านพ้นไปได้ในทุกๆ ครั้ง นี่เป็นสิ่งที่ทำให้เราได้เรียนรู้จากพระองค์ท่านว่า ความนิ่ง สงบ จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ได้ ดังนั้นจึงอยากจะสานต่อปณิธานต่างๆ ของพระองค์ท่าน ซึ่งยิ่งใหญ่มาก สามารถนำมาใช้ปฏิบัติในชีวิตของเราได้ เป็นประโยชน์มากๆ อย่างเราทำงานด้านการสร้างสรรค์พัฒนาศักยภาพของคน ก็นำมาใช้สานต่อ เพื่อเสริมสร้างคนดีสู่สังคมสู่ประเทศชาติ" สำหรับคุณแม่ลูก 3 วิไลลักษณ์ ทองเจือ ให้ความสำคัญกับครอบครัว เพื่อจะสร้างพื้นฐานความรัก ความอบอุ่น และความเป็นคนดีของสังคม

"เลี้ยงลูกเป็นงานหลัก อาชีพรองขายคุกกี้ออนไลน์ Milkyway Bakery ค่ะ เพราะเราอยากเลี้ยงลูกเอง จะทุ่มเวลาให้กับลูกๆ อยากสอนให้ลูกเป็นคนดีค่ะ สอนทุกเรื่องแล้วใช้เหตุผล

...ครอบครัวเรารักพระองค์ท่านมาก พระองค์ทรงทำเพื่อประชาชน เราได้น้อมฯ นำแบบอย่างของพระองค์มาใช้ในชีวิตประจำวัน ในเรื่องของความพอเพียง ความพอเพียงของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่างของเรา เรามีเท่านี้ ใช้เท่านี้ เรามีความสุขแล้วค่ะ

...มีเรื่องปลาบปลื้มไม่มีวันลืมเลยค่ะ ช่วงที่พระองค์ ทรงพระประชวรแรกๆ ครอบครัวเราเป็นห่วงมาก เลยเขียนจดหมายส่งไปที่วัง แล้ววันนึงมีจดหมายจากทางวังตอบกลับมา เป็นความปลื้มปีติจริงๆ เพราะเราเป็นประชาชนเล็กๆ คนหนึ่ง ไม่คิดว่าสิ่งที่เราทำได้รับทราบไปถึงพระองค์ท่าน และเมื่อปีที่แล้ว วันที่ 13 ตุลาคม วันนั้นเป็นคนเกิดลูก ตั้งใจกันจะจัดงานเลี้ยง พอเราทราบข่าวเรื่องพระองค์ท่าน เรางดเลย โศกเศร้ากันมาก พอมาปีนี้ ครบรอบ 1 ปีที่พระองค์สวรรคต ทาง Me Up Group จัดงานน้อมเกล้าฯ ถวายพระองค์ท่าน แล้วลูกๆ ได้มามีส่วนร่วมในการแสดงวันนี้ ซึ่งเป็นงานวันเกิดลูกด้วย น้องเซย่า-ณิชฎา ได้ร่วมขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ 'ความฝันอันสูงสุด' ส่วนน้องมิย่า-พิชชา ได้ร่วมแสดงประกอบเพลงชุดความฝันอันสูงสุดด้วย นับเป็นโอกาสอันดีที่ครอบครัวเราได้มาร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและถวายความอาลัยพระองค์ท่าน"

ขอพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย...ธ สถิตในดวงใจปวงชนชาวไทยตราบนิรันดร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67