ภาพข่าว: รมว.ดิจิทัล หารือ รมว.กระทรวงการต่างประเทศ แห่งไอร์แลนด์ สร้างความร่วมมือด้าน ICT และการศึกษา

พฤหัส ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๕๔
ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ร่วมหารือกับ นายจอห์น ฮัลลิแกน (H.E. Mr. John Halligan T.D.) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสำหรับการฝึกอบรมทักษะนวัตกรรม การวิจัย และพัฒนา สาธารณรัฐไอร์แลนด์ พร้อมด้วย นายเบร็นดัน รอเจอรส์ (H.E. Mr.Brendan Rogers) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย และคณะผู้แทน โดยทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายประเทศไทย 4.0 และแผนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล รวมถึงความเป็นไปได้และโอกาสในการจัดทำความร่วมมือด้าน IT และทักษะที่เกี่ยวข้องในขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ในโอกาสนี้ ฝ่ายไอร์แลนด์ ได้นำเสนอความก้าวหน้าและความเชี่ยวชาญในการจัดการระบบการศึกษา ซึ่งไอร์แลนด์มีสถาบันการศึกษาด้านเทคโนโลยี และการวิจัยและนวัตกรรม ที่มีชื่อเสียงและมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อพัฒนาและสนับสนุนการดำเนินงานของ SMEs ของประเทศ พร้อมทั้งให้ความเห็นเกี่ยวกับการเสริมสร้างการเรียนรู้ให้กับประชาชนซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญและท้าทาย ทั้งนี้ ไอร์แลนด์ยินดีที่จะสนับสนุนและจัดทำความร่วมมือด้าน ICT เทคโนโลยีดิจิทัล และด้านการศึกษากับประเทศไทยในอนาคต เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 ณ ห้องประชุมสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) อาคารบางกอกไทยทาวเวอร์ ถนนรางน้ำ กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4