สัมมนาธุรกิจมุมกลับ “The Power of I AM 2017”

อังคาร ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๑
สัมมนาธุรกิจมุมกลับ "The Power of I AM 2017"วิเคราะห์ข้อผิดพลาดเพื่อพาธุรกิจสู่ความสำเร็จ

บริษัท ไอ แอม คอนซัลติ้ง จำกัด ผู้ให้คำปรึกษาด้านการจัดการและพัฒนาระบบไอที ร่วมกับ SAP Thailand และ สำนักพิมพ์ stock2morrow จัดงานสัมมนา "The Power of I AM 2017 : Something is wrong in your business" ถ่ายทอดจากประสบการณ์จริงในฐานะที่ปรึกษาให้องค์กรใหญ่ เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจ และกลุ่มสตาร์ทอัพ ได้คิดวิเคราะห์ในมุมกลับเพื่อหาข้อผิดพลาดที่มีผลทำให้ธุรกิจไม่เติบโต รวมถึงการหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับธุรกิจของคุณในอนาคต และพร้อมที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จอย่างมั่นคง โดยมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมงาน กว่า 100 องค์กร ณ แบงค็อก ทัวริส เลานจ์ Show DC

นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท ไอ แอม คอนซัลติ้ง จำกัด และผู้แต่งหนังสือ "มีบางอย่างผิดในธุรกิจคุณ" กล่าวถึงการจัดงาน The Power of I AM 2017 : Something is wrong in your business จากประสบการณ์ในด้านการเป็นที่ปรึกษามากกว่าร้อยองค์กร และแนะนำในการแกะโจทย์ปัญหาให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอีกนับไม่ถ้วน รวมถึงประสบการณ์ตรงที่มีทั้งผิดพลาดและประสบความสำเร็จในธุรกิจของตัวเองว่า "ข้อผิดพลาดที่เรามองเห็นในหลากหลายองค์กรนั้น ทำให้เห็นว่าถ้าจะทำอะไรต้องมีการวิเคราะห์ในมุมกลับ ไม่ใช่แค่ มุ่งเป้าไปหาแต่ความสำเร็จเพียงอย่างเดียว แต่ต้องวิเคราะห์ให้ได้ว่าถ้าจะเริ่มต้นธุรกิจคุณตีโจทย์แตกแล้วหรือไม่ ซึ่งผมหวังว่าอย่างน้อยเราจะช่วยจุดประกายให้ผู้ร่วมงานในครั้งนี้เกิดความตระหนักมองหาข้อผิดปกติในธุรกิจของตัวเองบ้าง"

และจากประสบการณ์การเป็นที่ปรึกษาด้านไอทีและการบริหารองค์กรด้วยระบบ SAP ซึ่งเป็นระบบไอทีที่ช่วยจัดการข้อมูลในทุกการทำงานของธุรกิจมากว่า 20 ปี ทำให้ธนวัฒน์นำเอาหลักการทำงานของระบบ SAP มาประยุกต์เป็นโมเดลวิเคราะห์ธุรกิจที่เรียกว่า "3K หรือ 3 Knows" หรือเครื่องมือที่ช่วยวิเคราะห์จับผิดธุรกิจ ซึ่งแบ่งออกเป็น 1.KYP (Know You Product) รู้จักสินค้าว่าจะขายอะไร จะขายนวัตกรรม ขายของดี ขายแบรนด์ เช่น มีร้านกาแฟ 3 ร้าน ทุกร้านขายกาแฟหมด แต่จุดขายแตกต่างกัน บางร้านขายบรรยากาศ บางร้านขายความสะดวก บางร้านขายรสนิยม 3 ร้านนี้จึงประสบความสำเร็จธุรกิจกาแฟในมุมที่แตกต่างกัน 2.KYC (Know You Client) รู้จักกลุ่มเป้าหมายว่าลูกค้าของเราคือใคร หาช่องทางวางแผนการขายและการตลาดได้ตามโจทย์นั้น และ 3.KYM (Know You Money) รู้จักเงินในกระเป๋า ไม่ใช่แค่รู้จักยอดขายเท่านั้น แต่ต้องรู้ต้นทุนเงินกระเป๋าและกำไร จึงควรทำบัญชีรายรับและรายจ่าย เพราะถ้าใช้เงินไปตามรายรับที่ได้โดยไม่หักต้นทุนก็จะเข้าตำรา ขายดีไม่มีกำไร หรือขายดีจนเจ๊ง นั่นเอง

"นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวที่เป็นกรณีศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจอีก 9 เรื่อง พร้อมคำแนะนำทางออกของปัญหานั้น ๆ ซึ่งรวบรวมไว้ในหนังสือที่ชื่อว่า "มีบางอย่างผิดในธุรกิจคุณ" เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้นำไปทบทวนและนำไปวิเคราะห์กับธุรกิจของตัวเองว่ากำลังประสบกับปัญหาแบบไหนอยู่ เพื่อแก้ไขได้ถูกจุด และยังได้นำเอากรณีศึกษาที่มีอยู่ในหนังสือมาทำเป็นภาพยนตร์ซีรีส์ชุด "ธุรกิจวุ่นลุ้นรัก" รวมทั้งทำเป็นสื่อการเรียนการสอนในรูปแบบ case study สำหรับธุรกิจที่สนใจ เพื่อให้สามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้วิเคราะห์ธุรกิจได้ด้วยตัวเองต่อไป" ธนวัฒน์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/iam.taro.iam

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4