รัสเซียเปิดตัว “FAN ID” บัตรประจำตัวผู้เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018

พุธ ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๘:๐๒
FAN ID ที่ออกแบบขึ้นใหม่จะเป็นบัตรประจำตัวของผู้เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 (2018 FIFA World Cup)

นายอังเดร โรมันคอฟ รองอธิบดีกรมการยุทธศาสตร์ กระทรวงโทรคมนาคมและการสื่อสารมวลชน สหพันธรัฐรัสเซีย กล่าวว่า"ในการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก2018 ผู้ชมจะต้องมี FAN ID ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญสำหรับใช้เข้าชมการแข่งขันตามสนามต่างๆ ผู้ชมต้องกรอกใบสมัครเพื่อรับ FAN ID โดยจะได้รับหลังจากซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขัน"

อ่านข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่

https://www.multivu.com/players/uk/8211651-russia-fan-id-design-2018-fifa-world-cup/

FAN ID เป็นบัตรลามิเนตที่มีข้อมูลส่วนตัวและรูปภาพของผู้ถือบัตร บัตรนี้จะออกให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายสำหรับการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ทุกแมตช์

ชาวต่างชาติและบุคคลไร้สัญชาติสามารถเดินทางเข้ารัสเซียได้โดยใช้ FAN ID และไม่ต้องใช้วีซ่า โดยผู้ถือบัตรสามารถเดินทางเข้ารัสเซียได้ล่วงหน้า 10 วันก่อนที่การแข่งขันนัดแรกจะเริ่มขึ้น และต้องเดินทางออกจากรัสเซียภายใน 10 วันหลังจากที่การแข่งขันนัดสุดท้ายจบลง

เมื่อนำ FAN ID มาใช้ร่วมกับตั๋วเข้าชมการแข่งขัน ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิในการโดยสารรถไฟขบวนพิเศษระหว่างเมืองที่จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 และสามารถใช้บริการขนส่งสาธารณะในวันที่มีการแข่งขันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

แฟนบอลชาวต่างชาติที่ต้องการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียจำเป็นต้องมี FAN ID ซึ่งเข้าไปสมัครได้ที่ fan-id.ruโดยสามารถเลือกรับ FAN ID ผ่านการส่งทางไปรษณีย์ หรือเข้าไปรับได้โดยตรงที่ VFS Global Visa Application Centerหรือสำนักงานสาขาต่างประเทศของ Federal Agency for the Commonwealth of Independent States Affairs, Compatriots Living Abroad, and International Humanitarian Cooperation (Rossotrudnichestvo)ซึ่งรายชื่อสถานที่ทั้งหมดมีระบุในfan-id.ru

สำหรับวันที่จะเปิดให้ลงทะเบียนกรอกเอกสารเพื่อรับ FAN ID จะประกาศอีกครั้งในภายหลัง

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/592926/Ministry_of_Telecom_Russia_FIFA_World_Cup.jpg )

วิดีโอ: https://www.multivu.com/players/uk/8211651-russia-fan-id-design-2018-fifa-world-cup/

ที่มา:กระทรวงโทรคมนาคมและการสื่อสารมวลชน สหพันธรัฐรัสเซีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?