ทีโอที จัดโครงการอุปสมบทน้อมถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้

ศุกร์ ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๑๖
วันนี้ (18 ตุลาคม 2560) บมจ.ทีโอที จัดโครงการอุปสมบทน้อมถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรทรงพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานผ้าไตร อันเป็นศิริมงคลแก่ผู้อุปสมบทในโครงการฯ โครงการอุปสมบทฯ ครั้งนี้มีท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เป็นประธานการอุปสมบทและเป็นพระอุปัชฌาย์ และมี นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เป็นประธานโครงการฯ และเป็นประธานในพิธี ทั้งนี้ โครงการอุปสมบทน้อมถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2560 ผู้ร่วมโครงการอุปสมบทประกอบด้วยผู้บริหารและพนักงาน บมจ.ทีโอที จำนวน 90 คน โดยจะอุปสมบทที่วันบวรนิเวศราชวรวิหาร เมื่ออุปสมบทแล้วพระสงฆ์ทั้ง 90 รูป จะเข้ารับการอบรมปฏิบัติธรรมแนวทางวิปัสสนากรรมฐานจากหลวงปู่ทิวา อาภากโร ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเสริมรังษี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นระยะเวลา 15 วัน ทั้งนี้ การอุปสมบทครั้งนี้ เป็นการตั้งปณิธาน มุ่งมั่นในการทำความดีในการสร้างเสริมคุณธรรม จริยธรรม และศีลธรรมอันดีงาม

นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ร่วมกับชมรมพุทธ ทีโอที จัดโครงการอุปสมบทน้อมถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จำนวน90 รูป โดยผู้บริหารและพนักงาน บมจ.ทีโอที ทั่วประเทศ ต่างมีใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศล แสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ ด้วยการสืบสานพระราชปณิธานตั้งมั่นทำความดีถวาย ซึ่งการอุปสมบทเป็นการเรียนรู้หลักธรรม และฝึกฝนปฏิบัติตามคำสอนทางพระพุทธศาสนา ในแนวทางปฏิบัติของวัดพระป่ากรรมฐาน ที่เน้นการภาวนา ฝึกสติ สมาธิ มีข้อวัตรที่จะประพฤติปฏิบัติ ฝึกฝนขัดเกลา กาย วาจา ใจ อันเป็นประโยชน์กับผู้อุปสมบท สามารถนำหลักธรรมมาประยุกต์ใช้กับการทำงาน ชีวิตประจำวัน ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง องค์กร และส่วนรวม รวมถึงเป็นการส่งเสริมให้พนักงานมีคุณธรรม จริยธรรม ตั้งมั่นในการทำความดีต่อประเทศตามพระราชปณิธาน

สำหรับโครงการอุปสมบทน้อมถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร กำหนดจัดระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน ดังนี้

- วันพุธที่ 18 ตุลาคม 2560 ช่วงเช้า พิธีปลงผมนาค ช่วงบ่ายมอบผ้าไตรและบาตร พร้อมกันนี้ ท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระวันรัต วันอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร บรรยายธรรมและให้โอวาทนาคที่เข้าอุปสมบท ณ บมจ.ทีโอที สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ

-วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2560 ช่วงเช้าพิธีบรรพชา ช่วงบ่ายพิธีอุปสมบท ในพระอุโบสถวัดบวรนิเวศวรวิหาร

-วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม และวันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2560 ช่วงเช้า พระอุปสมบทใหม่รับบิณฑบาตจตุปัจจัย ไทยธรรม ที่ บมจ.ทีโอที สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ

-วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม-3 พฤศจิกายน 2560เดินทางไปปฏิบัติธรรม ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมเสริมรังษี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024