ส.ป.ก.จับมือ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินและ อบต.โคกไทย แก้ไขปัญหาการออกเอกสารสิทธิในที่ดิน ตำบลโคกไทย อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา

ศุกร์ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๙
พลเอก วิทวัส รชตะนันทน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยภายหลังเป็นประธานมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.๔-๐๑) ให้กับราษฎร ตำบลโคกไทย อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ (เวลา ๑๓.๓๐) ว่า สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน

ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียน โดยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ส.ป.ก. กรมป่าไม้ กรมพัฒนาที่ดิน กรมที่ดินและจังหวัดนครราชสีมา โดยในท้องที่ อำเภอปักธงชัย ได้มีการประกาศให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดินทั้งอำเภอตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินท้องที่อำเภอเมือง อำเภอปักธงชัย และอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ.๒๕๒๑ โดยพื้นที่บางส่วนของดำบลโคกไทย(ตอนบน) อยู่ในเขตป่าไม้ถาวรและเขตป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งพื้นที่ที่อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาตินั้น กรมป่าไม้มอบให้ส.ป.ก.นำไปดำเนินการปฏิรูปที่ดิน ปัจจุบัน ส.ป.ก. ได้ดำเนินการออกเอกสาร ส.ป.ก.๔-๐๑ ให้เกษตรกรแล้ว และมีพื้นที่บางส่วนของตำบลโคกไทย(ตอนล่าง) เป็นที่ว่างเปล่านอกเขตป้า

โอกาสนี้...นายสุรจิตต์ อินทรชิต เลขาธิการ ส.ป.ก.ร่วมเป็นเกียรติมอบเอกสาร ส.ป.ก.๔-๐๑ แก่ราษฎร ๒๗๘ ราย ๓๐๕ แปลง เนื้อที่กว่า ๗๕๒ ไร่

พร้อมด้วย นายชำนาญ กลิ่นจันทน์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโคกไทย อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้