ยูเนี่ยนเพย์ ให้บริการชำระเงินผ่าน Push Mode ของ UnionPay QR Code ครั้งแรกนอกจีนแผ่นดินใหญ่

จันทร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๓๐
ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International) ประกาศว่า บริการชำระเงินผ่าน UnionPay QR Code พร้อมให้บริการแล้วในเทศกาลอาหารมาเก๊า (Macau Food Festival) ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ Push Mode ของ UnionPay QR Code ให้บริการนอกจีนแผ่นดินใหญ่ สำหรับ Push Mode ในที่นี้หมายถึงลูกค้าสามารถใช้แอปมือถือสแกน QR Code ของร้านค้าเพื่อจ่ายเงินได้อย่างสะดวกสบาย

เทศกาลอาหารมาเก๊าครั้งที่ 17 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-26 พฤศจิกายน โดยมีร้านค้าเข้าร่วมมากกว่า 150 ร้าน ลูกค้าสามารถแตะบัตร BOC Food Festival E-Wallet Card หรือบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์เพื่อจ่ายเงินที่จุดชำระเงินของร้านค้าที่ร่วมรายการที่มีป้าย QuickPass นอกจากนี้ ผู้ถือบัตรจากจีนแผ่นดินใหญ่ยังสามารถชำระเงินด้วย UnionPay QR Code ได้เช่นกัน

ร้านค้ารับชำระเงินผ่าน Push Mode ของ UnionPay QR Code ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าใดๆ

UnionPay QR Code มอบทางเลือกในการชำระเงินมากมาย หนึ่งในนั้นคือ Push Mode (ลูกค้าใช้แอปมือถือสแกน QR code ของร้านค้าเพื่อจ่ายเงิน) และ Pull Mode (ร้านค้าใช้เครื่องอ่าน QR Code เพื่อสแกน QR Code ในแอปของลูกค้าเพื่อรับเงิน) สำหรับ Push Mode ใช้งานง่ายผ่านการเชื่อมต่อโดยตรงไปยัง UnionPay International Merchant Service Platform โดยร้านค้าหรือธนาคารของร้านค้าสามารถใช้งานแพลตฟอร์มดังกล่าวด้วยอุปกรณ์มือถือหลากหลายรุ่น ดำเนินขั้นตอนลงทะเบียนจนเสร็จสมบูรณ์ และอนุมัติการชำระเงินผ่านช่องทาง Push Mode QR Code ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าใดๆ

ก่อนหน้านี้ ร้านค้าในฮ่องกงและสิงคโปร์ได้นำร่องการรับชำระเงินผ่าน Pull Mode ของ UnionPay QR Code นอกจากนี้ ร้านค้าในฮ่องกงยังประสบความสำเร็จในการจับคู่โค้ดชำระเงินกับอีคูปองลดราคาของ U Plan ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตลาดข้ามพรมแดนของยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ลูกค้าจึงสามารถชำระเงินและรับส่วนลดพร้อมกันเพียงสแกนแค่ครั้งเดียว

นวัตกรรมการชำระเงินของยูเนี่ยนเพย์เติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก

การชำระเงินผ่าน UnionPay QR Code จะเปิดให้บริการในจุดหมายปลายทางอื่นๆ ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวจีน ได้แก่ ประเทศไทย อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย สำหรับในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ผนึกความร่วมมือกับสถาบันการเงินในภูมิภาคเพื่อส่งเสริมการใช้บัตรชำระเงินให้มากขึ้นทั้งในภาคการขนส่ง โรงพยาบาล ประกันสังคม และสถาบันการศึกษา

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้นำเสนอโซลูชั่นการชำระเงินผ่านมือถือหลากหลายรูปแบบ เพื่อผลักดันการเติบโตของผลิตภัณฑ์อันล้ำสมัยของบริษัท โดยนอกเหนือจากการชำระเงินด้วย QR Code แล้ว ยูเนี่ยนเพย์ยังให้บริการ Mobile QuickPass ที่ช่วยให้ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์สามารถจ่ายเงินด้วยการแตะโทรศัพท์มือถือ โดย ณ ไตรมาส 3 ของปีนี้ UnionPay mobile QuickPass สามารถใช้งานได้ที่จุดให้บริการกว่า 600,000 แห่งนอกจีนแผ่นดินใหญ่ ครอบคลุม 10 ประเทศและอินแดน เช่น ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน สิงคโปร์ ออสเตรเลีย แคนาดา และรัสเซีย ส่วนในช่วงวันชาติจีนปีนี้ ปริมาณการทำธุรกรรมผ่าน UnionPay Mobile QuickPass นอกจีนแผ่นดินใหญ่ พุ่งขึ้นถึง 100%

มาเก๊าเป็นหนึ่งใน ""พื้นที่นำร่อง"" ของยูเนี่ยนเพย์ ขณะที่ยูเนี่ยนเพย์ถือเป็นบริการชำระเงินระหว่างประเทศที่ได้รับความนิยมแพร่หลายที่สุดในแง่ของการชำระเงินผ่านมือถือ โดยร้านค้า 90% ในมาเก๊ารับชำระเงินผ่าน UnionPay Mobile QuickPass ตั้งแต่ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ที่จอดรถ ร้านขายยา บริการสาธารณะ ไปจนถึงสาธารณูปโภค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น