ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ปเลือกเอคเซนเชอร์วางระบบ SAP(R) S/4HANA หนุนการขยายกิจการระดับโลก ไทยยูเนี่ยนตั้งเป้าวางมาตรฐานระบบงานธุรกิจ รองรับกลยุทธ์การควบรวมกิจการ (M&A)

จันทร์ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๓
บริษัทไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์ฯ TU) ซึ่งเป็นผู้ผลิตอาหารทะเลรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ไว้วางใจเลือกให้เอคเซนเชอร์ (ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ACN) เป็นพันธมิตรสนับสนุนการขยายกิจการในระดับโลก ด้วยการวางระบบ SAP(R) S/4HANA 1610 ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์มซอฟต์แวร์บริหารทรัพยากรขององค์กร (ERP) ชั้นนำ

ด้วยวิสัยทัศน์และกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจของไทยยูเนี่ยน บริษัทได้ขยายธุรกิจสู่ระดับสากลด้วยการควบรวมและเข้าซื้อกิจการ (M&A) เน้นที่โรงงานผลิตและเครือข่ายจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมแบรนด์ดัง อาทิ Chicken of the Sea, John West, King Oscar, Mareblu, Ruegen Fisch และอีกมากมาย ซึ่งการนำระบบ SAP เข้ามาใช้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อประสานระบบต่าง ๆ ของธุรกิจปัจจุบันและที่ควบรวม บริหารการเงินของฐานธุรกิจทั่วโลกให้มีประสิทธิภาพ เข้าถึงลูกค้าใหม่ ๆ และขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจ

การวางระบบ SAP(R) S/4HANA โดยเอคเซนเชอร์ ช่วยให้ระบบการบริหารจัดการทรัพยากรสำคัญ ๆ ของไทยยูเนี่ยนมีมาตรฐานและเป็นอัตโนมัติในทุกภาคส่วนงานขององค์กร นับตั้งแต่ส่วนของโลจิสติกส์ การบริการลูกค้า ไปจนถึงด้านการตลาดและการเงิน การขาย ซัพพลายเชน และจัดซื้อ และจะนำไปใช้กับตลาดอื่นด้วย ทั้งในฝรั่งเศส กาน่า อิตาลี นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกส เซเชลส์ เนเธอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร และในภูมิภาคอเมริกาเหนือ

การนำระบบ SAP เข้ามาใช้ ช่วยให้พนักงานของไทยยูเนี่ยนได้รับข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ในเวลาที่เหมาะสมในระหว่างปฏิบัติงานและสามารถเข้าถึงข้อมูลที่แม่นยำได้อย่างรวดเร็ว แพล็ตฟอร์มใหม่จะช่วยให้ไทยยูเนี่ยนกระชับกระบวนการทำงานภายในองค์กร ประหยัดต้นทุนการปฏิบัติงานเพิ่มขึ้น จัดระบบการจัดซื้อให้มีประสิทธิภาพ และเห็นประโยชน์จากการควบรวมได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

มร. ยอร์ก ไอร์เล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินของไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป เผยว่า ""การควบรวมและเข้าซื้อกิจการจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของไทยยูเนี่ยนในวงการธุรกิจอาหารทะเลระดับสากล เพราะเรามุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมและนำเสนออาหารคุณภาพระดับโลกอย่างต่อเนื่อง การขยายกิจการในระดับโลกต้องใช้แพล็ตฟอร์มดิจิทัลที่ครบวงจรอย่างแท้จริง เพื่อให้กระบวนการทำงานมีประสิทธิภาพ มีความโปร่งใส และรู้ข้อมูลอินไซต์ได้แบบเรียลไทม์ เราเลือกเอคเซนเชอร์ให้เข้ามาสนับสนุนการทำพันธกิจนี้ให้บรรลุ เพราะมีเครือข่ายกว้างขวางทั่วโลก มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมครอบคลุมภูมิภาคต่าง ๆ ที่บริษัทเราดำเนินกิจการ""

นางสาวสุปิยา พลกุล กรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อผู้บริโภค เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า ""เรามุ่งเน้นที่จะช่วยบริษัทต่าง ๆ ให้สามารถดำเนินธุรกิจแบบเรียลไทม์ ด้วยการนำเสนอขีดความสามารถในการทำงาน วิเคราะห์ คาดการณ์ได้อย่างฉับไว ให้พร้อมรับมือกับความผันผวนในโลกปัจจุบัน การขยายธุรกิจของไทยยูเนี่ยนผ่านการควบรวมกิจการ ความสามารถในการวิเคราะห์ เข้าใจ และจัดลำดับความสำคัญเพื่อรับมือกับความซับซ้อนทางธุรกิจเป็นสิ่งที่สำคัญ ผู้นำองค์กรต้องมองเห็นภาพรวมการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ โครงสร้างต้นทุนใหม่ และโมเดลการดำเนินงานของทั้งองค์กร ให้ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ เพื่อบริหารให้ผลประกอบการออกมาดีที่สุด การปรับไปสู่ระบบใหม่ครั้งนี้จะช่วยให้ไทยยูเนี่ยนมีความพร้อมสำหรับการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น สมกับเป็นองค์กรระดับโลกอย่างแท้จริง""

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital