สำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับบริษัท จัดหางาน จ๊อบบีเคเค ดอท คอม จำกัด ผลักดันให้ จ.ขอนแก่น เป็นศูนย์กลางตลาดแรงงานในภูมิภาคอีสานตอนบน

พฤหัส ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๒:๓๒
สำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น และบริษัทจัดหางาน จ๊อบบีเคเค ดอทคอม จำกัด ผู้ให้บริการ WWW.JOBBKK.COM เว็บไซต์ หางาน สมัครงาน ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทย ผสานความร่วมมือตามนโยบายประชารัฐ 4.0 ผลักดันให้จังหวัดขอนแก่นเป็นศูนย์กลางตลาดแรงงาน ด้านคมนาคม ด้านเศรษฐกิจและด้านกีฬา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกาศจัดงาน " นัดพบตลาดงาน JOB FAIR KHONKAEN @ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น" ในวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00-17.00 น. มุ่งหวังเข้าถึงกลุ่ม ผู้ว่างงาน นักศึกษาจบใหม่ ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงาน โดยยกขบวนบริษัทชั้นนำกว่า 100 บริษัทเข้าร่วมมีตำแหน่งงานรองรับมากกว่า 10,000 อัตรา

นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวภายหลังงานแถลงข่าว "นัดพบ ตลาดแรงงาน JOB FAIR KHONDAEN @ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น" ว่า จากการเพิ่มขึ้นของช่องทางการเข้าถึงแหล่งงาน และตำแหน่งงานทางช่องทางออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ WWW.JOBBKK.COM ของบริษัทจัดหางาน จ๊อบบีเคเค ดอท คอม จำกัด จึงเป็นที่มาผสานความร่วมมือกับองค์กรเอกชนในพื้นที่ตามนโยบายประชารัฐ 4.0 ผลักดันให้จังหวัดขอนแก่น เป็นตลาดแรงงานในภูมิภาคอีสานตอนบน มุ่งประโยชน์การมีงานทำของประชาชน ซึ่งมีสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นจากอุตสาหกรรมแปรรูปสินค้าเกษตร โรงงานน้ำตาล และโรงไฟฟ้า และจังหวัดขอนแก่น เป็น 1 ในจังหวัดโครงการส่งเสริมพื้นที่พิเศษสำหรับเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Smart City ของรัฐบาล ซึ่งจะทำให้โครงสร้างพื้นฐานของประเทศเกิดการเชื่อมต่อ มีการพัฒนาโครงข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง มีการทำงานผสานความร่วมมือในรูปของพลังประชารัฐระหว่างหน่วยงานรัฐและเอกชน ล้วนเป็นปัจจัยก่อให้เกิดการขยายการลงทุน และจ้างงานในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียงเพิ่มขึ้น อาทิ จ.อุดรธานี จ.หนองคาย และจ.มหาสารคาม ด้วยระบบคมนาคมที่มีความสะดวก และจ.ขอนแก่น เป็นศูนย์กลางทางการศึกษา ทั้งมหาวิทยาลัยขอนแก่น, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น,มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น, วิทยาลัยเทคนิคชุมแพ และอื่นๆ ได้ผลิตบัณฑิตเข้าสู่ตลาดแรงงานหลากหลายอาชีพ

ด้านนายอนันต์ กลั่นขยัน จัดหางานจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ ด้านคมนาคม ด้านการศึกษา อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ในการผลักดัน ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ว่างงาน ได้มีงานทำ โดยปัจจุบันทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น มีโครงการต่างๆ ส่งเสริมและสนับสนุนการมีงานทำ อาทิเช่น โครงการ ๓ ม. (มีงาน, มีเงิน, มีวุฒิการศึกษาเพิ่ม) โครงการ ๑ อำเภอ ๑ ภูมิปัญญา เป็นต้น

นายทัศไนย เหมือนเสน ผู้ช่วยรองประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบบีเคเค ดอท คอม จำกัด ผู้ให้บริการ WWW.JOBBKK.COM เว็บไซต์ หางาน สมัครงาน ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทย กล่าวว่า การเข้ามาเปิดตลาดจัดหางานในจ.ขอนแก่น เพราะมองเห็นศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจ ทั้งด้านภาคอุตสาหกรรมการผลิต ภาคบริการและการท่องเที่ยว จากปัจจัยมีการจองที่พักทางออนไลน์ของจ.ขอนแก่นมีสถิติเพิ่มขึ้น ซึ่งการจัดงาน"นัดพบตลาดงาน JOB FAIR KhonKaen @ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น" นับเป็นการขยายฐานการลงทุนครั้งสำคัญของบริษัทและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากสำนักงานจัดหางานจ.ขอนแก่น ในการผสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนผลักดันให้จังหวัดขอนแก่นเป็นศูนย์กลางตลาดแรงงานตามนโยบายประชารัฐ 4.0 ร่วมกันพัฒนาจ.ขอนแก่นให้มีความ Smart ในทุกด้าน โดยเฉพาะระบบคมนาคมขนส่ง ซึ่งมีความโดดเด่นมากในปัจจุบัน

ทั้งนี้การจัดงาน "นัดพบตลาดงาน JOB FAIR KhonKaen @ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น" ไม่ใช่เพียงคนกลางในการนัดพบแรงงานเท่านั้น แต่ภายในงานจะมีการให้ความรู้ มีการจัดทำฐานข้อมูลแรงงาน เพื่อสร้างแหล่งงานที่ดีให้กับคนในพื้นที่อีสานตอนบน อันจะก่อให้เกิดการพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือด้านการพัฒนาระบบบริการจัดหางานในอนาคต สำหรับการเข้าถึงแหล่งงานในปัจจุบันนอกจากจะเข้าไปที่ WWW.JOBBKK.COM แล้ว บริษัทยังมีการพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่เรียกว่า iBeacons เป็นแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้ผู้ที่กำลังมองหางานค้นหาบริษัท

ที่อยู่ใกล้บ้าน โดยการดาวน์โหลดแอปนี้มาไว้ในมือถือ ซึ่งจะทำให้ผู้หางานสะดวกในการค้นหาและสะดวกต่อการเดินทาง และเป็นไปตามยุคสมัยของสังคมเทคโนโลยี

ปัจจุบันเว็บไซต์ WWW.JOBBKK.COM ได้รวบรวมตำแหน่งงานให้เลือกกว่า 1.5 แสนอัตรา และมีคนเข้าเว็บไซต์กว่า 1.2 แสนคน ขณะที่หน้าเพจ Facebook มีคนเข้าประมาณ 2 - 3 แสนคนต่อวัน และการจัดกิจกรรม Job Fairครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี โดยจัด 2 ครั้งต่อปี มีความมุ่งหวังว่า จะทำให้คนไทยทั่วประเทศ ทุกภูมิภาค สามารถเข้าถึงตำแหน่งงานและมีงานทำ ส่วนทางด้านผู้ประกอบการก็สามารถเข้าถึงกลุ่มแรงงานได้ โดยตรงตามความต้องการ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปพร้อมกัน โดยใช้เทคโนโลยีไอทีเป็นเครื่องมือให้หลุดพ้นกับดักของประเทศในเรื่องของรายได้หรือการรอคอยที่จะพึ่งพาคนอื่น

ผู้สมัครงานท่านใดสนใจเข้าร่วมรับสมัครงานในวันดังกล่าว สามารถทำการลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้าได้ที่ : https://jobbkk.com/go/zruy6 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อความรวดเร็วในกรอกใบสมัครงาน 17 พฤศจิกายน 2560 นี้ พบกันที่ @ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น เวลา 10.00 – 17.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้