'GIT’s World Challenge Gems Faceting Master 2017’ ร่วมเฟ้นหาสุดยอดช่างเจียระไนอัญมณี ครั้งที่ 1

พฤหัส ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๐๗
"สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน)" หรือ "GIT" ได้จัดงานตัดสินรอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันเจียระไนพลอย ครั้งที่ 1 (GIT's World Challenge Gems Faceting Master 2017) เพื่อเฟ้นหาสุดยอดช่างเจียระไนพลอยจากทั่วทุกมุมโลก ที่ผ่านมา

จากที่ GIT ได้จัดประกวดออกแบบเครื่องประดับมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน อีกทั้งยังผลิต นักออกแบบเครื่องประดับที่มีคุณภาพมาหลายต่อหลายรุ่น จนมาถึงในปี 2560 ทางสถาบันได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเจียระไนอัญมณี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการสร้างสรรค์เครื่องประดับ และช่วยเพิ่มมูลค่าและความสวยงามให้กับอัญมณีได้มากยิ่งขึ้น จึงได้เปิดโอกาสให้ช่างเจียระไน และผู้ที่สนใจ ได้มาแสดงศักยภาพ และความสามารถในการเจียระไน ในโครงการ GIT's World Challenge Gems Faceting Master 2017' โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่เรียนด้านการเจียระไน รวมถึงช่างเจียระไน ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือให้เทียบเท่ามาตรฐานระดับโลก อีกทั้ง ยังเป็นการเพิ่มพูนประสบการณ์ตรงให้กับผู้เข้าแข่งขัน

การแข่งขันนี้แม้จะจัดขึ้นมาเป็นปีแรก แต่ก็ได้รับความสนใจจากช่างเจียระไนพลอยจากทั่วทุกมุมโลกที่ต่างก็ส่งผลงานเข้าประชันฝีมือในประเภท Main challenge และประเภท Freestyle challenge โดยมีผลงานส่งเข้าร่วมประชันฝีมือ ทั้งสิ้น 34 เม็ด ซึ่งผลงานที่ชนะเลิศ จะได้รับรางวัลเงินสด มูลค่า 2,000 USD พร้อมเหรียญเกียรติยศ ทางสถาบันได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิร่วมคัดเลือกสุดยอดผลงานการเจียระไน ได้แก่ ดร.สุรินทร์ อินทะยศ คณบดีคณะอัญมณีมหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี,

นายเผด็จ ภูอากาศ ครูฝึกฝีมือแรงงาน ระดับ ช3 สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจันทบุรี, Dr. Egor Gavrilenko, Laboratory Director of Instituto Gemológico Español – IGE from Spain และ Mr. VICTOR TUZLUKOV แชมป์จากการแข่งขัน International Faceting Challenge (Australia) 2010 และที่ปรึกษาด้านเทคนิกของการแข่งขันในครั้งนี้

หลังจากเฟ้นหาและทำการบ้านกันอย่างหนัก ก็ได้คัดเลือกสุดยอดช่างเจียระไนพลอย โดยผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ได้แก่ Bae Tae Kyu จากสาธารณรัฐเกาหลี, Milan Rekesan จากสมาพันธรัฐสวิส และนายสรรเพชญ พนัสเจริญ ทั้งนี้ จะมีการประกาศผลและมอบรางวัลแก่ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17.00 – 19.00 น. ทั้งนี้ ผลงานที่ได้รับคัดเลือกจะถูกนำไปจัดแสดง พร้อมผลงานการออกแบบเครื่องประดับจากโครงการประกวดออกแบบเครื่องประดับ ครั้งที่ 11

ระหว่างวันที่ 24 -25 พฤศจิกายน 2560 ณ ลาน Eden Zone ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%