ผู้ว่าการ วว. เยือนฝรั่งเศส ร่วมหารือความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี

จันทร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๐๒
ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ได้แก่ ดร.ลักษมี ปลั่งแสงมาศ ผู้ว่าการ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ดร.มาณพ สิทธิเดช อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี) สำนักงานที่ปรึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบรัสเซลส์ ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) ดร.ฐิตาภา สมิตินนท์ รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการนโนบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางความร่วมมือกับหน่วยงานชั้นนำด้านการวิจัย การบ่มเพาะธุรกิจ เทคโนโลยีสื่อสาร การสนับสนุน SMEs/Startup และบริษัทด้านซอฟต์แวร์ของฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2560 ณ เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ในการนี้ ดร.ลักษมี ปลั่งแสงมาศ ผู้ว่าการ วว. ได้เข้าร่วมหารือกับหน่วยงาน France Innovation Scientifique et Transfert SA (FIST SA) ซึ่งเป็นองค์กรเอกชนภายใต้สังกัดของ The National Center for Scientific Research (CNRS) และ Bpifrance FIST SA มีความชำนาญด้านการวิเคราะห์และการจัดการฟื้นฟูโครงการต่างๆ โดยมีเป้าหมายหลักในการส่งต่อนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีสู่ภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะการส่งต่อให้กับ CNRS เป็นหลัก

และในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ผู้ว่าการ วว. ได้เข้าร่วมหารือกับหน่วยงานชั้นนำด้านการสนับสนุนการเติบโตของภาคธุรกิจทั้งในระดับบุคคล องค์กรภายในประเทศและระดับนานาชาติ เช่น La French Tech โดยมีประเด็นหารือการพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือด้าน Startup ระหว่างประเทศไทยและฝรั่งเศส และได้ศึกษาดูงาน ณ Orange Fab บริษัทที่เป็นผู้นำในธุรกิจเครือข่ายโทรศัพท์และเทคโนโลยีการสื่อสารในมากกว่า 30 ประเทศ และมีบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ให้บริการด้านการสื่อสารมากกว่า 220 ประเทศ โดยมีพนักงานมากกว่า 161,000 คนทั่วโลก นอกจากนี้ยังได้เข้าร่วมประชุมกับ Dassault Systemes ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการซอฟต์แวร์สร้างโลกเสมือนจริงเพื่อรองรับการออกแบบและการผลิตที่ก้าวล้ำนำสมัย สร้างประสบการณ์ 3 มิติ โดยประเด็นที่เป็นไฮไลท์ของการหารือในครั้งนี้ก็คือซอฟต์แวร์ ที่ชื่อว่า 3D Experience เพื่อดำเนินการออกแบบฐานข้อมูลที่เหมาะสม เพื่อสามารถต่อยอดในการใช้ Software 3D Experience กับโครงการด้าน Area-based Innovation

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4