ม.อ.ตรัง พร้อมคนตรังกว่า 2,000 คน ร่วมถวายสัตย์ปฏิญาณและถวายความอาลัย ในหลวง ร.9 ก่อนออกทุกข์

จันทร์ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๓๓
เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 29 ตุลาคม 2560 ณ ลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบรมราชชนก มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐวิทย์ พจนตันติ รองอธิการบดีวิทยาเขตตรัง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง นายแพทย์ประพนธ์ โชติกมาศ ประธานชมรมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดตรัง และคณะ พสกนิกรชาวจังหวัดตรัง รวมกว่า 2,000 คน ร่วมพิธีถวายอาลัยและถวายสัตย์ปฏิญาณ "ธ สถิตในดวงใจตราบนิจนิรันดร์" เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุชยเดช บรมนาถบพิตร

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐวิทย์ เผยว่า การจัดพิธีถวายอาลัยและถวายสัตย์ปฏิญาณ "ธ สถิตในดวงใจตราบนิจนิรันดร์" ในวันนี้ ทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้จัดขึ้นพร้อมกันทั้ง 5 วิทยาเขต เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุชยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยทุกคนได้ร่วมถวายสัจวาจา ว่าจะเป็นคนดี มีคุณธรรม รู้รักสามัคคี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ จะประพฤติปฏิบัติตามรอยพระยุคลบาท น้อมนำพระราชดำรัสมาเป็นแนวทางในการดำรงชีวิต ซึ่งพิธีในวันนี้ ถือเป็นกิจกรรมถวายความอาลัยครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะออกทุกข์พร้อมกันทั่วประเทศในวันพรุ่งนี้ (30 ตุลาคม)

พิธีถวายอาลัยและถวายสัตย์ปฏิญาณ "ธ สถิตในดวงใจตราบนิจนิรันดร์" ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ได้มีการแสดงชุดรำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดย วิทยาลัยนวัตกรรมการแสดงและการจัดการ การวาดพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีข้อความว่า "Our Beloved Kong" โดย นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ การกล่าวสุนทรพจน์จาก นางสาวฐิติพร นนใส นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ และการร่วมร้องบทเพลงของพ่อ จำนวน 4 เพลง คือ เพลงต้นไม้ของพ่อ เพลงพระราชาผู้ทรงธรรม เพลงพระราชาในนิทาน และเพลงแสงเดือน อีกทั้งทุกคนยังร่วมจุดเทียนและแปรแถวเป็นเลขเก้าไทย ส่องแสงสว่างไปโดยรอบบริเวณพิธี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้