มหกรรม Yangling Agricultural High-tech Expo ครั้งที่ 24 เตรียมเปิดฉาก 5-9 พ.ย.นี้

อังคาร ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๕๖
มหกรรมเกษตรไฮเทคหยางหลิง (Yangling Agricultural High-tech Expo) ครั้งที่ 24 เตรียมเปิดฉากขึ้นที่เมืองหยางหลิง มณฑลส่านซี ประเทศจีน วันที่ 5-9 พฤศจิกายนนี้ ครอบคลุมพื้นที่ถึง 188,000 ตารางเมตร มหกรรมครั้งนี้มีขึ้นเพื่อชูให้เห็นถึงความร่วมมือและแลกเปลี่ยนในระดับสากล โดยเน้นที่การ "ยกระดับวงการเกษตรให้ทันสมัยผ่านโครงการ The Belt & Road" ภายในงานจะมีกิจกรรมหลักทั้งสิ้น 8 รายการ ในจำนวนนี้รวมถึงสัมมนาเรื่องความก้าวหน้าของวงการเกษตรสมัยใหม่ และการจัดแสดงสินค้าเกษตรสมัยใหม่

ณ ละติจูด 34 องศาเหนือ 16 นาที 56 วินาที และลองจิจูด 108 องศาตะวันออก 4 นาที 27 วินาที คือสถานที่ตั้งของเขตสาธิตเกษตรไฮเทคหยางหลิง (AHIDZ) เมืองการเกษตรระดับชาติที่ทางการจีนจัดตั้งขึ้นในมณฑลส่านซี ประเทศจีน โดยเมื่อเดือนกรกฎาคม 2540 ได้มีการจัดตั้ง "เขตการเกษตรพิเศษ" (Special Agricultural Zone) ขึ้นเพื่อบรรลุเป้าหมายตาม "พันธกิจแห่งชาติ" ว่าด้วยการพัฒนาทางการเกษตรในพื้นที่แห้งแล้งและกึ่งแห้งแล้งของจีน

ตลอดระยะเวลา 23 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ที่ได้เปิดตัวครั้งแรก มหกรรมเกษตรไฮเทคหยางหลิงก็ได้เข้ามามีอิทธิพลมากขึ้น โดยจนถึงขณะนี้ งานจัดแสดงสินค้าหรืองานแฟร์นี้มีบุคคลในแวดวงการเกษตรเข้าร่วมรวมกันถึง 26.55 ล้านราย จากองค์กรและหน่วยงานด้านเทคโนโลยีและการศึกษากว่า 10,000 ราย ทั้งยังมาจากกว่า 70 ประเทศและดินแดน ด้วยมูลค่าการทำธุรกรรมรวมกันกว่า 7.748 แสนล้านหยวน มหกรรมนี้ได้รับการรับรองจากสหภาพงานแสดงสินค้าสากล (UFI) นอกจากนี้ ยังมีมูลค่าถึง 6.159 หมื่นล้านหยวน ขึ้นแท่นแบรนด์การเกษตรที่มีมูลค่าสูงสุดของจีนประจำปี 2560

ในฐานะที่เป็นเขตสาธิตเกษตรไฮเทคที่ยิ่งใหญ่ระดับชาติ ทำให้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Yangling AHIDZ ได้มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนระดับนานาชาติ โดยได้สานความสัมพันธ์อันดีกับประเทศและดินแดนต่าง ๆ กว่า 40 แห่ง ในด้านความร่วมมือทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร และด้านอุตสาหกรรม พื้นที่ดังกล่าวมีการทำงานอย่างใกล้ชิดกับองค์กรระหว่างประเทศหลายๆราย ไม่ว่าจะเป็นองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ศูนย์นวัตกรรมแห่งสหภาพยุโรป (EU Innovation Center) และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีเวทีความร่วมมือระดับนานาชาติถือกำเนิดขึ้นถึง 11 แห่ง เช่น "ศูนย์นวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตรในพื้นที่แห้งแล้งจีน-แคนาดา" และมีการดำเนินการและพัฒนาโครงการความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับนานาชาติมากกว่า 120 โครงการ มีการนำเสนอความสำเร็จในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตรจากต่างประเทศและความก้าวหน้าด้านคุณภาพมากกว่า 150 รายการ และปัจจุบันกำลังมีการดำเนินโครงการความร่วมมือระหว่างบริษัทจีนกับต่างชาติอีกกว่า 50 โครงการ

มหกรรม Yangling Expo ส่งผลให้มีลูกค้าชาวต่างชาติจำนวนมากขึ้นให้ความสนใจ และมองหาช่องทางสร้างความร่วมมือในภูมิภาคตะวันตกของจีน และการเกษตรในพื้นที่ดังกล่าว ทำให้การพัฒนาการเกษตรสมัยใหม่และการพลิกโฉมความสำเร็จด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตรของจีนกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ที่มา: เขตสาธิตเกษตรไฮเทคหยางหลิง (AHIDZ)

ลิงค์ภาพประกอบ:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=299122

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=299123

AsiaNet 70690

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4