AKP เยี่ยม! ติดโผหุ้นยั่งยืนจาก ตลท.เป็นปีที่ 3 พ่วงคะแนน"ดีเลิศ"ด้านกำกับดูแลกิจการ CGR 2560

อังคาร ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๓๖
AKP ทำผลงานเยี่ยม ติด 1 ใน 7 หุ้นยั่งยืนในกลุ่ม mai และ 1 ใน 65 หุ้นยั่งยืนประจำปี 2560 จาก ตลท. ขึ้นแท่นหุ้นยั่งยืนจาก ตลท.มาแล้วเป็นปีที่ 3 แถมปีนี้ยังได้คะแนนดีเลิศระดับ 5 ดาว 1 ใน 6 บริษัทในกลุ่ม mai จากโครงการ CGR 2560 ซึ่งจัดโดย IOD ร่วมกับ ตลท. สะท้อนความมุ่งมั่นพัฒนาการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน

นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) หรือ AKP ผู้บริหารศูนย์บริหารจัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรม (เตาเผาขยะอุตสาหกรรม) บางปู จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเตากำจัดกากอุตสาหกรรมอันตราย ด้วยวิธีการเผาด้วยความร้อนสูงที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมแห่งเดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการประกาศรายชื่อ Thailand Sustainability Investment หรือ หุ้นยั่งยืน ประจำปี 2560 ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) พบว่า บริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) เป็น 1 ใน 7 หุ้นยั่งยืนประจำปี 2560 ในกลุ่มบริษัทที่จดทะเบียบนในตลาดหลักทรัพย์ mai และถือเป็น 1 ใน 65 ของบริษัททั้งหมดที่ได้ผ่านเกณฑ์หุ้นยั่งยืนประจำปี 2560 และ AKP สามารถผ่านเกณฑ์ได้รับการประกาศ ให้เป็นหุ้นยั่งยืนจาก ตลท.ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว

นอกจากนั้น บริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) ยังได้คะแนนด้านกำกับดูแลกิจการ "ดีเลิศ" หรือระดับ 5 ดาวจากโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทยประจำปี 2560 (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies 2017) ซึ่งจัดโดยสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD)ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ด้วย โดย AKP ถือเป็น 1 ใน 6 บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai และ 1 ใน 110 บริษัทที่ได้รับคะแนนดีเลิศหรือ Excellent CG Scoring จากการประเมินภายใต้หลักเกณฑ์ ASEAN Corporate Governance Scorecard (ASEAN CG Scorecard) ของบริษัทจดทะเบียนไทย สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาการกำกับดูแลกิจการด้วยความโปร่งใส พร้อมคำนึงถึงผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย เพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับ โครงการจัดทำรายชื่อ Thailand Sustainability Investment: THSI หรือหุ้นยั่งยืนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนตามแนวคิดการลงทุนอย่างยั่งยืนและต้องการลงทุนในหุ้นที่สามารถสร้างผลกระทบในเชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้ บริษัทจดทะเบียน มีการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในขณะที่ โครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) เพื่อสนับสนุนให้บริษัทจดทะเบียนไทย ไทยมีการปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีหรือ CG มากขึ้น สอดคล้องกับความคาดหวังของนักลงทุน ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการบริษัทที่แสดงบทบาทนำในเรื่องที่สำคัญ เช่น กลยุทธ์ การสรรหากรรมการ และจริยธรรมธุรกิจ หรือการให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน

"เป็นความภาคภูมิใจของบริษัทเป็นอย่างมากที่เป็นหนึ่งในหุ้นยั่งยืนจากการพิจารณาของ ตลท. และได้รับคะแนนดีเลิศจากโครงการ CGR 2017 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า AKP มุ่งมั่นที่จะพัฒนาการกำกับดูแลกิจการด้วยความโปร่งใส พร้อมคำนึงถึงผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต"นายวันชัย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้