กลุ่มบริษัท บีอีซีเวิลด์ เสริมคอนเทนต์เพิ่มกลยุทธ์สู้ศึกดิจิทัล จัดแถลงข่าว “ก้าวที่มั่นคงของ บีอีซี เวิลด์”

พฤหัส ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๙:๐๓
วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2560 ณ โรงแรม เอส 31 สุขุมวิท นำโดย นายประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร จัดงานแถลงข่าว ""ก้าวที่มั่นคงของ บีอีซี เวิลด์"" เผยทิศทางกลยุทธ์ในการดำเนินงาน ปี 2561 พร้อมเสริมทัพทีมผู้บริหารในสายต่างๆ โดยมีคอนเทนต์ที่แข็งแรง ผนวกกับทีมผู้บริหารที่มากด้วยประสบการณ์ พร้อมทั้งมีแนวทางการตลาดที่เข้าถึงและครอบคลุม 360 องศา ไม่หยุดยั้งที่จะสร้างคอนเทนต์ใหม่ๆ เพื่อสู้ศึกทีวีดิจิทัล

แม้ผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 จะยังคงลดลงจากไตรมาสที่แล้ว แต่กลุ่มบริษัท บีอีซีเวิลด์ ก็ยังคงลงทุนเพิ่มเติมในการผลิตคอนเทนต์ใหม่ ที่ดี และมีจุดขาย เพื่อบรรจุในผังรายการพร้อม ๆ กับพัฒนานิวมีเดียเพื่อเพิ่มช่องทางการรับชม เพราะมั่นใจว่า รายการที่ดี สนุก และ มีคุณภาพจะยังคงเป็น 'ทัพหน้า' ที่จะสู้ศึกทีวีดิจิทัลดึงผู้ชมกลับมารับชมรายการของช่องมากขึ้น ทั้งบนจอทีวีและสื่อดิจิตอล ซึ่งในภาพรวมจะส่งผลให้เกิดเม็ดเงินโฆษณาที่เพิ่มขึ้นตามมา

โดย นายประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า ""ไม่ว่าอย่างไร ทีวีก็ยังเป็นสื่อที่ได้รับความนิยมสูงสุด เรายังมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในด้านการนำเสนอคอนเทนต์ใหม่ ๆ ทั้งด้าน ข่าวสารและความบันเทิงที่มีคุณค่าให้ให้ประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ชม แม้ว่าภาพรวมของตลาดในปีนี้มีการเติบไม่มาก เพราะเป็นปีที่ประชาชนชาวไทยยังอยู่ในภาวะความเศร้าโศก ซึ่งมีผลกระทบต่อรายได้โฆษณาของทาง บีอีซีอยู่บ้าง แต่อย่างไรก็ตามมีแนวโน้มที่เม็ดเงินโฆษณาจะโตขึ้น เพราะการแข่งขันทางการตลาดที่สูง มีช่องทีวีดิจิตอลหลายช่อง ซึ่งย่อมส่งผลให้มีการเติบโตในเม็ดเงินโฆษณาที่มากขึ้น

อีกทั้งปัจจุบันนี้มีการเติบโตของสื่อดิจิตอล บนแพลตฟอร์มต่างๆ ทำให้ผู้ชมที่ชมรายการจากหน้าจอปกติ ก็สามารถรับชมรายการเดียวกันบนสมาร์ทโฟน หรือ ที่เรียกว่าMulti -Screen Viewers ซึ่งสถานีฯก็ได้มีการเพิ่มช่องทางของการรับชมเช่นกัน โดยแฟนช่องสามสามารถรับชมรายการได้อีกหลายช่องทางจาก โซเชี่ยลมีเดียของทางสถานีฯ ที่ได้พัฒนาขึ้น ทั้งแอพพริเคชั่น Channel 3 Live และ Mello และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง Youtube""

ประชุม กล่าวต่ออีกว่า ""นอกจากนี้ เรายังเพิ่มศักยภาพการดำเนินธรกิจในลักษณะ การสร้างพันธมิตรทางการค้า (Business Partnership) เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ นอกจากการขายเวลาให้ลูกค้าเพื่อลงโฆษณาสินค้าเท่านั้น โมเดลที่จะทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างบีอีซีเวิลด์กับลูกค้าทางธุรกิจที่มากกว่าเดิม ด้วยวัตถุประสงค์หลัก คือการเข้าถึงผู้บริโภคของแบรนด์ต่างๆได้มากขึ้น และลึกซึ้งขึ้นเพราะมี Engagement ที่มากกว่าแค่การโฆษณา ซึ่งจะเป็นการเพิ่มยอดขายของลูกค้าอีกด้วย และอีกส่วนที่สำคัญคือ การขยายตลาดต่างประเทศ ในลักษณะการสร้างพันธมิตรกับคู่ค้าต่างประเทศทั่วโลก โดยจะเริ่มที่กลุ่มประเทศ CLMV ก่อนเป็นอันดับแรกเพราะเป็นตลาดที่คุ้นเคยกับรายการและละครช่อง 3 เป็นอย่างดี ด้วยการทำงานร่วมกัน ซึ่งการสร้างพันธมิตรนี้นับเป็นการต่อยอดความสำเร็จในรูปแบบของการสร้างรายได้อย่างยั่งยืน""

นอกจากนี้ บีอีซีเวิลด์ ยังได้เสริมทัพทีมผู้บริหารในสายต่างๆ ผนวกกับกลุ่มดาราและผู้จัดมากความสามารถในการพัฒนาคอนเทนต์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง โดย ""ชาคริต ดิเรกวัฒนชัย"" หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจการองค์กร ได้เปิดเผยว่า ""แม้ในขณะที่สถานการณ์ของทีวีดิจิตอลมีการแข่งขันที่สูงขึ้น แต่ บีอีซีเวิลด์ มองว่าเป็นความท้าทายที่สำคัญ ซึ่งเราต้องปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงนี้ และด้วยความที่สถานีมีคอนเทนต์ที่แข็งแรง ผนวกกับทีมผู้บริหารที่มากด้วยประสบการณ์บวกกับแนวทางการตลาดที่เข้าถึงและครอบคลุม 360 องศาจะทำให้ก้าวต่อไปที่สำคัญนี้มั่นคงต่อไป

จุดเด่นของ บีอีซี เวิลด์คือการมีองค์ความรู้ มีผู้จัดรายการละครและวาไรตี้ที่มากด้วยความสามารถ มีผู้จัดที่สามารถสร้างเรตติ้งละครได้ดี (อย่างเช่น เพลิงบุญ) สร้างละครที่มีคุณค่าต่อสังคม (อย่างเช่น รากนครา) มีรายการที่ให้ความรู้และฝึกปฎิภาณความคิดของเยาวชน ผู้จัดเหล่านี้มีทั้งความสามารถ ประสบการณ์ และมีทัศนคติที่ดี ทำให้มีความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์ผลงานที่ดี ที่ทั้งสนุกและให้ข้อคิดที่ดีกับสังคมเสมอมา ผนวกกับศิลปินและดาราอีกกว่า 200 คนที่ทั้งมีความสามารถและมีทัศนคติที่ดีเยี่ยม พวกเขาคือผู้ที่จะร่วมไปกับบีอีซีเวิลด์ในการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณค่าและเพิ่มอัตราการรับชมให้กับช่องต่อไป""

ชาคริต กล่าวสรุป ""นอกจากเรื่องธุรกิจ บีอีซีเวิลด์ ก็ไม่เคยลืมที่จะให้ความสำคัญกับสังคม และต้องการสนับสนุนให้สังคมไทยให้เติบโตและพัฒนาไปพร้อม ๆ กัน เพื่อให้ช่องสามเป็นสถานีโทรทัศน์ที่ประชาชนสามารถพึ่งได้ โดยผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมที่มีความเด่นชัดมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องการเป็นศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ รวมถึงกิจกรรมจิตอาสามากมายของพนักงานบีอีซีเวิล์ด ดารา และผู้จัด ซึ่งจะทำอย่างเต็มที่ต่อไปไม่มีวันหยุด""

""ในปี 2561 ก็จะมีละครใหม่ หลากหลายแนว มีทั้งแนวบู๊ คือ คมแฝก ที่ คุณนกฉัตรชัย ผู้จัดทุ่มทุนสร้าง กับ เอฟเฟกต์ที่จัดเต็ม แถมได้ หมาก ปริญ คิมเบอร์ลี่ มาเล่นคู่กันอีก แนวพีเรียดก็มี หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ที่ย้อนยุคไปในยุคกรุงธนบุรี ครั้งนี้ได้ เจมส์ จิรายุ มารับบททหารหนุ่ม ขอบอกว่าดูแล้ว เลือกรักชาติสูบฉีด มีเรื่องบุพเพสันนิวาส ที่ได้โป๊ป กับ เบลล่า มาเล่นคู่กัน ก็รับประกันความสนุกได้เลย ละครรักโรแมนติก ดราม่า ก็มีทั้ง ลิขิตรัก พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ดวงใจในไฟหนาว เกมเสน่หา ที่ขนทัพนักแสดง ทั้ง ณเดชน์ ญาญ่า โป๊ป ธนวรรธน์ มิว นิษฐา เจมส์ มาร์ เจมส์ จิรายุ แต้ว ณฐพร มาเรียกความนิยม ละคร แรงเงา 2 ที่ครั้งนี้ วีกิจ มุนิน จะกลับมา แต่ที่มันไม่ใช่จะกลับมาแบบเฉยๆมันมีตัวเพิ่มเชื้อไฟ ที่จะทำให้มุนินต้องกลับมาอีกครั้ง รอชมปี 2561 แน่นอนครับ""

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4