“ครัวคุณต๋อย รักษ์ขนมไทย” สุดยอดมหกรรมอาหารที่รวมของหวาน ของว่าง ของขวัญที่ไม่ควรพลาดแห่งปี

ศุกร์ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๑:๓๕
นอกจากอาหารไทยจะได้รับการยอมรับในเรื่องของรสชาติความอร่อยไปทั่วโลกแล้ว "ขนมไทย" ก็ได้รับความยอมรับเช่นกันว่าอร่อยที่สุด ทั้งยังเป็นเอกลักษณ์ มีความประณีตสวยงาม ขนมแต่ละชนิดสามารถสะท้อนถึงความเป็นไทยวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า และขนบธรรมเนียมอันดีงาม เหตุนี้รายการ"ครัวคุณต๋อย" ที่เคยจัดงาน "ครัวคุณต๋อยExpo" ประสบความสำเร็จมาแล้วถึงสองครั้ง จึงจัดงาน "ครัวคุณต๋อย รักษ์ขนมไทย" ขึ้น เพื่อเป็นงานที่รวบรวมขนมไทยโบราณหารับประทานยาก และของว่างแบบไทยๆ ที่การันตีความอร่อยจากรายการครัวคุณต๋อย พร้อมทั้งของขวัญสุดพิเศษที่ในกล่อง ได้รวบรวมขนมไทยหลากหลายประเภท ให้ทุกท่านได้นำไปมอบแก่คนพิเศษในเทศกาลเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำอย่าง Dtac Rewards, กะทิ อัมพวา,เดอะมอลล์ กรุ๊ป, ช่อง 3, 106 วิทยุครอบครัวข่าว, แอพพลิเคชั่นครัวคุณต๋อย, นิตยสารครัวคุณต๋อย และครัวคุณต๋อย on tour ร่วมสนับสนุนความอร่อยและสืบสานความเป็นไทย โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 พฤศจิกายน 2560 ณ ชั้น 4เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ

ภายในงานแถลงข่าว ซึ่งจัดขึ้น ณ ชั้น 8 อาคารมาลีนนท์ นอกจากจะมี ไตรภพ ลิมปพัทธ์ และพิธีกรประจำรายการครัวคุณต๋อย ได้แก่ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล, โก๊ะตี๋ อารามบอย และกีรติ เทพธัญญ์ รวมถึงสองทายาทอย่าง พันธยศ และไตรตรา ลิมปพัทธ์ มาร่วมงานแล้ว ยังมีร้านขนมและของว่างชั้นนำที่จะมาร่วมจำหน่ายภายในงานมาร่วมแถลงข่าว ได้แก่ ครัวเจ๊ง้อ, เซ็งซิมอี๊ ลือลั่นสะท้านโลกันต์, เด่น ซาลาเปา, จรินทร์ หนองมน, โครงการอนุรักษ์ขนมไทย, แหนมดอนเมือง, หวานละมุน, เลอปลาแดก, ช่อม่วง, รินขนมไทย, ขนมหวานโชติมา, คิดถึงเบเกอรี่, ครัวทะเล, เจ๊หงอกกุยช่ายบ้านนา และอ.อัมพรศรี

ไตรภพ ลิมปพัทธ์ ประธานกรรมการ บริษัท บอร์น แอนด์ แอสโซซิเอทต์ จำกัด ผู้ผลิต และผู้ดำเนินรายการครัวคุณต๋อย และหัวเรือใหญ่แห่งการจัดงานสุดยอดมหกรรมอาหารงานนี้ กล่าวว่า "ปัจจุบันมีขนมจากหลากหลายเชื้อชาติให้เราเลือกซื้อและบริโภคกันมากขึ้น ทั้งยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่จะสังเกตได้ว่า ขนมที่ได้รับความนิยมเหล่านั้นกลับไม่มีขนมไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาติที่มีความประดิษฐ์บรรจงในเรื่องของรูปลักษณ์และรสชาติอยู่เลย ด้วยเหตุนี้ ปีนี้เราจึงจัดงานขึ้นโดยใช้เรื่องราวของขนมไทยเป็นคอนเซ็ปต์หลัก นอกจากจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยประชาสัมพันธ์ให้ขนมไทยกลับมาเป็นที่สนใจของผู้บริโภคอีกครั้ง งานนี้เรายังต้องการประกาศให้รู้ว่าขนมไทยเป็นขนมที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก ทั้งในเรื่องรสชาติ ความหลากหลาย โดยได้เพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจขนมไทยด้วยการคัดสรรสุดยอดขนมไทยที่การันตีความอร่อยโดยรายการครัวคุณต๋อยมาบรรจุลงกล่องพิมพ์ลายดอกไม้ไทย 3 แบบ 3 ลวดลาย ไว้บริการผู้มาร่วมงานให้เลือกซื้อเป็นของขวัญของฝาก ที่สามารถจัดส่งในงานได้เลยทันที เพราะเรามีบริการส่งของจากลาล่ามูฟมาร่วมอำนวยความสะดวกด้วย

งานนี้ไม่ได้มีเพียงขนมไทยเท่านั้น เรายังรวบรวมความอร่อยของอาหารว่างหลากหลายชนิด อาทิ ขนมจีบ ซาลาเปา ไส้กรอกอีสาน แหนม กุยช่าย และอื่นๆ อีกมากมายที่เราตั้งใจเลือกสรรและรวบรวมมาไว้บริการความอร่อยให้กับผู้มาร่วมงาน ซึ่งมีให้เลือกชิมและเลือกซื้อมากถึง 80 ร้านค้าด้วยกัน"

สำหรับกล่องของขวัญขนมไทยพิมพ์ลายดอกไม้ไทย 3 แบบ 3 ลวดลาย ซึ่งรวมความอร่อยของขนมไทย 27 ชนิด จาก 24 ร้านชื่อดัง แบ่งเป็นเซ็ตความอร่อยดังนี้ 1. เซตกล่องกุหลาบ (สีชมพู) ประกอบด้วยขนม 9 ชนิด ได้แก่ ถั่วทอดจิ๋ว ตุ๊บตั๊บ ปั้นขลิบ ขนมฝรั่งกุฏีจีน ฝอยทองกรอบ มะพร้าวแก้ว ขนมอาลัว ขนมโก๋ และขนมโสมนัส 2. เซตกล่องอัญชัน (สีฟ้า) ประกอบด้วยขนม 9 ชนิด ได้แก่ ขนมเปี๊ยะ ยู่อี่ กล้วยตากพลังงานแสงอาทิตย์ ขนมผิง กระยาสารท ขนมสาลี่มะพร้าว ขนมเห็ดโคน ขนมหน้านวล ขนมสัมปันนี และขนมเบื้องกรอบ สำหรับเซต 3. เซตกล่องมะลิ (สีเขียว) ประกอบด้วยขนม 9 ชนิด ได้แก่ ถั่วตัด ขนมกาละแมโบราณ ขนมไข่ กลีบลำดวน ขนมทองเอก ทองม้วนใบผักชี เฉาก๊วยกรอบ กุ้งแผ่นทรงเครื่อง และขนมครองแครงกรอบ โดยจำหน่ายในราคากล่อง 999 บาท นอกจากจะสามารถเลือกซื้อและส่งได้ภายในงานแล้ว ยังบริการรับพรีออเดอร์ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ ไลน์ "@kktshop", เฟซบุ๊ก "ครัวคุณต๋อย" และแอพพลิเคชั่น "ครัวคุณต๋อย" ซึ่งสามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป

นอกจากความอร่อยที่มีให้เลือกหลากหลายมากมายของหวาน ของว่าง และของฝากแล้ว ภายในงาน "ครัวคุณต๋อย รักษ์ขนมไทย" ยังมีความบันเทิงจากเหล่าพิธีกรประจำรายการ "ครัวคุณต๋อย" นำทีมโดย ไตรภพ ลิมปพัทธ์, ณวัฒน์ อิสรไกรศีล, โก๊ะตี๋ อารามบอย และกีรติ เทพธัญญ์ ซึ่งจะมาร่วมเสิร์ฟความสุขควบคู่ความอร่อยให้แขกที่มาร่วมงานตลอดทั้งงาน

พบกับมหกรรมที่รวมสุดยอดความอร่อยจากทั่วประเทศมารวมไว้ในงาน "ครัวคุณต๋อย รักษ์ขนมไทย" ได้ ระหว่างวันที่ 23-26 พฤศจิกายน 2560 ณ ชั้น 4 เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ งานเดียวที่รวมทั้งของหวาน ของว่าง และของขวัญที่ไม่ควรพลาดแห่งปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง