Trafigura เปิดโครงการฝึกงานด้านการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ มุ่งเสริมทักษะแก่บัณฑิตอนุปริญญาในสิงคโปร์

พุธ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๖:๐๖
วันนี้ Trafigura Pte Ltd (Trafigura) หนึ่งในบริษัทเอกชนด้านการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์และโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก เปิดตัวโครงการฝึกงานด้านการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ระดับโลก (Global Commodity Trading Apprentice) ที่ได้รับการสนับสนุนจาก International Enterprise (IE) สิงคโปร์ หน่วยงานส่งเสริมการค้าของรัฐบาลสิงคโปร์

Trafigura ต้อนรับ โลว เหยิน หลิง เลขาธิการรัฐสภาอาวุโส กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม ในฐานะแขกผู้ทรงเกียรติ ณ สำนักงานซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ในสิงคโปร์ของบริษัท ซึ่งผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่าง ที่ปรึกษาด้านอาชีพ ประธานอนุวิทยาลัย รวมถึงตัวแทนนักเรียน ได้เข้าร่วมในการเปิดโครงการครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังการจัดทำโครงการนำร่อง บริษัทจะมอบโอกาสให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาระดับอนุปริญญาและมีผลการศึกษาระดับเอ เพื่อเข้าร่วมในสำนักงานสาขาสิงคโปร์ เจนีวา หรือฮิวสตัน ตั้งแต่เดือนม.ค. 2561 อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฝึกงานระยะเวลา 1 ปีดังกล่าว โดยนักศึกษาฝึกงานจะมีส่วนในการปฏิบัติหน้าที่ทางธุรกิจ ( ฝ่ายตกลงก่อนการซื้อขาย , ฝ่ายดำเนินการ , ฝ่ายการเงินเพื่อการพาณิชย์ , ห่วงโซ่อุปทานกลางน้ำหรือปลายน้ำ , คลังสินค้าและโลจิสติกส์ ) ด้วยระบบสนับสนุนอันแข็งแกร่งจากเหล่าพนักงานผู้ทุ่มเท เพื่อพัฒนาทักษะและความจำเป็นเชิงสมรรถนะเพื่อสร้างอาชีพในอุตสาหกรรมซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ โดยมีเป้าหมายเพื่อเร่งพัฒนานักศึกษาฝึกงานให้เข้าร่วมในโครงการ Global Graduate Programme ที่มีการแข่งขันสูงของบริษัท อันจะมอบโอกาสในอนาคตอย่างไม่มีที่สิ้นสุดภายในกลุ่มบริษัท Trafigura

ถาน ชิน ฮวี ซีอีโอของ Trafigura ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "โครงการดังกล่าวจะแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของคุณสมบัติตามทักษะสำหรับนักศึกษาระดับอนุปริญญาและมีผลการศึกษาระดับเอที่เลือกว่าจะไม่ศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย หากมุ่งสู่เส้นทางสายอาชีพอันคุ้มค่าและน่าตื่นเต้น เพราะปัจจุบันปริญญามหาวิทยาลัยมิได้เป็นเพียงเส้นทางเดียวเท่านั้นที่จะนำไปสู่อาชีพน่าสนใจในอุตสาหกรรมสินค้าโภคภัณฑ์"

อัมรีตา อิง ผู้อำนวยการกลุ่มเพื่อการสนับสนุนการค้า IE สิงคโปร์ เพิ่มเติมว่า "สิงคโปร์เป็นศูนย์กลางการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำ และการพัฒนาผู้มีความสามารถจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เรารู้สึกมีกำลังใจที่ Trafigura เปิดตัวโครงการนี้ขึ้นมาในสิงคโปร์ ด้วยเพราะมันช่วยเติมเต็มโครงการฝึกอบรมอื่น ๆ ที่ทางเราร่วมกับอุตสาหกรรมสินค้าโภคภัณฑ์ และสถาบันการศึกษาระดับสูงต่าง ๆ ในสิงคโปร์จัดขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสใหม่ ๆ แก่นักศึกษาในการร่วมงานในอุตสาหกรรมการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ รวมถึงเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่กลุ่มนักศึกษาที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพ"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

สำนักงานประชาสัมพันธ์ระดับโลกของ Trafigura, โทร: +41-22-592-45-28 หรืออีเมล [email protected]

Joy Fong Ruder Finn Asia, โทร: +65-6235-4495 หรือ [email protected]

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการฝึกงานได้ที่ www.trafigura.com/apprenticeship

รับชมภาพความละเอียดสูงได้ที่ https://www.flickr.com/photos/trafigura_images/

ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ

Trafigura คือหนึ่งในกลุ่มซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดซื้อขายจริงรายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 โดย Trafigura ได้แสวงหาทรัพยากร เก็บรักษา เคลื่อนย้าย และจัดส่งวัตถุดิบหลากหลายประเภท (รวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันและน้ำมันกลั่น โลหะ และแร่) ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ธุรกิจซื้อขายแห่งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสินทรัพย์ทางอุตสาหกรรมและการเงิน รวมถึงการถือกรรมสิทธิ์ 49.6% ใน Puma Energy บริษัทจัดเก็บและกระจายสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์น้ำมันระดับโลก, Impala Terminals ผู้ดำเนินงานด้านโกดังสินค้าและโลจิสติกส์ และปลายทางสินค้าทั่วโลก, Mining Group ของ Trafigura, การถือกรรมสิทธิ์ 50% ใน DT Group ที่เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และการค้า รวมถึง Galena Asset Management นอกจากนี้ บริษัทยังถือกรรมสิทธิ์โดยพนักงานราว 600 คนจาก 4,100 คนที่ทำงานในสำนักงาน 61 แห่ง ณ 36 ประเทศทั่วโลก Trafigura บรรลุการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมีรายได้เพิ่มขึ้นจาก 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2546 สู่ 9.81 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2559 ทั้งนี้ Trafigura ได้เชื่อมบรรดาลูกค้าเข้ากับเศรษฐกิจโลก และเสริมสร้างความรุ่งโรจน์ผ่านการส่งเสริมการค้ามานานกว่า 2 ทศวรรษ ข้อมูลเพิ่มเติม www.trafigura.com

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20171107/1985605-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ