กลุ่ม ปตท. จ.ระยอง จัดมอบทุน 7 แสนบาทผ่านเทศบาลตำบลบ้านฉาง มุ่งต่อยอดการศึกษา หวังสร้างเยาวชน ขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0

อังคาร ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๘:๒๐
กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง จัดพิธีมอบทุนเพื่อการศึกษาประเภท ""ทุนสนับสนุนการศึกษา กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง"" พื้นที่เทศบาลตำบลบ้านฉาง ประจำปี 2560 จำนวนรวม 700,000 บาท เพื่อต่อยอดการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่ ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี หวังเป็นบันไดไปสู่การทำงานสร้างรายได้ในการพัฒนาประเทศ ขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 สำหรับอาชีพในอุตสากรรมใหม่ New S-Curve โดยมีเยาวชนได้รับทุนการศึกษาทั้งสิ้น 217 ราย มอบผ่านเทศบาลตำบลบ้านฉาง โดยนายสุชิน พูลหิรัญ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านฉาง ณ สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านฉาง จ.ระยอง

นางสาวเชาวนี พันธุ์พฤกษ์ ประธานอนุกรรมการชุมชนสัมพันธ์และการสื่อความ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. มีนโยบายด้านการดำเนินงานด้านการศึกษา แบ่งเป็น 2 ด้าน ได้แก่ การพัฒนาศักยภาพครู เช่น โครงการโรงเรียนศตวรรษที่ 21 และการพัฒนาศักยภาพเยาวชน ให้มีทักษะความรู้ด้านการศึกษา สอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม ผ่านโครงการ ของกลุ่ม ปตท. ปลูกฝังให้เยาวชนรู้จักการแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับสังคม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างผาสุข สำหรับการมอบทุนการศึกษานั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อต่อยอดการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่ ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี ช่วยเหลือสนับสนุนเยาวชนที่ตั้งใจเรียน มีความประพฤติดี และขาดแคลนทุนทรัพย์ ทำให้เยาวชนมีโอกาสศึกษาต่อในระดับชั้นที่สูงกว่า รวมทั้งเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเยาวชนก้าวไปสู่ความสำเร็จ หาเลี้ยงชีพ พึ่งพาตนเองได้ในอนาคต และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

สำหรับปี 2560 นี้ กลุ่ม ปตท. ได้ร่วมมอบทุนสนับสนุนการศึกษา กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง รวมทั้งสิ้น 217 ราย ได้แก่ ระดับชั้นประถมศึกษา จำนวน 125 ราย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 34 ราย ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย/ปวช. จำนวน 44 ราย ระดับ ปวส. จำนวน 4 ราย และระดับปริญญาตรี จำนวน 10 ราย รวมมูลค่าเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 700,000 บาท

กลุ่ม ปตท. ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย และยกระดับทักษะการสอนของครูในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ด้วยเล็งเห็นว่าการศึกษาจะก่อให้เกิดประโยชน์นานัปการต่อการพัฒนาประเทศให้ทัดเทียมนานาชาติ สร้างบุคลากรชั้นนำในหลากหลายอาชีพที่จำเป็นต่อสังคม เช่น วงการแพทย์ วงการอุตสาหกรรม ซึ่งนับเป็นอาชีพที่สำคัญในยุคพัฒนาประเทศอย่างยุคไทยแลนด์ 4.0 นั่นเอง

นอกเหนือจากทุนสนับสนุนการศึกษาพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านฉางแล้ว ในทุกปี กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยองยังได้จัดมอบทุนการศึกษาในพื้นที่อื่นๆ ด้วย เช่น เทศบาลเมืองมาบตาพุด เทศบาลเมืองบ้านฉาง และเทศบาลตำบลมาบข่าพัฒนา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้