ชาตรี ศิษย์ยอดธง รับรางวัล Top CEO of the Year Award ประจำปี 2017 จากสถาบัน Influential Brands

จันทร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๒
ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วัน แชมเปี้ยนชิพ บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย รับรางวัล Top CEO of the Year Award หรือ สุดยอดซีอีโอแห่งปี ประจำปี 2017 จากสถาบัน InfluentialBrands ที่งาน CEO Asia Conference ด้วยความร่วมมือจาก Deloitte

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ขึ้นรับรางวัล Top CEO of the Year Award ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและนักธุรกิจชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกในหลากหลายสาขา ณ Capitol Theatre เมื่อเร็วๆนี้ โดยรางวัลดังกล่าวจะถูกมอบให้แก่ซีอีโอต้นแบบในหลากหลายด้าน อาทิ การเป็นผู้นำธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึง การสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ถือผลประโยชน์ร่วมอย่างครอบคลุม และ การประยุกต์ใช้การบริหารจัดการภาพลักษณ์สู่กลยุทธ์ทางธุรกิจ เป็นต้น โดยในปี 2016 นักธุรกิจชั้นนำที่ได้รับรางวัลนี้ ประกอบไปด้วย George Quek ประธานกลุ่มบริษัท BreadTalk , Anthony Tan ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GrabTaxi, Michael Tan ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท Fullerton Healthcare, Richard Eu ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Eu Yan Sang International, David Chiem ผู้ก่อตั้ง, ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Mindchamps รวมไปถึง Alain Ong ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Pokka International.

หลังจากก่อตั้งในปี 2011 วัน แชมเปี้ยนชิพ มีการเติบโตอย่างยิ่งใหญ่ตลอดทั่วทั้งเอเชีย ด้วยความตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ผู้ชมทั่วโลกด้วยเสน่ห์การต่อสู้ในแบบเอเชีย ซึ่งส่งผลให้วัน แชมเปี้ยนชิพ ประสบความสำเร็จอย่างมาก อีกทั้งยังสามารถสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำในระดับโลก อาทิ Disney, Marvel, LG, Kawasaki, Panasonic, Haier, NagaWorld, Universal Music Group และ Tune Talk ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้วัน แชมเปี้ยนชิพก้าวมาได้ถึงจุดนี้

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วัน แชมเปี้ยนชิพ กล่าวว่า ''ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากสำหรับรางวัล Top CEO of the Year Award ประจำปี 2017 ที่ทาง Influential Brands มอบให้ ซึ่งผมต้องขอยกความดีความชอบให้แก่ทีมงานทั้งหมดของวัน แชมเปี้ยนชิพ โดยเราสัญญาว่าเราจะยังคงทุ่มเทดำเนินการจัดงานแข่งขันศิลปะการป้องกันตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อสานต่อคุณค่าทางวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่ของเอเชียนี้ให้สืบต่อไป พร้อมบอกเล่าเรื่องราวอันน่าประทับใจสู่คนทั่วโลกผ่านยอดนักสู้ในแต่ละประเทศ ในปี 2018 จะเป็นปีที่ดียิ่งกว่าที่เราอยากจะให้แฟนทั่วโลกคอยติดตาม ขอบคุณ InfluentialBrands สำหรับรางวัลในครั้งนี้เป็นอย่างมากครับ''

ตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปีในการให้บริการด้าน insight แก่แบรนด์และธุรกิจชั้นนำระดับโลกทั่วทั้งเอเชีย InfluentialBrands จึงสามารถระบุถึงประสิทธิภาพการทำงานอันโดนเด่นของบริษัทชั้นนำในหลากหลายอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี โดย InfluentialBrands จะระบุ, เข้าไปมีส่วนร่วม และ มอบรางวัลให้แก่บริษัทต่างๆที่มีอิทธิพลเป็นอย่างมากในภูมิภาคเอเชีย

InfluentialBrands จัดตั้งขึ้นมาเพื่อรวบรวม insight ของผู้บริโภคที่หลากหลาย ด้วยกระบวนการค้นคว้าต่างๆ ที่ได้พัฒนามาตลอดระยะเวลากว่า 19 ปีที่ จากการสั่งสมความรู้ วิธีการ และความเชี่ยวชาญมาทั่วทั้งเอเชีย InfluentialBrands จึงสามารถมอบความรู้, ขยายการรับรู้ของแบรนด์ต่างๆ รวมไปถึงร่วมยินดีกับธุรกิจในเอเชียด้านต่างๆจากประสบการณ์ที่มีมาอย่างยาวนาน

ปี 2017 ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของ วัน แชมเปี้ยนชิพ บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย นำโดย ชาตรี ศิษย์ยอดธง ที่สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างมหาศาลด้วยช่องทางโซเชียลมีเดียและโทรทัศน์ที่เพิ่มขึ้นตลอดสามปีที่ผ่านมานี้ โดยวัน แชมเปี้ยนชิพ สามารถสร้าง impression ในโซเชียลมีเดียถึง 8.3 พันล้านในปี 2017 ซึ่งเพิ่มขึ้น 23 เท่าจากแค่เพียง 352 ล้านในปี 2014 อีกทั้งยังมียอดการเข้าชมในโซเชียลมีเดียที่มากถึง 1.5 พันล้าน ในทุกแพลตฟอร์ม ต่างจากสามปีก่อนหน้าที่มีเพียงสามแสนเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้น วัน แชมเปี้ยนชิพ ยังได้ขยายการเผยแพร่ทางโทรทัศน์ในระดับโลก เพื่อเข้าถึงผู้ชมกว่า 1 พันล้านคนจาก 128 ประเทศทั่วโลก โดยตลอดระยะเวลาสามปีที่ผ่านมาวัน แชมเปี้ยนชิพได้เรตติ้งรายการที่สูงมาก ด้วยส่วนแบ่งอยู่ที่ 1-2% โดยคาดว่าจะไปได้ถึง 11-36% ในช่วงปลายปี 2017 ซึ่งถือเป็นตัวเลขการเติบโตที่เพิ่มขึ้นถึง 36 เท่า เมื่อเทียบกับเรตติ้งรายการกีฬาในระดับโลกที่เผยแพร่ในเอเชียอย่าง EPL, F1 หรือ NBA ที่ได้เพียง 1-6% และเมื่อรวมกับการเพิ่มขึ้นของสถานีโทรทัศน์ในทุกปีของแต่ละประเทศแล้ว จะได้ตัวเลขการชมจากเดิม 12-18 ชั่วโมง สู่ 100-2,800 ชั่วโมงหรือคิดเป็นกว่า 230 เท่า

นอกจากนี้ การเติบโตของสังเวียน วัน แชมเปี้ยนชิพ นั้นยังสามารถเทียบเท่าได้กับการแข่งขันรถชั้นนำอย่าง Formula One (F1) ซึ่งจัดโดยสหพันธยานยนต์นานาชาติ หรือ FIA โดยมีสถิติและตัวเลขการดำเนินงานที่ใกล้เคียงกันอย่าง แผนการจัดการแข่งขันในปี 2018 ซึ่งวัน แชมเปี้ยนชิพ วางแผนที่จัดการแข่งขัน 24 งาน ขณะที่ F1 จะจัดทั้งหมด 21 งาน รวมไปถึงตัวเลขการเข้าถึงผู้ชมจากการถ่ายทอดการแข่งขันของวัน แชมเปี้ยนชิพที่ใกล้เคียงกับจำนวนผู้ชมกว่า 1.5 พันล้านคนของ F1 ในส่วนของโซเชียลมีเดียนั้น วัน แชมเปี้ยนชิพสามารถขึ้นนำได้อย่างเห็นได้ชัดด้วยแฟนกว่า 5 พันล้านคนและยอดการชมวิดีโอกว่า 1.3 ล้านในเฟซบุ๊ค ในขณะที่ F1 มีฐานแฟนอยู่ที่ 3.86 พันล้านคนและมียอดการชมวิดีโอเพียง 4 แสน

ในขณะที่การแข่งขันในปี 2017 กำลังดำเนินการอยู่อย่างเข้มข้น วัน แชมเปี้ยนชิพยังได้เตรียมที่จะสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ในการแข่งขันปี 2018 เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการแข่งขันของศิลปะการป้องกันตัวและงานกีฬาเพื่อความบันเทิงในระดับโลก โดยการแข่งขันในปี 2018 นั้นจะประกอบไปด้วย 24 งานใหญ่ซึ่งจะเกิดขึ้นในเมืองหลักของแต่ละประเทศทั่วทั้งเอเชีย สังเวียนวัน แชมเปี้ยนชิพจะยังคงสร้างความตื่นตาด้วยการแข่งขันศิลปะการตัวขนานแท้ในระดับสากล พร้อมให้ประสบการณ์ที่แตกต่างกับแฟนทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งนอกจากการจัดการแข่งขันในประเทศเดิมแล้วนั้น วัน แชมเปี้ยนชิพ จะขยายไปสู่ประเทศเกาหลีใต้และญี่ปุ่นต่อไป

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมไปถึงทวิตเตอร์และ Instagram @ONEChampionship หรือ https://www.facebook.com/ONEChampionship

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00