คิง เพาเวอร์ แสดงศักยภาพพลังคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน The Trinity Forum 2017 สุดยอดการประชุมภาคธุรกิจการสร้างรายได้ของสนามบิน ดึงนักธุรกิจชั้นนำจากทั่วโลกร่วมงาน พร้อมสร้างรายได้สะพัดสู่ประเทศไทย

พฤหัส ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๖:๑๕
"เดอะ ทรินิตี้ ฟอรั่ม 2017" การประชุมสัมมนาที่ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่ของกลุ่มผู้ประกอบการเชิงพาณิชย์ในสนามบินชั้นนำจากทั่วโลก มาร่วมอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เกิดจากความร่วมมือระหว่างสภาสมาคมท่าอากาศยานระหว่างประเทศ (Airports Council International) และนิตยสารมู้ดดี้ รีพอร์ต ผู้นำด้านข้อมูลข่าวสารการประกอบการเชิงพาณิชย์ในสนามบินและสายการบิน สนับสนุนและเป็นเจ้าภาพการจัดงานโดยบริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์แนชั่นแนล จำกัด และ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) โดยปีนี้ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมเป็นครั้งที่ 2 ถัดจากปี 2554 ที่ผ่านมา และครั้งนี้ถือเป็นการจัดงานครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของการจัดการประชุมตลอดระยะเวลา 15 ปี ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2560 ณ โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ

หัวข้อหลักในการประชุมจะเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพในการสร้างรายได้ของธุรกิจในท่าอากาศยาน ทิศทางของกลุ่มลูกค้า การประเมินสถานการณ์ แนวโน้มที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการเชิงพาณิชย์ของกลุ่มธุรกิจการบินในอนาคต รวมถึงบทบาทในการตั้งรับภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลง พร้อมทั้งภาพรวมของธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับสนามบิน นวัตกรรมใหม่ที่จะนำมาใช้ในภาคธุรกิจ กฎหมายข้อบังคับต่าง ๆ ตลอดจนความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันและผลประโยชน์สูงสุดในกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจ นอกจากนั้น การประชุมในครั้งนี้จะสร้างมาตรฐานระดับสากลและเป็นแผนแม่บทวิสัยทัศน์ในการดำเนินการธุรกิจในท่าอากาศยานทั่วโลกและผลักดันการดำเนินงาน การประเมินสถานการณ์ที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการเชิงพาณิชย์ในอนาคต

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า "ประเทศไทยมีวัฒนธรรมที่งดงาม มีการติดต่อการค้าระหว่างประเทศมาอย่างยาวนาน และมีแนวโน้มในการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดี ทำให้กรุงเทพฯ ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ต้อนรับและจัดการประชุมที่สามารถดึงดูดผู้ประกอบการชั้นนำทางด้านการค้าปลีกในธุรกิจท่องเที่ยวจากทั่วโลก กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน เดอะ ทรินิตี้ ฟอรั่ม 2017 และได้แสดงศักยภาพพลังของคนไทยที่ยิ่งใหญ่สู่สายตานักธุรกิจชั้นนำจากทั่วโลก โดยตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ทศวรรษที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ ได้ให้บริการนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกว่า 300 ล้านคน ใน 10 สาขาทั่วประเทศ ประกอบด้วย 4 คอมเพล็กซ์ คือ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต และอีก 6 สาขาในท่าอากาศยาน คือ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ หาดใหญ่ ภูเก็ต และอู่ตะเพา คิง เพาเวอร์ จึงมุ่งพัฒนาธุรกิจเพื่อให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้สัมผัสถึงประสบการณ์ที่ตรงใจ ภายใต้แนวคิด We are travellers too เราเข้าใจนักเดินทาง เพราะเราก็เป็นนักเดินทางเช่นกัน"

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของการจัดประชุมครั้งนี้ กล่าวว่า "บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) บริหารและดำเนินงานท่าอากาศยานนานาชาติหลัก 6 แห่งของประเทศไทย ประกอบด้วย สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ แม่ฟ้าหลวง และเชียงราย แนวทางการดำเนินงานของท่าอากาศยานไทยมีความสอดคล้องกับแนวนโยบายของประเทศไทยและมีการประเมินบริบทและสภาพแวดล้อมของอุตสาหกรรมการบินโลกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ท่าอากาศยานไทย วางเป้าหมายในองค์กรระยะ 20 ปีข้างหน้าในการที่จะเป็น องค์กรที่สนับสนุนการเชื่อมโยงการขนส่งทางอากาศ และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทยอย่างยั่งยืน โดยมีวิสัยทัศน์ที่วางกรอบการพัฒนาธุรกิจระยะ 5 ปี คือ "ทอท.เป็นผู้ดำเนินการและจัดการท่าอากาศยานที่ดีระดับโลก: การมุ่งเน้นคุณภาพการให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัย และสร้างรายได้อย่างสมดุล" ซึ่งเน้นย้ำความสำคัญของท่าอากาศยานในฐานะที่เป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจและความมั่งคั่งของประเทศ และจุดมุ่งเน้นของธุรกิจที่ท่าอากาศยานไทยให้ความสำคัญภายใต้กรอบทิศทางการดำเนินงาน AOT Strategy House ที่ขับเคลื่อนการเติบโตที่ยั่งยืน หรือ Sustainable Growth

ขององค์กร"

ด้าน มาร์ติน มูดดี้ ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร Moodie Davitt Report หนึ่งในผู้จัดประชุมครั้งนี้ กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้จัดการประชุม เดอะ ทรินิตี้ ฟอรั่ม 2017 อีกครั้งหนึ่งที่กรุงเทพฯ ไม่ใช่เป็นแค่เมืองที่น่าตื่นตาตื่นใจ และเต็มไปด้วยสีสัน แต่ยังเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายที่สำคัญทางการค้าปลีกของการท่องเที่ยวทั่วโลกซึ่งนับว่าเป็นความภาคภูมิใจของผู้ร่วมจัดงานในปีนี้ ทั้ง คิง เพาเวอร์ และการท่าอากาศยานไทย ที่เสียสละเวลาและแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมในการร่วมมือกันพัฒนาเพื่อที่จะนำไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งแสดงถึงสปิริตที่ดีของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด อันเป็นรากฐานของแนวคิดไตรภาคีเป็นอย่างดี"

งานประชุมระดับโลกครั้งนี้จะมีผู้นำภาคธุรกิจกว่า 400 คน ประกอบด้วยผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและค้าปลีกชั้นนำจากทั่วโลก ผู้ประกอบการในสนามบิน กลุ่มที่ได้รับสัมปทานดูแลท่าอากาศยาน กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้า และบริษัทที่จัดจำหน่ายแบรนด์ชั้นนำระดับโลกต่าง ๆ อาทิ บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทการท่าอากาศยานไทย สนามบินชางงี สนามบินฮ่องกง DFS กลุ่มบริษัทปลอดภาษีของประเทศจีน บริษัท Oreal Diageo บริษัท Estee Lauder และ Remy Cointreau เป็นต้น เพื่อเข้าร่วมการประชุมสัมมนาเป็นเวลา 3 วัน และได้มีโอกาสแบ่งปันข้อมูลเชิงลึก และหาแนวทางความร่วมมือเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมให้เติบโตอย่างมั่นคง โดยมีความมุ่งหวังจะขับเคลื่อนและพัฒนาให้เกิดรายได้เชิงพาณิชย์ในภาคธุรกิจ และเพื่อให้ลูกค้าที่เป็นกลุ่มนักเดินทางได้รับผลประโยชน์สูงสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest