ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมประจำปี 2560 ของสภาวิจัยและพัฒนายางระหว่างประเทศ (IRRDB) ณ เมืองจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

ศุกร์ ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๐๓
เมื่อเร็วๆนี้ ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมสภาวิจัยและพัฒนายางระหว่างประเทศ (International Rubber Research and Development Board) หรือ IRRDB ประจำปี 2560 ณ เมืองจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เผยผลการวิจัยพันธ์ยางพาราระหว่าง 12 ประเทศเป็นไปในทิศทางที่ดี พร้อมรับเป็นเจ้าภาพการประชุมเชิงปฏิบัติการของ IRRDB ในปี 2561

ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการ กยท. เผยว่า การประชุมสภาวิจัยและพัฒนายางระหว่างประเทศ International Rubber Research and Development Board หรือ IRRDB ประจำปี 2560 ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนาเอกชน(non-governmental organization) ที่ให้การสนับสนุนและประสานงานระหว่างประเทศสมาชิก ให้เกิดความร่วมมือกันในการทำงานวิจัยและพัฒนายางพาราอย่างครบวงจร ในปัจจุบัน IRRDB มีสมาชิกรวม 16 ประเทศ ได้แก่ บราซิล กัมพูชา แคเมอรูน จีน โก๊ตดิวัวร์ ฝรั่งเศส กัวเตมาลา อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมาร์ ไนจีเรีย ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา ไทย และเวียดนาม ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น การประชุมผู้อำนวยการ (the Meeting of the Committee of Directors) และการประชุมคณะกรรมการบริหาร (the Meeting of IRRDB Board Committee) โดยที่ผ่านมา IRRDB จัดทำโครงการแลกเปลี่ยนพันธุ์ยางระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นการวิจัยและพัฒนาร่วมกันเพื่อพัฒนาสายพันธ์ยางพาราที่อยู่ตามภูมิภาคต่างๆของโลกให้เกิดผลผลิตที่ดีเหมาะสมกับพื้นที่ปลูก และจากความร่วมมือดังกล่าว ทำให้ได้ยางพันธุ์ดีจากประเทศสมาชิก 12 ประเทศรวมทั้งสิ้น 49 สายพันธุ์ จากนี้ไปจะสามารถนำมาต่อยอดเพิ่มประสิทธิภาพการพัฒนาสายพันธุ์ยางพาราให้ได้ผลผลิตที่ดี เพื่อประโยชน์ต่อเกษตรกรทั้งในประเทศไทยและประเทศผู้ปลูกยางพาราทั่วโลกได้

ทั้งนี้ ในปี 2561 ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร IRRDB มีมติให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่องการวิเคราะห์ดินและการใส่ปุ๋ยอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้ได้แต่งตั้งให้ นางณพรัตน์ วิชิตชลชัยผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยาง เป็นผู้ประสานงานของ IRRDB ด้านอุตสาหกรรมยาง ด้วยเช่นกัน ผวก.กยท.กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4