Booking.com ประกาศเปิดตัวโครงการทุนการศึกษา ร่วมกับมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเดฟ์ต เพื่อสนับสนุนสตรีในด้านเทคโนโลยี

พุธ ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๒:๐๐
Booking.com บริษัทระดับโลกด้านอีคอมเมิร์ซการท่องเที่ยวและผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เปิดตัวโครงการทุนการศึกษา Booking.com Women in Technology ซึ่งมีระยะเวลาโครงการนาน 2 ปี เพื่อสนับสนุนสตรีในการค้นหาอาชีพในสายงานด้านเทคโนโลยี โดยโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ในสหราชอาณาจักร และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเดฟ์ต ในเนเธอร์แลนด์ ในการมอบทุนการศึกษาทั้งสิ้น 500,000 ยูโร แก่สตรีที่ต้องการศึกษาต่อหรือพัฒนาตนเองในศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีในมหาวิทยาลัยดังกล่าว

เนื่องจากตระหนักถึงการมีส่วนร่วมของผู้หญิงในสาขาที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ หรือสะเต็ม (STEM) ที่น้อยเกินไป มหาวิทยาลัยทั้งสองจึงมีความคิดริเริ่มและพยายามที่จะสร้างโอกาสมากขึ้น สำหรับสตรีที่มีพรสวรรค์ในการศึกษาต่อและหลักสูตรหลังจบการศึกษาในสาขาเหล่านี้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประกอบอาชีพในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในอนาคต

นางกิลเลี่ยน แทนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Booking.com กล่าวถึงโครงการทุนการศึกษาดังกล่าวว่า "ในฐานะบริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล Booking.com เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งในการสร้างโอกาสและการเข้าถึงอย่างเท่าเทียมแก่ทุกคนในภาคเทคโนโลยี การตระหนักถึงการมีส่วนร่วมของสตรีในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่ยังอยู่ในระดับต่ำกว่าที่ควรจะเป็น ทำให้เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนสตรีที่มีความสามารถด้านเทคโนโลยี กำจัดอุปสรรคและความท้าทายต่างๆ ที่สตรีเหล่านี้ต้องเผชิญ และสร้างสรรค์ความหลากหลาย"

อ่านข่าวฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์ Booking.com: https://news.booking.com/th-th

สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ

วีโร่ พับลิครีเลชั่นส์

ปภัสสร พิสุทธิ์ปัญญา อีเมล [email protected]

เจนนิษา รักปทุม อีเมล [email protected]

เกี่ยวกับ BOOKING.COM

Booking.com เราเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งมากมายหลากหลายประเภททั่ว เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์พกพาของ Booking.com พร้อมให้บริการในภาษาต่างๆ มากกว่า 40 ภาษา และมีที่พักให้เลือกมากกว่า 1.4 ล้านแห่ง ครอบคลุมมากกว่า 121,000 จุดหมายใน 228 ประเทศและดินแดนทั่วโลก ในแต่ละวันแพลตฟอร์มของเรามียอดจองรวมกันมากกว่า 1.4 ล้านคืน และไม่ว่าจะเดินทางติดต่อธุรกิจหรือไปพักผ่อน ลูกค้าสามารถใช้ Booking.com จองที่พักตรงใจทันทีได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง และมีนโยบายรับประกันว่าราคาของเราจะไม่แพงกว่าเว็บไซต์อื่น อีกทั้งยังมีทีมลูกค้าสัมพันธ์ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงในกว่า 40 ภาษา

Booking.com B.V. ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1996 ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยเริ่มต้นจากการเป็นบริษัทสตาร์ทอัพขนาดเล็ก ก่อนเติบโตเป็นหนึ่งในบริษัทอีคอมเมิร์ซด้านการเดินทางที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบัน Booking.com B.V. เป็นส่วนหนึ่งของ Priceline Group (NASDAQ: PCLN) และมีพนักงานมากกว่า 15,000 คนประจำอยู่ที่สำนักงาน 204 แห่งทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest