สมาคมเพื่อนชุมชน มอบทุน ป.ตรีต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 7

อังคาร ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๔๕
"สมาคมเพื่อนชุมชน" เปิดโอกาสให้เยาวชนในจังหวัดระยองได้สานฝันเรียนต่อปริญญาตรีแต่ขาดทุนทรัพย์ มอบทุนปีที่ 7 อีก 38 ทุน รวม 10.6 ล้านบาท พร้อมยกเลิกเงื่อนไขต้องกลับมาทำงานที่บ้านเกิดเป็นปีแรก เปิดกว้างให้ทำงานจังหวัดอื่นๆ ได้ตามความสามารถ อนาคตเพิ่มทุนสาขาวิชาชีพจ.ระยองรองรับขับเคลื่อนอีอีซี

นายวริทธ์ นามวงษ์ ผู้บริหารสมาคมเพื่อนชุมชน เปิดเผยว่า สมาคมเพื่อนชุมชนได้ดำเนินโครงการทุนปริญญาตรีเพื่อนชุมชนปี 2560 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 โดยเมื่อเร็วๆนี้ได้มอบทุนการศึกษาจำนวน 38 ทุน ที่ประกอบด้วยทุนการศึกษาคณะครุศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และคณะวิศวกรรมศาสตร์ รวมเป็นเงิน 10,640,000 บาท ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมและเพิ่มโอกาสทางการศึกษาของเยาวชนในจังหวัดระยองในการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา อย่างไรก็ตามการมอบทุนในครั้งนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขเดิมที่กำหนดไว้ว่าจะต้องกลับมาทำงานที่จ.ระยองให้สามารถไปทำงานที่จังหวัดอื่นๆ ได้เป็นปีแรก

" โครงการทุนปริญญาตรีเพื่อนชุมชนเราทำมาเป็นปีที่ 7 ก็เพื่อสนับสนุนเยาวชนในจ.ระยองที่ตั้งใจเรียน มีผลการเรียนดี ประพฤติดีแต่ขาดทุนทรัพย์ในการศึกษาต่อปริญญาตรี เพื่อให้เด็กเหล่านี้มีโอกาสการศึกษา นำเอาความรู้ความสามารถมาเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวและพัฒนาจังหวัดบ้านเกิดและประเทศชาติ" นายวริทธ์กล่าว

ทั้งนี้ทุนการศึกษาปี 2560 เป็นปีแรกที่สมาคมฯได้ยกเลิกเงื่อนไขเดิมที่กำหนดให้ผู้ที่ได้รับทุนเมื่อจบการศึกษาจะต้องทำงานในจ.ระยองเท่านั้น โดยเปิดโอกาสให้สามารถไปทำงานที่จังหวัดอื่นๆได้ เพื่อเป็นการไม่จำกัดกรอบความสามารถของเยาวชนที่จะเป็นอนาคตของชาติ และสอดคล้องกับตลาดแรงงานและนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาระเบียงเขตเศรษฐกิจเศรษฐกิจพิเศษหรืออีอีซีที่ประกอบด้วยพื้นที่จ.ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ซึ่งเมื่อนักศึกษาที่จบใหม่เหล่านี้ไม่ว่าจะไปทำงานจังหวัดใดก็สามารถที่จะนำรายได้กลับมาดูแลครอบครัวของตนเองที่อยู่ในจ.ระยองเช่นเดิม

นอกจากนี้สมาคมฯยังอยู่ระหว่างการพิจารณาถึงแนวทางการมอบทุนการศึกษาในอนาคตที่มองไปยัง สาขาวิชาชีพที่ยังมีความต้องการของตลาดแรงงานในพื้นที่จังหวัดระยอง เช่น โลจิสติกส์ การท่องเที่ยว โรงแรม เนื่องจากจังหวัดระยองเป็นหนึ่งในพื้นที่ อีอีซี ซึ่งภาครัฐส่งเสริมให้เกิดอุตสาหกรรมใหม่ รวมถึงความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน และโลจิสติกส์ เพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมและลงทุนที่เพิ่มมากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ