KGP ปลื้ม ลูกค้าแห่ใช้ Guardian System ยกระดับความปลอดภัย รุกขยายบริการครอบคลุมธุรกิจขนส่งทุกกลุ่ม

จันทร์ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๖:๑๐
บริษัท เคจีพี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัท เกียรติธนาขนส่ง จำกัด (มหาชน) หรือ KIAT และเป็นผู้แทนจำหน่าย Guardian System ระบบป้องกันอุบัติเหตุจากการละสายตาและการหลับในของผู้ขับขี่รถบรรทุกขนาดใหญ่ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยมีการสั่งซื้อจากลูกค้าที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ในสายธุรกิจต่าง ๆ เพิ่มเติมจากปัจจุบันที่เป็นผู้บริหารฟลีทขนส่งวัตถุอันตรายและสินค้าพิเศษ ปรับกลยุทธ์เสนอบริการติดตั้งระบบ Guardian System เพื่อช่วยประเมินระบบการบริหารฟลีทขนส่งให้ลูกค้าที่สนใจก่อนตัดสินใจติดตั้งในรถขนส่งทุกคันในฟลีทขนส่ง พร้อมเดินหน้าขยายบริการให้ภาคธุรกิจขนส่งในทุกธุรกิจ ตั้งเป้าปี 2561 เติบโต 200%

นายเมฆ มนต์เสรีนุสรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เคจีพี จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทฯ เปิดตัว Guardian System ระบบป้องกันอุบัติเหตุจากการละสายตาและการหลับในของผู้ขับขี่รถบรรทุกขนาดใหญ่อย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับอย่างดี จากผู้บริหารฟลีทรถขนส่งวัตถุอันตรายและสินค้าพิเศษ จนถึงขณะนี้ มีบริษัทที่ใช้ติดตั้ง Guardian System แล้วทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 30 ราย โดยภายในปีนี้จะติดตั้งไม่ต่ำกว่า 1,000 ชุด

บริษัทฯ ได้รุกแผนนำเสนอ Guardian System โดยเน้นการให้ความรู้ความเข้าใจถึงอุบัติเหตุบนท้องถนนที่สามารถป้องกันได้ ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในการบริหารความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นขององค์กร ลดโอกาสในการลดการเกิดความเสี่ยงที่อาจสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและทรัพย์สินขององค์กร ตลอดจนแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม และผู้ใช้รถใช้ถนนโดยรวม ทำให้ผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่ต้องบริหารฟลีทขนส่ง โดยเฉพาะกับรถบรรทุก ขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ ตัดสินใจใช้ Guardian System เพื่อยกระดับความปลอดภัยและเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการบริหารการขนส่ง นายเมฆกล่าว

""ปัจจุบันนอกจากกลุ่มลูกค้าที่ขนส่งวัตถุอันตรายและสินค้าพิเศษแล้ว เรายังมีลูกค้ากลุ่มธุรกิจอื่น ๆ ที่ต้องบริหารฟลีทขนส่ง เช่น เทสโก้ โลตัส หรือสุกี้เอ็มเค ให้ความสนใจในการติดตั้ง Guardian System เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการละสายตาและการหลับในของพนักงานขับรถ เป็นเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่ง ลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย และเป็นการแสดงให้เห็นถึงการมีความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคเอกชน โดยผู้บริหารได้เล็งเห็นว่าอุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถป้องกันได้หากมีอุปกรณ์ช่วยป้องกันการหลับในหรือการละสายตาอย่าง Guardian System ซึ่งได้มีการพิสูจน์แล้วทั้งในประเทศและต่างประเทศว่าสามารถช่วยลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุได้จริง ทั้งนี้ คาดว่าภายในปีนี้จะสามารถขยายสู่ภาคธุรกิจขนส่งในสายต่าง ๆ โดยในปี 2561 ตั้งเป้าเติบโตขึ้นอีก 200 %"" นายเมฆ กล่าว

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์เสนอบริการติดตั้งระบบ Guardian System เพื่อช่วยประเมินระบบการบริหารฟลีทขนส่งให้ลูกค้าที่สนใจก่อนตัดสินใจติดตั้งในรถขนส่งทุกคันในฟลีทขนส่ง เพื่อให้พนักงานขับรถและผู้บริหารฟลีตขนส่งได้ทดลองใช้อุปกรณ์และระบบ Guardian System โดยบริษัทฯ จะทำการประเมินหลังการใช้งาน ถึงตัวเลขและข้อมูลที่บ่งชี้ถึงอัตราความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุที่ลดลง พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนการบริหารฟลีทขนส่งเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ควบคู่กับความปลอดภัยในการขนส่ง เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงประสิทธิภาพการบริหารการเดินรถ ก่อนตัดสินใจติดตั้งระบบ Guardian System ในรถทุกคัน และเพื่อความมั่นใจในประโยชน์ที่จะได้รับในภาพรวม นายเมฆกล่าวเพิ่มเติม

""บริการ Fleet Assessment เป็นบริการล่าสุดจาก Guardian System เป็นการนำเสนอการตรวจสอบคล้ายกับ การตรวจสุขภาพประจำปีของคนทั่วไป เพื่อให้ทราบถึงสิ่งที่ต้องปรับปรุงหรือแก้ไขของระบบการขนส่งในองค์กร พร้อมกับข้อเสนอที่จะนำไปสู่การป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย โดยแพ็คเก็จค่าบริการจะเป็นราคาประหยัดเพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าองค์กรที่สนใจสามารถทดลองใช้ระบบ Guardian System ในระยะสั้น ๆ ก่อนการตัดสินใจติดตั้งในรถขนส่งทุกคัน ซึ่งเมื่อผู้บริหารได้เห็นความเสี่ยงจากข้อมูลที่เราประเมินจาก data ที่ส่งตรงจากห้องพนักงานขับรถแล้ว โดยได้ผลตอบรับที่ดี เกือบทุกองค์กรตัดสินใจติดตั้งระบบ Guardian System หลังการประเมิน เพื่อลดความเสี่ยงที่ยังป้องกันได้ เรื่องการยกระดับมาตรฐานการขนส่งของประเทศสู่มาตรฐานสากล โดยเฉพาะมาตรฐานด้านความปลอดภัย เป็นเรื่องที่ทั้งภาครัฐและเอกชนต้องช่วยกันขับเคลื่อน เพื่อความปลอดภัยและเพื่อคุณภาพชีวิตของสังคมโดยรวม"" นายเมฆกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4