DITP เผยความสำเร็จงาน STYLE ดึงเงินเข้าประเทศทะลุเป้า กว่า 3,322 ล้านบาท

ศุกร์ ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๐๘
นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ "STYLE" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีผู้เข้าชมงานรวม 5 วัน ถึง 51,980 คน โดยประเทศที่เข้าชมงานมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ไต้หวัน จีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และมาเลเซีย

"ด้วยจุดเด่นของงาน STYLE ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์มิติใหม่ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาค ซึ่งได้รวมงานแสดงสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนัง (BIFF&BIL) งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (BIG+BIH) และ งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (TIFF) เข้าไว้ด้วยกันเป็นครั้งแรก เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่กว่า 1,000 บริษัท โดยเฉพาะกลุ่ม SMEs และ Start Up ได้เจรจาการค้ากับผู้ซื้อสินค้าแฟชั่น เครื่องหนัง ของขวัญ ของใช้ในงาน และเฟอร์นิเจอร์ จากทั่วโลกแบบครบวงจรภายในงานเดียว ทำให้งาน STYLE ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สามารถนำผู้ซื้อรายใหม่ๆ มาพบผู้ผลิตและผู้ส่งออกของไทย ก่อให้เกิดมูลค่าการสั่งซื้อเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมียอดสั่งซื้อทันทีมูลค่า 5.11 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 168.80 ล้านบาท และมียอดคาดการณ์สั่งซื้อภายใน 1 ปี 100.67 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,322 ล้านบาท สูงจากที่ตั้งเป้าหมาย" นางจันทิรา กล่าว

นอกจากสินค้าไลฟ์สไตล์ที่นำมาจัดแสดงเพื่อเจรจาการค้าแล้ว ในงานนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ ที่น่าสนใจที่ผ่านการพัฒนาจากผู้เชี่ยวชาญตามกลุ่มตลาดเฉพาะ (Niche Market) เช่น สินค้าเกี่ยวกับแม่และเด็ก สินค้าโอท็อป สินค้าสำหรับผู้สูงอายุ สินค้าสำหรับบุรุษ และสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอนวัตกรรมจากหลากหลายผู้ประกอบการไทยที่ได้รับการส่งเสริมจาก DITP ผ่านนิทรรศการที่น่าสนใจที่ได้ช่วยจุดประกาย ไอเดีย สร้างแรงบันดาลใจ สร้างโอกาส และความสำเร็จให้ธุรกิจเพิ่มขึ้น อาทิ นิทรรศการ Thai Herbal Life + Style Cafe ที่นำเสนอสมุนไพรไทยและผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยที่มีนวัตกรรมหรือมีความโดดเด่น, นิทรรศการ T-STYLE ซึ่งนำผลงานจาก 4 โครงการมาจัดแสดง ประกอบด้วย T- STYLE : Eco Commercial Design ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม, T-STYLE: DEWA ที่ได้รับการพัฒนาจากพืชธรรมชาติและวัสดุเหลือใช้, T-STYLE : ISAAN Object ที่เกิดจากการแลกเปลี่ยน ภูมิปัญญา ความรู้ มุมมองของท้องถิ่นอีสานและภาครัฐ จนเกิดเป็นนวัตกรรมใหม่ รวมทั้ง Trend Forum 2018 นิทรรศการแนวโน้มแฟชั่นปี 2561, QURATED Fashion Incubation Project นิทรรศการโครงการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่น, Talent Thai 2017 นิทรรศการแสดงผลงานนักออกแบบสินค้าไลฟ์สไตล์สู่ตลาดโลก 2560, Designers' Room 2017 นิทรรศการแสดงผลงานนักออกแบบสินค้าแฟชั่นสู่ตลาดโลกปี 2560, I+D Style cafe การจำลองร้านคาเฟ่ต้นแบบยุคใหม่ที่มีการตกแต่งด้วยสินค้าที่มีการออกแบบที่ดีและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และนิทรรศการ Designer of the year ที่จัดแสดงผลงานของนักออกแบบที่ได้รับรางวัลจากโครงการรางวัลนักออกแบบแห่งปี ซึ่งแต่ละนิทรรศการต่างก็มีผู้ให้ความสนใจเข้าชมเป็นจำนวนมากเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้