"ทาเลส" สนับสนุนประเทศไทยยกระดับอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ

จันทร์ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๙:๑๐
- อุตสาหกรรมป้องกันประเทศของไทยตั้งเป้าผงาดสู่การเป็นผู้นำในระดับสากล

- สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ และ ทาเลส ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) ปูทางสู่ความร่วมมืออันแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในการป้องกันภัยทางอากาศและระบบการสื่อสารดิจิทัล

- ทาเลสมุ่งมั่นสนับสนุนให้ไทยบรรลุเป้าหมายทางยุทธศาสตร์ผ่านวิสัยทัศน์ "ไทยแลนด์ 4.0"

ภายใต้วิสัยทัศน์ "ไทยแลนด์ 4.0" ประเทศไทยจะผลักดันการเติบโตผ่านนวัตกรรม เทคโนโลยี การวิจัยและพัฒนา ตลอดจนการคิดอย่างสร้างสรรค์ ในการนี้ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (DTI) ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยและพัฒนาในสังกัดกระทรวงกลาโหม ได้กำหนดเป้าหมายในการพัฒนาศักยภาพของเทคโนโลยีป้องกันประเทศ รวมถึงต่อยอดอุตสาหกรรมป้องกันประเทศของไทย และเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว ประเทศ ไทยและ ทาเลส (Thales) จึงเป็นพันธมิตรและต้องพึ่งพากัน เพื่อปูทางสู่ความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีดิจิทัล

ในมหกรรม Defence & Security 2017 สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ และ ทาเลส ได้ประกาศลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) ว่าด้วยการวิจัยและความร่วมมือในด้านระบบป้องกันภัยทางอากาศแบบบูรณาการ ระบบการสื่อสารดิจิทัล รวมถึงระบบบัญชาการและควบคุม

MoU ฉบับนี้ถือเป็นการส่งเสริมความร่วมมือและนวัตกรรมในหลายด้าน ซึ่งรวมถึงการผนวกรวมเรดาร์ หน่วยปฏิบัติการ ระบบบัญชาการและควบคุม และระบบการสื่อสารดิจิทัลเข้าด้วยกัน เพื่อให้กองทัพไทยมีศักยภาพป้องกันภัยทางอากาศในระดับสูง

นอกจากนี้ เทคโนโลยีสื่อสารดิจิทัลรวมถึงระบบบัญชาการและควบคุมจากทาเลสยังสามารถนำไปติดตั้งกับรถทหารรุ่นใหม่ หรือในกรณีรถทหารที่มีอยู่เดิมก็สามารถอัพเกรดเพื่อติดตั้งได้เช่นกัน

ทาเลสได้เข้ามาลงทุนในการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวร่วมกับพันธมิตรอุตสาหกรรมและทีมผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานในประเทศไทย ที่ช่วยสนับสนุนการปฏิบัติการในพื้นที่จริงในหลากหลายโครงการร่วมกับกองทัพไทย

นอกจากนี้ MoU ฉบับนี้ยังกรุยทางไปสู่การถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้ให้กับอุตสาหกรรมของไทยในอนาคต

นายทอมมี่ อะยูตี้ ผู้อำนวยการทาเลส ในประเทศไทย กล่าวว่า "กองทัพไทยให้ความไว้วางใจทาเลสมานาน เราหวังว่า MoU ฉบับนี้จะช่วยกระชับความร่วมมือระหว่างกัน และเปิดโอกาสให้เราเข้ามาสนับสนุนเป้าหมายของไทยในการเสริมสร้างขีดความสามารถการป้องกันประเทศในระดับสากล"

เกี่ยวกับทาเลส

ทาเลส เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกในตลาดอากาศยาน การขนส่ง การป้องกันตนเองและความมั่นคง ในปี 2016 บริษัทมียอดขาย 1.49 หมื่นล้านยูโร และมีพนักงานจำนวน 64,000 คน ใน 56 ประเทศ ด้วยวิศวกรและนักวิจัยกว่า 25,000 ชีวิต ทาเลสจึงมีศักยภาพอันโดดเด่นในการออกแบบและใช้งานอุปกรณ์ ระบบ และบริการที่สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่มีความซับซ้อนมากที่สุด ทาเลสมีรากฐานที่แข็งแกร่งในระดับสากล ซึ่งเปิดโอกาสให้สามารถร่วมงานกับลูกค้าทั่วโลกได้อย่างใกล้ชิด

เกี่ยวกับทาเลส ในประเทศไทย

ทาเลส ได้เริ่มทำธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษที่ 90 จนปัจจุบันมีโครงการและผลสำเร็จมากมายทั้งในภาคพลเรือนและการป้องกันประเทศ บริษัทรับหน้าที่เป็นผู้จัดหาระบบป้องกันประเทศให้กับกองทัพบกและกองทัพเรือของไทยมาอย่างยาวนาน ทั้งยังมีการส่งมอบโซลูชั่นให้กับลูกค้าชาวไทยในแวดวงอากาศยานและการคมนาคมอีกด้วย ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของทาเลส รวมถึงโซลูชั่นการป้องกันภัยทางอากาศและทางน้ำอันเหนือชั้น ตั้งแต่ระบบใต้น้ำไปจนถึงระบบป้องกันภัยทางอากาศแบบบูรณาการ ช่วยให้ประเทศไทยมีกองทัพที่ทันสมัยตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน ทาเลสยังคงมุ่งมั่นทำงานร่วมกับรัฐบาลและพันธมิตรในประเทศไทย เพื่อออกแบบและส่งมอบโซลูชั่นที่จะทำให้วิสัยทัศน์ไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลไทยบรรลุผลสำเร็จโดยเร็ว ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลในการเสริมสร้างขีดความสามารถของอุตสาหกรรมในประเทศ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

- Thales Group: https://www.thalesgroup.com/fr

- Defence: https://www.thalesgroup.com/en/countries/asia-pacific/thailand/defence-thailand

- Download HD photos: https://www.thalesgroup.com/en/search-medias/hd-images

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้