บีโอไอเดินหน้าช่วยผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย เชื่อมโยงอุตสาหกรรมเรือ

พุธ ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๔๗
บีโอไอเดินหน้าขยายกิจกรรมเชื่อมโยงอุตสาหกรรมเรือ นำผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องจักร กว่า 100 ราย ร่วมงานนิทรรศการเทคโนโลยีเรือในทศวรรษหน้า ระหว่าง 15-17 พ.ย.นี้ พร้อมเปิดเวทีจับคู่ธุรกิจร่วมกับผู้ผลิตชิ้นส่วนด้านอุตสาหกรรมเรือ และเทคโนโลยี

นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า บีโอไอได้เพิ่มบทบาทและภารกิจของกองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน หรือ BUILD (บิลด์) เดิม ที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางเชื่อมโยงระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายในกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องจักร เป็นหลัก ให้ขยายไปสู่การช่วยพัฒนาผู้ประกอบการไทยให้เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนสำหรับอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมมากขึ้น รวมถึงสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อให้ครอบคลุมอุตสาหกรรมใหม่ ๆ

ล่าสุดได้ขยายกิจกรรมไปสู่การเชื่อมโยงในอุตสาหกรรมเรือ โดยระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2560 นี้ บิลด์จะนำผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยกว่า 100 ราย ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องจักร ร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ภายในงานแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีเรือ ในทศวรรษหน้า ครั้งที่ 4 (The 4thShip Technology for The Next Decade: ShipTech IV) ซึ่งจัดโดยกรมอู่ทหารเรือ ณ โรงแรมรอยัลคลิฟบีช พัทยา จังหวัดชลบุรี

สำหรับงานดังกล่าว เป็นงานแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีเรือในทศวรรษหน้าของไทย มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ เครื่องมืออุปกรณ์ ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเรือ ของภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องมาจัดแสดง ซึ่งจะเป็นโอกาสให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์ของไทยได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีและสร้างโอกาสในการเชื่อมโยงการผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมเรือ กับผู้ผลิตรายใหญ่จาก ทั้งในและต่างประเทศ

"ภายในงานนี้บีโอไอตั้งเป้าหมายที่จะสร้างเครือข่าย และเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างผู้ผลิตไทย กับผู้ผลิตรายใหญ่ในอุตสาหกรรมเรือและชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่างานนี้จะมีผู้ประกอบการ ชั้นนำจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมจัดแสดงผลงานการผลิต นวัตกรรมใหม่ ๆ เช่น เทคโนโลยีระบบสื่อสาร และดาวเทียม" นางสาวดวงใจ กล่าว

นางสาวดวงใจ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากงานนี้แล้ว บิลด์ยังจะมีกิจกรรมนำคณะผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยร่วมกิจกรรมตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วน การเยี่ยมชมโรงงาน การเจรจาจับคู่ธุรกิจ รวมถึงการร่วมงานสัมมนา และออกบูธทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อขยายตลาดการผลิตชิ้นส่วน เช่น งานเมทัลเล็กซ์ 2017 ซึ่งเป็นงานแสดงเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีโลหะการที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ณ ไบเทค บางนา งานไทย-เจเปน บิสซิเนส แมทชิ่ง ครั้งที่ 11 (11 th Thai-Japan Business Matching) ซึ่งจะมีกิจกรรมจับคู่ธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และเกษตรกรรม ระหว่างผู้ประกอบการญี่ปุ่นกับผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย ณ ไบเทค บางนา งานเมดิคัล เจเปน 2018 (Medical Japan 2018) งานแสดงเทคโนโลยี อุปกรณ์ และชิ้นส่วนเครื่องมือแพทย์ ณ เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น งานฮันโนเวอร์ เมซเซ่ 2018 (Hannover Messe 2018) ซึ่งเป็นงานอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิต ณ เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?