แผงโซลาร์เซลล์แบบ Half-cut ของ Risen Energy ได้รับการรับรอง Top Runner จากจีน พร้อมจัดส่งถึงมือลูกค้า

อังคาร ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๐๔
Risen Energy ได้ประกาศเมื่อไม่นานมานี้ว่า ผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์รุ่นใหม่ของบริษัท ได้แก่ High-Efficiency Half-Cut Cell PV Module เป็นผลิตภัณฑ์แรกที่ผ่านการรับรองชั้นหนึ่ง หรือ Top Runner ประจำปี 2560 จากศูนย์รับรองคุณภาพของจีน (China Quality Certificate Centre: CQC) การรับรองครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีของ Risen Energy เป็นที่ยอมรับอย่างสูงจากหน่วยงานตรวจสอบภายนอกที่มีอำนาจรับผิดชอบในระดับประเทศ ทั้งยังสะท้อนให้เห็นว่าระดับการวิจัยและพัฒนาของบริษัทนั้นสอดคล้องกับมาตรฐานที่เข้มงวดของการรับรองคุณภาพในระดับ Top Runner

High-Efficiency Half-Cut Cell PV Module ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของบริษัท บรรลุความก้าวหน้าครั้งสำคัญในแง่ของประสิทธิภาพการแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ หนึ่งในตัวอย่างความสำเร็จคือ แผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบ Half-cut ขนาด 72 เซลล์ชนิดโพลีคริสตัลไลน์ที่สามารถผลิตไฟฟ้าได้สูงสุด 340-345 วัตต์ และเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ขณะที่ต้นทุนลดลง ทีมเทคนิคของ Risen Energy จึงได้เพิ่มความยาวของตัวแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ขณะที่คงไว้ซึ่งความกว้างเท่าเดิม ด้านหลังของแผงเซลล์ถูกออกแบบมาเพื่อลดการสูญเสียพลังงานภายในให้ได้มากที่สุด สิ่งเหล่านี้สามารถเป็นไปได้ด้วยการติดตั้งกล่องรวมสายไฟชนิดแยก ซึ่งช่วยเพิ่มการกระจายความร้อนของผลิตภัณฑ์

แผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบ Half-cut ล็อตแรกได้ถูกจัดส่งไปให้แก่ลูกค้าแล้ว และจะถูกนำไปใช้ในการก่อสร้างในโครงการเซลล์แสงอาทิตย์ระดับ Top Runner ในเมืองหยางฉวน มณฑลส่านซี ขณะที่สินค้าตามใบสั่งซื้ออื่นๆ กำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิต

โฆษกของ Risen Energy ยืนยันในแถลงการณ์ว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการรับรอง Top Runner ในครั้งนี้ นี่ถือเป็นก้าวที่น่าจดจำสำหรับ Risen Energy เพราะเป็นการแสดงถึงการยอมรับในความมุ่งมั่นระยะยาวของเราที่มีต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ การพัฒนาประสิทธิภาพ และแง่มุมอื่นๆในการทำงาน"

นอกจากนี้ การได้รับการรับรองชั้นหนึ่งยังเป็นเครื่องพิสูจน์ความทุ่มเทของ Risen Energy ที่มีต่อคุณภาพและการพัฒนาประสิทธิภาพ ตลอดจนด้านอื่นๆ โดยในอนาคต บริษัทจะยังคงให้ความสำคัญเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์แบบ Half-cut ที่ทรงประสิทธิภาพมาใช้ในวงกว้าง และจะเดินหน้าผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ต่อไป เพื่อทำให้ค่าไฟฟ้าที่ผลิตได้จากระบบผลิตไฟฟ้าเซลล์แสงอาทิตย์เท่ากับไฟฟ้าที่ซื้อจากสายส่งไฟฟ้าโดยเร็ว"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ