เอกชนร่วมขับเคลื่อน Safety Thailand ผ่านศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ความปลอดภัยฯ

พฤหัส ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๙:๕๒
ภาคเอกชน ร่วมขับเคลื่อน Safety Thailand สนับสนุนการดำเนินการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ความปลอดภัยฯ เริ่มพฤศจิกายน 60 นี้

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า ศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ความปลอดภัยในการทำงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 60 พรรษา เปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2560 นับจนถึงปัจจุบัน เปิดให้บริการแล้ว 203 วัน มีผู้ให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมและได้รับความรู้ด้านความปลอดภัยในการทำงาน ไปแล้ว 305 องค์กร 8,900 คน ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ฯ ให้มีความพร้อมในการให้บริการ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น กสร. ได้ร่วมกับบริษัท ศูนย์บริการเหล็กสยาม จำกัด (มหาชน) ขับเคลื่อนงานความปลอดภัย โดยได้สนับสนุนการบำรุงรักษาและดำเนินการของศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ฯ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป

นายทศพล กล่าวต่อไปว่า ศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ฯ เป็นสถานที่ให้ความรู้ในรูปแบบเสมือนจริงที่มี การสื่อสารด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยที่ทันสมัย สามารถสร้างความเข้าใจในเรื่องอันตรายจากการทำงานและการป้องกัน รวมทั้งสร้างจิตสำนึกในการป้องกันอุบัติเหตุและโรคจากการทำงาน โดยให้บริการ แก่นายจ้าง ลูกจ้าง นักเรียน นักศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หากท่านใดสนใจเข้าเยี่ยมชม สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ เว็บไซต์ www.oshthai.org เลือกเมนู ศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ความปลอดภัยในการทำงานเฉลิมพระเกียรติฯ กดเลือกแบบคำขอเข้าเยี่ยมศูนย์ หรือดาวน์โหลดแบบฟอร์มจากเว็บไซต์ กรอกข้อมูลและส่งโทรสารมายังศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ฯ หรือติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงได้ที่โทรศัพท์ 02 245 0542

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก