แพนดอร่า ผู้ผลิตเครื่องประดับรายใหญ่ที่สุดของโลก ขานรับนโยบายภาครัฐ เปิดฐานการผลิตสีเขียวในไทย

ศุกร์ ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๐๕
นับเป็นเรื่องน่าภาคภูมิใจในฐานะคนไทยที่ได้รู้ว่าฐานการผลิตของผู้ผลิตเครื่องประดับอัญมณีรายใหญ่ที่สุดในโลกตั้งอยู่ในประเทศไทยมาตลอด 28 ปี และในปีนี้เพิ่งเปิดโรงงานขนาดใหญ่แห่งที่สองในจังหวัดลำพูน ซึ่งได้รับมาตรฐานระดับโลกทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบต่อสังคม สอดรับกับนโยบายภาครัฐที่ต้องการให้ไทยเป็นศูนย์กลางอัญมณีโลกตามมติครม. ปี 2560

ด้วยกำลังการผลิตกว่า 122 ล้านชิ้นต่อปี จากช่างฝีมือชาวไทยกว่า 12,400 คน ที่ฐานการผลิตในนิคมอุสาหกรรมอัญธานี กรุงเทพมหานคร เครื่องประดับแบรนด์ดัง สัญชาติเดนมาร์ก "แพนดอร่า" ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ผลิตเครื่องประดับอัญมณีรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยผลิตและส่งออกเครื่องประดับอัญมณีจากประเทศไทยไปยังกว่า 100 ประเทศ ใน 6 ทวีปทั่วโลก สร้างรายได้นับแสนล้านบาทต่อปี

ล่าสุด แพนดอร่าได้เปิดตัวฐานการผลิตแห่งที่สองที่จังหวัดลำพูน ณ สวนอุตสาหกรรมสหพัฒน์ ด้วยแนวคิด "โรงงานสีเขียว" ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานความเป็นผู้นำด้านการใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่าและการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Leadership In Energy And Environmental Design) มาตราฐาน LEED ระดับทอง จากสภาอาคารสีเขียวแห่งสหรัฐอเมริกา (USGBC: U.S. Green Building Council) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับและแพร่หลายมากที่สุดทั่วโลกในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและความยั่งยืน โดยเมื่อเปรียบเทียบกับโรงงานเครื่องประดับอัญมณีทั่วไป โรงงานอันทันสมัยในจังหวัดลำพูนแห่งนี้สามารถประหยัดไฟฟ้าได้ถึง 18% และประหยัดน้ำได้ถึง 45%

ไม่เพียงมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมระดับโลก ในปีนี้โรงงานแพนดอร่ายังได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยด้วยรางวัลองค์กรดีเด่นด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสังคมแห่งปี 2560 (Sustainability Initiatives of the Year) จากนิตยสาร Jewellery News Asia ซึ่งเป็นรางวัลระดับโลกที่มอบให้แก่องค์กรในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องประดับอัญมณีที่ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นในระดับนานาชาติเท่านั้น

นับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการอัญมณีไทยด้วยโรงงานจิวเวลรี่ ที่เน้นแนวคิดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และเป็นอีกก้าวสำคัญที่ทำให้การเดินทางสู่ความเป็นศูนย์กลางอัญมณีโลกของประเทศไทยใกล้จะเป็นจริงขึ้นมาอีกขั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้