การประชุม BIIA 2017 Biennial Conference ภายใต้แนวคิดการเข้าสู่ยุคข้อมูลดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

พฤหัส ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๕
การประชุม Biennial BIIA (Business Information Industry Association) Conference 2017 กำหนดจัดขึ้นที่โรงแรมดิโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Embracing Digitization" และมีวิทยากรชั้นนำเข้าร่วมงานมากมาย นำโดย ดร. พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม การประชุมครั้งนี้ถือเป็นงานครั้งสำคัญสำหรับผู้ปฏิบัติงานในอุตสาหกรรมข้อมูลทางธุรกิจและเครดิต ตลอดจนผู้กำหนดนโยบายและผู้ร่างกฎหมาย ซึ่งแสวงหาข้อมูลและองค์ความรู้เชิงลึกเพื่อรับมือกับความท้าทายในปัจจุบันและอนาคต ภายใต้สภาวะที่ข้อมูลข่าวสารมีการเคลื่อนไหวและพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

Business Information Industry Association (BIIA) คือองค์กรระดับมืออาชีพซึ่งรวบรวมผู้ให้บริการข้อมูลทางธุรกิจที่หลากหลายเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจในการบริหารการเติบโตและลดความเสี่ยงในการดำเนินงาน ซึ่งนอกเหนือจากการเป็นเจ้าภาพจัดงานเพื่อสมาชิกในประเทศต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องแล้ว BIIA ยังจัดงานประชุมหลักขององค์กรทุก 2 ปี เพื่อรวบรวมบรรดาผู้นำอุตสาหกรรมจากทั่วโลกมาร่วมพูดคุยถึงการพัฒนาวิทยาการล่าสุด รวมถึงการสร้างสรรค์โซลูชั่นและแนวคิดใหม่ โดยงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Embracing Digitization" ซึ่งเน้นความสำคัญในธุรกิจการเงินและการธนาคารโดยเฉพาะ

"ทุกวันนี้เทคโนโลยีพัฒนาไปอย่างรวดเร็วกว่าที่เคยเป็นมา ซึ่งหมายความว่าขณะนี้เราสามารถสร้างผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ได้รวดเร็วขึ้น และรู้ว่าใครจะเป็นผู้ใช้สิ่งเหล่านี้ ใช้อย่างไร และเพราะเหตุใด ด้วยความสามารถในการเก็บรวบรวม การประเมิน และการวัดผลข้อมูล ทำให้หลายบริษัทสามารถลดความเสี่ยงและเพิ่มผลกำไรในธุรกิจ ปัจจุบัน แนวโน้มการใช้งานข้อมูลยิ่งทวีความเข้มข้น โดยเฉพาะในภาคการเงินซึ่งมีผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพรุ่นใหม่หลายรายพยายมพัฒนาโซลูชั่นรูปแบบใหม่เพื่อรองรับผู้บริโภคที่มีความต้องการเฉพาะด้านในตลาดทุกระดับ ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้บริโภคกลุ่มนี้เคยถูกละเลยความสำคัญไป ดังนั้น การทำความเข้าใจต่อแนวโน้มใหม่ ๆ และผลกระทบต่อธุรกิจการเงินจึงเป็นสาระสำคัญของการประชุม Biennial BIIA Conference ในปีนี้ ซึ่งผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้เห็นบรรดาผู้นำอุตสาหกรรมที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นในการประชุมในปีนี้" มร.โจอาคิม ซี บาร์เทลส์ ผู้ร่วมก่อตั้ง BIIA และผู้จัดงาน BIIA and organizer of the BIIA 2017 Biennial Conference กล่าว

เนื่องจากประเทศไทยเป็นผู้ใช้งานระบบดิจิทัลรายแรกๆ ของภูมิภาค ทำให้หัวข้อเรื่องการจัดทำข้อมูลเป็นระบบดิจิทัลได้รับความสนใจอย่างแพร่หลายในประเทศ โดยมีธนาคารและบริษัทหลายแห่งที่พยายามคิดค้นแนวทางเพื่อให้สามารถใช้ระบบดิจิทัลกับธุรกรรม และสร้างโซลูชั่นที่เรียบง่ายและประหยัดเวลาทั้งสำหรับบริษัทและผู้บริโภค ซึ่ง ดร. พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, ประธาน BIIA คนปัจจุบัน, และ คุณธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ถือเป็นแรงผลักดันสำคัญของการพัฒนาดังกล่าว โดยเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา บุคคลเหล่านี้ได้อนุมัติให้สถาบันการเงินและผู้ให้บริการของไทยสามารถใช้เทคโนโลยีใหม่และสามารถสร้างประโยชน์มากมายทั้งแก่ภาคธุรกิจและผู้ใช้งาน เนื่องจากบุคคลเหล่านี้มีบทบาทสำคัญและเปี่ยมด้วยประสบการณ์อันยาวนาน ทำให้ ดร. พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ และ คุณธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล ได้รับเชิญมาเป็นผู้กล่าวปราศรัยเปิดงานและกล่าวสุนทรพจน์ต้อนรับตามลำดับ ภายในงาน BIIA 2017 Biennial Conference ครั้งนี้

"ประเทศไทยพยายามนำนวัตกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมาใช้งานอยู่เสมอ ซึ่งทำให้เรามีความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลกและสร้างประโยชน์มากมายให้แก่ประชาชนชาวไทย โดยทำให้สามารถสร้างผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นและด้วยต้นทุนที่คุ้มค่ามากขึ้น ซึ่งจะสร้างผลกำไรให้แก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง นับเป็นความยินดีของผมที่จะได้ร่วมแบ่งปันมุมมองของเมืองไทยในเรื่องการใช้งานข้อมูลระบบดิจิทัลภายในการประชุม BIIA 2017 Biennial Conference และผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมมือที่ดีครั้งนี้จะมอบประโยชน์ทั้งแก่ BIIA และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมต่อไป" ดร. พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?