“จ๊อบไทย” ชี้ดีมานด์งานนิคมอุตสาหกรรม จ.ชลบุรี แตะ 3,500 อัตรา พร้อมเผยรายชื่อ 5 บริษัทดังที่เปิดรับแรงงานมากที่สุด

พุธ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๙:๑๐
จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) เว็บไซต์หางาน สมัครงาน อันดับ 1 ของประเทศไทย เผยข้อมูลงานในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม จังหวัดชลบุรี ในช่วงเดือนสิงหาคม-ตุลาคม 2560 พบว่ามีจำนวนทั้งสิ้น 3,535 อัตรา โดยมี 5 อันดับ นิคมอุตสาหกรรมที่ต้องการแรงงานมากที่สุด ได้แก่ อันดับหนึ่ง นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จำนวน 1,974 อัตรา อันดับสอง นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จำนวน 297 อัตรา อันดับสาม นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 1) จำนวน 249 อัตรา อันดับสี่ นิคมอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ (ศรีราชา) จำนวน 231 อัตรา และอันดับห้า นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 2) จำนวน 194 อัตรา ตามลำดับ ทั้งนี้ความต้องการแรงงานดังกล่าวสะท้อนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ของรัฐบาลที่มุ่งเน้นการพัฒนาอุตสาหกรรมเป้าหมาย ซึ่งจังหวัดชลบุรีเป็นหนึ่งในพื้นที่ดังกล่าว โดยคาดว่าในอนาคตความต้องการแรงงานในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกจะมีความต้องการแรงงานเพิ่มสูงขึ้นอีกจำนวนมาก

นางสาวแสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม(JobThai.com) กล่าวว่า เว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม ในฐานะผู้นำด้านเว็บไซต์หางาน สมัครงาน อันดับ 1 ของประเทศไทย ที่มีผู้ฝากประวัติกว่า 1.2 ล้านคน และมีจำนวนงานจากบริษัทชั้นนำกว่า 86,000 อัตรา ได้ทำการวิเคราะห์รวบรวมจากฐานข้อมูลของเว็บไซต์ จ๊อบไทยดอทคอมตั้งแต่เดือนสิงหาคม-ตุลาคม 2560 เพื่อรายงานสถานการณ์ความต้องการแรงงานในเขตพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม จังหวัดชลบุรี พบว่ามีจำนวนทั้งสิ้น 3,535 อัตรา โดย 5 อันดับ นิคมอุตสาหกรรมที่มีการเปิดรับสมัครงานมากที่สุด ได้แก่

1. นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร มีจำนวนงานที่เปิดรับ 1,974 อัตรา คิดเป็น 55.84 เปอร์เซ็นต์

2. นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง มีจำนวนงานที่เปิดรับ 297 อัตรา คิดเป็น 8.4 เปอร์เซ็นต์

3. นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 1) มีจำนวนงานที่เปิดรับ 249 อัตรา คิดเป็น 7.04 เปอร์เซ็นต์

4. นิคมอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ (ศรีราชา) มีจำนวนงานที่เปิดรับ 231 อัตรา คิดเป็น 6.53 เปอร์เซ็นต์

5. นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 2) มีจำนวนงานที่เปิดรับ 194 อัตรา คิดเป็น 5.49 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ เว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม ยังได้รวบรวมรายชื่อบริษัทที่เปิดรับสมัครงานมากที่สุดในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นนิคมอุตสาหกรรมที่มีจำนวนงานมากที่สุด ได้แก่

บริษัท มิตซูบิชิ เทอร์โบชาร์จเจอร์ เอเชีย จำกัด ผู้ผลิตชิ้นส่วนเทอร์โบชาร์จเจอร์เพื่อจำหน่าย และส่งออกทั้งในและต่างประเทศ เป็นบริษัทสาขาของ บริษัท มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่ จำกัด ในประเทศญี่ปุ่น อยู่ในประเภทธุรกิจยานยนต์/ชิ้นส่วนยานยนต์ มีความต้องการแรงงานทั้งสิ้น 46 อัตรา โดยประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดได้แก่ งานผลิต/ควบคุมคุณภาพ งานวิศวกรรม และงานคลังสินค้า

บริษัท ซูมิโตโม อีเล็คตริก ซินเตอร์ด คอมโพเน้นท์ส (ที) จำกัด ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ จักรยานยนต์ และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์จากผงโลหะขึ้นรูป อยู่ในประเภทธุรกิจยานยนต์/ชิ้นส่วนยานยนต์ มีความต้องการแรงงานทั้งสิ้น 38 อัตรา โดยประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดได้แก่ งานวิศวกรรม งานผลิต/ควบคุมคุณภาพ และงานช่างเทคนิค

บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตเบเกอรี่ แซนวิชครัวซองค์ แซนวิชเค้ก และผลิตภัณฑ์อีกหลากหลายให้กับเซเว่นอีเลฟเว่น อยู่ในประเภทธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม มีความต้องการแรงงานทั้งสิ้น 38 อัตรา โดยประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดได้แก่ งานผลิต/ควบคุมคุณภาพ งานวิทยาศาสตร์/วิจัยพัฒนา และงานบุคคล

บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศสำหรับที่อยู่อาศัยและเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ชั้นนำระดับโลก อยู่ในประเภทธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ มีความต้องการแรงงานทั้งสิ้น 36 อัตรา โดยประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดได้แก่ งานช่างเทคนิค งานวิศวกรรม และงานคลังสินค้า

บริษัท นิตโต้ มาเทค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนยาง พลาสติก สำหรับใช้ในยานพาหนะ ขอบประตูหน้าต่างอาคาร และอื่นๆ อยู่ในประเภทธุรกิจยานยนต์/ชิ้นส่วนยานยนต์ มีความต้องการแรงงานทั้งสิ้น 34 อัตรา โดยประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดได้แก่ งานวิศวกรรม งานผลิต/ควบคุมคุณภาพ และงานบัญชี/การเงิน

อย่างไรก็ตาม พื้นที่จังหวัดชลบุรีนอกจากจะโดดเด่นเรื่องการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นฐานที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมและฐานการผลิตที่สำคัญหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นปิโตรเคมี อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ ฯลฯ ประกอบกับทำเลที่ตั้งมีความได้เปรียบเนื่องจากถูกเชื่อมโยงด้วยโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งที่สะดวก เช่น ท่าเรือแหลมฉบัง แหล่งขนถ่ายสินค้าระหว่างประเทศที่สำคัญของประเทศไทย อีกทั้งจังหวัดชลบุรี รวมถึงจังหวัดฉะเชิงเทราและจังหวัดระยอง เป็นพื้นที่บนแผนการพัฒนาโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor) หรือ EEC ที่มุ่งเน้นการพัฒนาอุตสาหกรรมเป้าหมาย ซึ่งคาดว่าในอนาคตจะมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจรวมถึงความต้องการแรงงานเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก นางสาวแสงเดือน กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) โทรศัพท์ 02-353-6999 หรือเข้าไปที่ www.jobthai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4