“แจนโล่” อาสาลงพื้นที่ “ตามรอยก้าวพระบาท ในหลวง ร.๙” พระอัจฉริยภาพ ด้านการพัฒนาแหล่งน้ำ “เขื่อนห้วยกุ่ม” จ.ชัยภูมิ

ศุกร์ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๕๘
เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ สถานีโทรทัศน์ดิจิตอล ช่อง MONO 29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ยังคงนำเสนอสารคดีเฉลิมพระเกียรติชุด ""ตามรอยก้าวพระบาท ในหลวงรัชกาลที่ ๙"" อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในวันเสาร์ที่ 11 พ.ย.นี้ นำเสนอเป็นตอนที่ 8 ในชื่อตอนว่า ""เขื่อนเล็กที่ยิ่งใหญ่"" โดยผู้ประกาศข่าว ""แจนโล่ - ธนภัทร ศุภวรรณาวิวัฒน์"" อาสาลงพื้นที่ตามรอยเส้นทางเสด็จ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ไปยัง ""เขื่อนห้วยกุ่ม"" ต.หนองโพนงาม อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ สัมผัสเรื่องราวของพระอัจฉริยภาพ ทางด้านการพัฒนาแหล่งน้ำ ในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อก่อสร้างเขื่อนห้วยกุ่ม ที่แม้จะเป็นเขื่อนขนาดเล็กที่สุดในภาคอีสาน แต่สามารถใช้ประโยชน์ได้รอบด้าน แก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับพสกนิกร ที่ได้รับผลกระทบทั้งจากน้ำหลากและความแห้งแล้ง เป็นแหล่งเก็บกักน้ำ, แก้ปัญหาน้ำแล้ง, เป็นพื้นที่แก้มลิงแก้น้ำท่วม และผลิตกระแสไฟฟ้าได้

ผ่านมา 37 ปี เขื่อนดินเล็กๆ ที่มีขนาดความจุเพียง 20 ล้านลูกบาศก์เมตรแห่งนี้ กลับมีประสิทธิภาพรอบด้านอย่างไร ติดตามชมได้ในสารคดีเฉลิมพระเกียรติชุด ""ตามรอยก้าวพระบาท ในหลวงรัชกาลที่ ๙"" ตอนที่ 8 ""เขื่อนเล็ก ที่ยิ่งใหญ่"" ออกอากาศในรายการ ""ทันข่าวเช้า"" วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ เวลา 06.00 น. ทางช่อง MONO29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน