รองเลขาธิการส.ป.ก. และคณะตรวจติดตามพื้นที่ยึดคืน จ.สุราษฎร์ธานี

จันทร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๘:๔๘
นายรัตนะ สวามีชัย รองเลขาธิการ ส.ป.ก. เปิดเผยภายหลัง การลงพื้นที่ตรวจติดตามความก้าวหน้าโครงการจัดที่ดินทำกินให้แก่ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล ในพื้นที่ตำบลไทรทอง อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2556 พร้อมด้วย นายธนู มีแสงเงิน ที่ปรึกษาเลขาธิการ ส.ป.ก. นายปราโมทย์ ยอดแก้ว ผู้อำนวยการสำนักจัดการปฏิรูปที่ดินและคณะ ว่า

การลงพื้นที่ติดตามและตรวจเยี่ยมแปลงที่ดินในพื้นที่เป้าหมายตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 36 / 2559 แปลงที่ดินหมายเลขที่ 44 ( No 44 ) ของ นายสุทัศน์ คงรักพงษ์ แปลงที่ดิน 1เนื้อที่ 572 ไร่ 2 งาน 98 ตารางวา และแปลงที่ดิน 2 เนื้อที่ 249 ไร่ 1 งาน 8 ตารางวา โดยในแปลงที่ดินดังกล่าว การจัดที่ดินจะดำเนินการจัด ในรูปแบบการปูผังแบ่งแปลงและจำแนกพื้นที่การใช้ประโยชน์ออกเป็นพื้นที่เกษตรกรรม พื้นที่อยู่อาศัย พื้นที่ส่วนกลางและแหล่งน้ำ ซึ่งจากการตรวจติดตามงาน พบว่าในพื้นที่ยึดคืนดังกล่าว ได้ดำเนินการปรับปรุงและพัฒนาที่ดินให้มีความพร้อมในการทำการเกษตรตามแนวทางของคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ โดยได้ดำเนินการปรับพื้นที่และตัดถนนผ่านแปลงที่ดินตามผังแปลง ตลอดจนดำเนินการในขั้นตอนการคัดเลือกเกษตรกรเข้าทำประโยชน์ในที่ดินเสร็จสิ้นแล้ว รวม 114 ราย ปัจจุบันแปลงพื้นที่ที่ยึดคืนอยู่ระหว่างการดำเนินการ ปลูกสร้างที่อยู่อาศัย ให้แก่เกษตรกรผู้ได้รับการจัดที่ดินและการดำเนินการส่งเสริมและ พัฒนาอาชีพให้แก่เกษตรกรผู้ได้รับการจัดที่ดิน และท่านได้รับทราบปัญหาอุปสรรคในการขับเคลื่อนภารกิจ โดยได้ให้แนวทางการปฏิบัติงาน และตรวจเยี่ยมคณะเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ในพื้นที่ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน

โอกาสนี้ นายบัณฑูร บุญนรากร ปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานีและเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. สุราษฎร์ธานี ได้ร่วมติดตามลงพื้นที่ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?