สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล ชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง ความสุขประชาชนกับการทำดีถวายพ่อ

อังคาร ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๑๙
ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการ สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) ชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง ความสุขประชาชนกับการทำดีถวายพ่อ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพ จำนวนทั้งสิ้น 1,177 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่าง วันที่ 3 – 21 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา พบว่า

ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 96.3 ภูมิใจมากที่เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย และเมื่อจำแนกตามเพศ พบว่า หญิงร้อยละ 97.0 ชายร้อยละ 95.4 ภูมิใจมากที่เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย แต่ที่น่าพิจารณาคือ คนที่สนับสนุนรัฐบาล ร้อยละ 99.2 และ กลุ่มพลังเงียบไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ร้อยละ 97.0 ภูมิใจมากที่เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย ซึ่งมากกว่า กลุ่มไม่สนับสนุนรัฐบาล ที่มีอยู่ร้อยละ 87.1 ภูมิใจมากที่เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 91.4 มีความสุขที่ได้ทำดีถวายพ่อ เช่น เป็นลูกกตัญญู ซื่อสัตย์สุจริต ใช้ชีวิตพอเพียง จงรักภักดี ปกป้องการล่วงละเมิดสถาบัน ลดความเห็นแก่ตัว ทำหน้าที่ ขยันอดทน ช่วยดูแลสังคมน่าอยู่ ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน มีน้ำใจ ใฝ่เรียนรู้ สู้กับปัญหาชีวิต ไม่ท้อ ไม่โกง เป็นต้น รองลงมาคือ ร้อยละ 90.7 มีความสุขที่เห็นคนไทยรักกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ร้อยละ 87.3 มีความสุขเมื่อนึกถึง วัฒนธรรมประเพณีไทย ร้อยละ 87.1 มีความสุขในครอบครัว ร้อยละ 83.8 มีความสุขเมื่อได้ช่วยกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร้อยละ 81.1 มีความสุขเมื่อนึกถึงหน้าที่การงาน ร้อยละ 75.5 มีความสุขเมื่อนึกถึงความปลอดภัยของคนในชุมชน ร้อยละ 72.0 มีความสุขจากความสัมพันธ์ของคนในชุมชน ร้อยละ 61.3 มีความสุขเมื่อนึกถึง สถานการณ์การเมืองเวลานี้ อย่างไรก็ตาม ไม่ถึงครึ่ง หรือร้อยละ 48.9 มีความสุขเมื่อนึกถึงเงินในกระเป๋าของตัวเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4