Chin’s Gallery จัดงานใหญ่ Solo Exhibition คว้าตัวศิลปินชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาเซเบอร์ SABER โชว์ผลงาน 25 ชิ้นครั้งแรกในเอเชียภายใต้คอนเซปต์ “Decoding City of Angels”

อังคาร ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๑๕
Chin's Gallery จัดแสดงผลงานศิลปะภายใต้คอนเซปต์ "Decoding City of Angels" โชว์ผลงานศิลปะร่วมสมัยที่แตกต่าง 27 ชิ้น ผ่านมุมมองของศิลปินชื่อดัง เซเบอร์ (SABER) ศิลปินแนวหน้าของสหรัฐอเมริกาที่สร้างผลงานที่มีชื่อเสียงด้วยประสบการณ์ในวงการศิลปะร่วมสมัยกว่า 20ปี จนได้รับการยอมรับจากเหล่าศิลปินรุ่นใหม่และเป็นหนึ่งในศิลปินที่ทรงอิทธิพลที่สุดของยุค ผลงานของเซเบอร์ เริ่มต้นจากการเป็นศิลปินกราฟิตี้ในกลุ่มMSK และ AWR และได้สร้างปรากฎการณ์ให้วงการศิลปะร่วมสมัยอย่างกว้างขวาง เช่น การสร้างกราฟิตี้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จนสามารถมองเห็นจากภาพดาวเทียมนอกโลก หรือการสร้างงานศิลปะบนท้องฟ้าด้วยการเพ้นท์ท้องฟ้าครั้งแรกของโลก เพื่อแสดงอุดมการณ์ต่อรัฐบาลสหรัฐ นอกจากนี้ยังมีผลงานอีกหลายชิ้นที่ทำเพื่อสนับสนุนโครงการของรัฐ โดยใช้ความรู้และความสามารถทางศิลปะในการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ด้วยการสร้างงานศิลปะที่สะท้อนความคิด ที่มีต่อสังคมและใช้แรงบัลดาลใจจากสิ่งแวดล้อมและผู้คนรอบตัวถ่ายทอดทัศนคติของเซเบอร์ (SABER)

ทำให้ผลงานของเซเบอร์ (SABER) เป็นที่ยอมรับในกลุ่มศิลปินและนักสะสมศิลปะทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่อง

การจัดแสดงผลงานเดี่ยวในประเทศไทยครั้งนี้เป็น Solo Exhibition ที่มีชื่อว่า "Decoding City of Angels" ที่มาจากการถอดรหัสทุกมุมมองจากสองเมืองใหญ่ที่อยู่สองมุมโลกอย่างมหานครลอสแองเจิลลิสและกรุงเทพมหานคร เมืองที่ได้สมญานามว่าเป็นสวรรค์บนดินของผู้มาเยือน โดยนำเอาเอกลักษณ์ด้านต่างๆ ทั้งสิ่งแวดล้อมและทัศนียภาพที่สวยงามและโดดเด่น รวมไปจนถึงมุมมองทัศนคติของผู้คนที่อยู่อาศัย นำมาถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกต่างๆที่มีต่อกรุงเทพฯ ผ่านลายเส้นและสีสันลงบนวัสดุต่างๆในงานศิลปะแบบนามธรรม (Abstract) ซึ่งมีการนำเอาสีสเปรย์ทั้งโทนสดและโทนอ่อนกว่าสิบชนิด ร่วมกับการใช้วัสดุอย่างดินสอดำ หรือการใช้ทองคำเปลวและวัสดุต่างๆอย่าสร้างสรรค์ ประกอบกับการใช้เทคนิคเหนือชั้น ทั้งการพ่นสีด้วยวิธีต่างๆ และการระบายโดยใช้อุปกรณ์หลากหลายรูปแบบ นำมาสร้างลวดลายและตัวอักษรแปลกใหม่ เพื่อสื่อถึงเรื่องราวมุมมองของเซเบอร์ที่มีต่อกรุงเทพมหานครผ่านผลงานศิลปะ 27 ชิ้น

ซีรีย์แรก "To Make Believe That Light is Sound" สะท้อนเมืองกรุงเทพฯ ในรูปแบบสวยงาม โดยมีแรงบันดาลใจ มาจากแสงสี และเสียงของกรุงเทพมหานคร ความอึกทึกยามค่ำคืน เสียงของรถและผู้คนจอแจ เสาไฟฟ้า และรถสามล้อ สะท้อนถึงความสนุกและสดใสของเมืองที่วุ่นวาย เซเบอร์ (SABER) ใช้สีสดและโทนสีสะท้อนแสงผสมบนพื้นที่ระบายสีโทนเข้ม สร้างลวดลายเป็นเส้นสายลายเส้น และใช้เทคนิคการพ่นสีบนกำแพงเข้าผสม ทำให้ภาพดูมีมิติ และสื่อถึงอารมณ์ของชาวเมืองที่ไม่เคยหลับใหลในยามค่ำคืนของกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังมีการแสดงผลงาน

ซีรีย์ที่สอง "Street Poetry" ที่สะท้อนถึงความทรงจำในอดีตของศิลปินชื่อดังในรุ่นของเซเบอร์ (SABER) ที่เริ่มต้น

มาด้วยกัน ปัจจุบันเขาเหล่านั้นกลายเป็นศิลปินที่ทรงอิทธิพลในโลกศิลปะ โดยเซเบอร์ (SABER) ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบจำลองความทรงจำผ่านกำแพงเก่า ที่ใช้เทคนิคการลงสีแบบเลเยอร์ทับซ้อนหลายชั้นทำให้สีต่างๆดูเจือจางและไม่สมบูรณ์แบบ ให้ความรู้สึกเหมือนผนังบนกำแพงของลอสแองเจลลิส เซเบอร์(SABER) ได้เขียนชื่อของเหล่าศิลปินอันทรงอิทธิพลจำนวนมากลงบนผลงานเป็นภาษาในแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่เป็นแรงบันดาลใจให้เขาและวงการศิลปะยุคใหม่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน นอกจากนั้นเซเบอร์ยังได้สร้างสรรค์ผลงานที่ได้เห็นและรับรู้ถึงความรู้สึกของแรงศัทราอันแรงกล้าและความเคารพรักของคนไทยที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช-บรมนาถบพิตร จึงเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างผลงาน ซีรีย์ที่มีชื่อว่า " Moments Meet to Become Memories"ที่สะท้อนถึงความเคารพและความทรงจำที่เค้ามีต่อเมืองไทยในช่วงที่บ้านเมืองเงียบสงบเต็มไปด้วยความอาลัยที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่9 โดยเลือกใช้โทนสีขาวและดำที่ดึงเอาความรู้สึกอันทรงพลังของคนไทยที่รวมใจกัน โดยใช้เทคนิคของการตวัดลายเส้นที่มีความหนักเบา สร้างความสมดุลให้กับภาพ โดยเซเบอร์ใช้ความรู้สึกของเขา ที่มีต่อสิ่งที่พบเห็นเชื่อมต่อกับวัฒนธรรมของชาวไทยแบบหยั่งลึกลงบนผลงานในซีรีย์นี้ และซีรีย์บทสรุปสุดท้าย คือผลงานที่มีสีทองอร่ามจากสิ่งที่ได้พบในวัฒนธรรมของไทยและวัดวาอารามรอบๆบ้านเมือง นำมาประกอบกับการใช้เทคนิคแปะทองแบบวิถีไทยในชื่อ "Searching for Purity" เพื่อเปรียบเทียบความบริสุทธิ์ของทองคำอันทรงคุณค่า กับความสุขที่แท้จริงของผู้คนที่อยู่ในเมืองที่ถูกเปรียบว่าเป็นสวรรค์บนดิน ผ่านผลงานศิลปะแห่งแรงบันดาลใจโดยผลงานทั้งหมด 27 ชิ้น ที่มาจากการถอดรหัสเมืองสววรค์บนดินอย่างกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ เซเบอร์(SABER) มีความมุ่งหวังว่าผลงานของเขา จะสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตและเป็นความทรงจำที่ล้ำค่าให้กับนักสะสมศิลปะชาวไทยได้เป็นอย่างดี

การจัดงานในครั้งนี้ Chin's Gallery อยากสนับสนุนงานศิลปะร่วมสมัยให้เกิดขึ้นและแพร่หลายในเมืองไทย ผ่านการนำเสนอผลงานอันน่าสนใจของศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศ ร่วมสร้างสังคมสำหรับคนที่ชื่นชอบศิลปะเพื่อแลกเปลี่ยนความเคลื่อนไหว ในวงการศิลปะร่วมสมัยของโลกและสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านผลงานศิลปะ ในนิทรรศการแสดงผลงานเดี่ยวจากศิลปินทั่วโลกจึงเริ่มเปิดตัวครั้งแรกกับเซเบอร์ (SABER) ศิลปินร่วมสมัยจากอเมริกา มาจัดแสดง ณ สตูดิโอฝั่งรีเทล ชั้น 5 อาคาร AETAS ถนนเพลินจิต ตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน - 17 ธันวาคม 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้