nogaholding เปิดศูนย์โลจิสติกส์ร่วมทุนมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ในบาห์เรน

ศุกร์ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๒๐
มุ่งขยายการดำเนินงานในภูมิภาคทั้งในตลาดเคมีและปิโตรเคมี

nogaholding ซึ่งเป็นฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการลงทุนขององค์การน้ำมันและก๊าซแห่งชาติบาห์เรน (NOGA) ได้จับมือกับบริษัท Schmidt Heilbronn เปิดศูนย์โลจิสติกส์ร่วมทุนในชื่อ Schmidt Logistics Bahrain

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/600934/nogaholding.jpg )

ศูนย์โลจิสติกส์แห่งใหม่มีมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และจะสร้างงานราว 100 ตำแหน่งในภาคโลจิสติกส์ (ทั้งทางตรงและทางอ้อม) ศูนย์แห่งนี้ตั้งอยู่ใน Bahrain Logistics Zone และพร้อมสนับสนุนการขยายตัวของโซนดังกล่าว โดยเฉพาะในตลาดโลจิสติกส์เคมีและปิโตรเคมี

ท่านชีค โมฮาเหม็ด บิน คาลิฟา อัล คาลิฟา รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันและประธาน nogaholding กล่าวว่า ""เราขอแสดงความยินดีกับ Schmidt เนื่องในโอกาสเปิดศูนย์โลจิสติกส์ร่วมทุนแห่งใหม่ในบาห์เรน ที่ซึ่งบริการเฉพาะทางเป็นที่ต้องการอย่างมาก""

""ศูนย์โลจิสติกส์แห่งใหม่ของเราจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่ออุตสาหกรรมเคมีและปิโตรเคมีในภูมิภาค โดยจะช่วยให้การขนส่งสินค้าทั่วกลุ่มความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (GCC) เป็นไปอย่างรวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น เราภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ Schmidt จัดตั้งศูนย์โลจิสติกส์แห่งนี้ และจะเดินหน้าสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ต่อไปในอนาคต""

คุณโทมัส ชมิดท์ ซีอีโอและหุ้นส่วนผู้จัดการของ Schmidt Group กล่าวว่า ""ความก้าวหน้าในครั้งนี้สะท้อนถึงการเติบโตอย่างมหาศาลของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในภูมิภาค นอกจากนั้นยังสะท้อนความเชื่อมั่นที่เรามีต่อบาห์เรน ในฐานะฐานการดำเนินงานที่มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ เราเลือกตั้งฐานการดำเนินงานส่วนใหญ่ที่บาห์เรนตั้งแต่แรกเริ่ม เพราะที่นี่มีเครือข่ายการขนส่งที่เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านหลายประเทศ มีโครงสร้างพื้นฐานโลจิสติกส์อันยอดเยี่ยม และมีกฎระเบียบข้อบังคับที่เอื้อต่อการทำธุรกิจ""

""ตอนนี้เราอยู่ในสถานะที่พร้อมคว้าประโยชน์จากข้อได้เปรียบดังกล่าวและขยายบริการของเราในภูมิภาคนี้""

ฯพณฯ คาลิด อัล รุไมฮี ประธานบริหารสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งบาห์เรน (EDB) กล่าวว่า

""ภาคการผลิตและโลจิสติกส์เป็นหนึ่งในภาคส่วนที่แข็งแกร่งที่สุดในราชอาณาจักรบาห์เรน โดยดึงดูดเม็ดเงินลงทุนกว่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงหกเดือนแรกของปีนี้ และจะสร้างงานกว่า 1,000 ตำแหน่งในอีก 3 ปีข้างหน้า ธุรกิจที่เกิดจากการร่วมลงทุนอย่าง Schmidt Logistics Bahrain จะช่วยผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมระดับโลกนี้ พร้อมกับดึงดูดบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางและทักษะการดำเนินงานมายังบาห์เรน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนห่วงโซ่อุปทานและสร้างโอกาสการจ้างงานที่มีคุณภาพสูงสำหรับตลาดในประเทศ""

ความพยายามร่วมกันระหว่าง nogaholding, กระทรวงคมนาคมและโทรคมนาคม, สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งบาห์เรน และคณะมนตรีสูงสุดด้านสิ่งแวดล้อมและศุลกากร ได้นำไปสู่การจัดตั้ง Schmidt Logistics Bahrain

Bahrain Logistics Zone เปิดโอกาสให้มีการตั้งบริษัทและดำเนินงานด้วยต้นทุนที่คุ้มค่า พร้อมให้บริการเฉพาะทางที่รองรับกิจกรรมการนำเข้า-ส่งออก รวมถึงการส่งสินค้ากลับ และบริหารเวลาดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังอยู่ใกล้กับศูนย์กลางการขนส่งอย่างท่าเรือคาลิฟา บิน ซัลมาน และท่าอากาศยานนานาชาติบาห์เรน ทั้งนี้ ประเทศบาห์เรนตั้งอยู่กลางอ่าวอาหรับ จึงเป็นทำเลทองสำหรับบรรดาบริษัทโลจิสติกส์จากทั่วโลกที่ต้องการตั้งฐานการดำเนินงานในภูมิภาคนี้

ติดต่อ: ฝ่ายสื่อสารสากลของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งบาห์เรน

[email protected]

ที่มา: สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งบาห์เรน (EDB)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ