กรมวิทยาศาสตร์บริการ ให้ความสำคัญด้านการถ่ายทอดองค์ความรู้ แก่บุคลากรที่ปฏิบัติงานในห้อง Lab

ศุกร์ ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๕๔
เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ณ ห้องโถง ชั้น 6 อาคารสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ กรมวิทยาศาสตร์บริการ(วศ.)กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(วท.) โดยสำนักพัฒนาศักยภาพนักวิทยาศาสตร์ห้องปฏิบัติการ จัดงานวันสถาปนา สถานศึกษาเคมีปฏิบัติ โดยมี นางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานในการเปิดงาน พร้อมด้วยนางแน่งน้อง เวทพงษ์ รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ และคณะผู้บริหาร และผู้เกียณราชการที่เคยปฏิบัติงาน และอาจารย์ผู้สอนของสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ รวมทั้งศิษย์เก่าสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ ซึ่งในปัจจุบันครบรอบ 80 ปี ที่มุ่งมั่นถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับบุคลากรที่ปฏิบัติงานในห้องปฏิบัติการทั้งภาครัฐและเอกชน

การจัดตั้งสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ เริ่มในปี พ.ศ. 2480 มีวัตถุประสงค์ เพื่ออบรมบุคลากรให้มีความรู้ในวิชาเคมีทางปฏิบัติ สามารถเข้ารับราชการในกรมวิทยาศาสตร์ได้ ปัจจุบันกรมวิทยาศาสตร์บริการได้ปรับบทบาทและภารกิจ เพื่อสนองนโยบาย และให้สอดคล้องกับภารกิจของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มาพัฒนาเป็นหลักสูตรฝึกอบรมที่สอดคล้องกับความต้องการของบุคลากรที่ปฏิบัติงานในห้องปฏิบัติการด้านวิทยาศาสตร์ ซึ่งหลักสูตรอบรมดังกล่าวประกอบด้วยการบรรยายในห้องอบรม การฝึกปฏิบัติงานจริง ทั้งในส่วนของเทคนิคการวิเคราะห์ทางด้านเคมี ชีววิทยา การสอบเทียบเครื่องมือวัด ตลอดจนฝึกปฏิบัติการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ขั้นสูง ทำให้ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานได้จริงต่อไป

สำนักพัฒนาศักยภาพนักวิทยาศาสตร์ห้องปฏิบัติการ เห็นถึงความสำคัญของพัฒนาทักษะ และสมรรถนะของบุคลากร ให้ทันสมัย สอดคล้องกับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้ง กฎ ระเบียบ ต่างๆ ของโลก เป็นการยกระดับความสามารถของบุคลากรในการปฏิบัติงาน ส่งเสริมคุณภาพของสินค้าและบริการให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก ซึ่งผลกำไรจากสินค้าและบริการที่ได้มากขึ้น จะทำให้บุคลากรได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้นตามไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4