แม็คโครปลุกกระแสโชห่วยก้าวทันเทคโนโลยี จัดงาน “ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๙” ด้วยแนวคิด “อนาคตโชห่วยไทย ก้าวไกลด้วยนวัตกรรม”

ศุกร์ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๐๔
แม็คโครเดินหน้าพันธกิจ "คู่คิดธุรกิจคุณ" ลุยจัดงาน "ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๙" มุ่งพัฒนาศักยภาพร้านค้าโชห่วย ก้าวตามเทรนการค้าที่มาพร้อมกระแสเทคโนโลยี และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง พร้อมวิธีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งได้รับเกียรติจากคุณบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยมีคุณสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) และคุณนงรัตน์ ฉัตรรัตนพงศ์ ประธานการจัดงาน ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๙ ให้การต้อนรับ ณ. ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

คุณสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "แม็คโคร ในฐานะที่ทำหน้าที่เป็น "คู่คิดธุรกิจคุณ" ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน และการสนับสนุนร้านโชห่วย หรือร้านค้าปลีกรายย่อยมาโดยตลอด การจัดงานตลาดนัดโชห่วย เป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญของโครงการ "แม็คโครมิตรแท้โชห่วย" ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเพิ่มศักยภาพร้านโชห่วย โดยการให้ความรู้ และคำแนะนำ ด้านการบริหารจัดการรวมถึงจุดประกายความคิด พลิกโฉมธุรกิจร้านโชห่วย ให้สามารถยืนหยัดได้ ท่ามกลางกระแสความเปลี่ยนแปลง และการแข่งขันในปัจจุบัน"

"ในปีนี้ งานตลาดนัดโชห่วยจัดขึ้นเป็นครั้งที่ ๙ ภายใต้แนวคิด "อนาคตโชห่วยไทย ก้าวไกลด้วยนวัตกรรม" เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการร้านโชห่วย ได้ตระหนักและเตรียมพร้อมในการรับมือ กับทิศทางการดำเนินธุรกิจของประเทศไทยในยุค 4.0 ที่มาพร้อมกับนวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ ๆ และช่องทางการทำธุรกิจที่แตกต่างไปจากเดิมการสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจค้าปลีกที่มีประสิทธิภาพ ร่วมสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจร้านโชห่วย โดยมุ่งเน้นการนำเสนอแนวคิด และการนำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาร้านค้าปลีก ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางการค้า และเชื่อมโยงธุรกิจร้านค้าปลีกรายย่อย พร้อมทั้งการขยายฐานและเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้แก่พันธมิตรทางการค้า" คุณสุชาดากล่าว

คุณสุชาดายังกล่าวต่อไปอีกว่า ภายในงาน "ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๙" นี้ ประกอบไปด้วยกิจกรรม อันเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ หลากหลายรูปแบบ อาทิ

· ชุมชนโชห่วย : ที่รวบรวมร้านโชห่วยต้นแบบ เป็นไอเดียเสริมเพิ่มรายได้

· ศูนย์มิตรแท้โชห่วย : โดยทีมงานแม็คโครมิตรแท้โชห่วย ที่พร้อมให้คำปรึกษา เทคนิคการจัดการร้านโชห่วยให้ประสบความสำเร็จ สามารถใช้พื้นที่ภายในร้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด อันจะนำมาซึ่งยอดขายและกำไรที่เพิ่มมากขึ้น

· การประกวดทายาทโชห่วยไทย ที่สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ได้นำเสนอ แผนพัฒนาธุรกิจร้านโชห่วย ให้มีระบบการบริหารจัดการที่ดีมีแนวคิดที่เหมาะสมกับชุมชน เพื่อสืบสานโชห่วยชุมชนให้มีความยั่งยืนต่อไป

· การประกวด "โชห่วย โชว์เสน่ห์" การออกแบบปรับปรุงร้านโชห่วย ด้วยความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบของคนรุ่นใหม่ ที่นำเอกลักษณ์ท้องถิ่นมาผสมผสานอันเป็นเสน่ห์ ที่ดึงดูดลูกค้าให้มาจับจ่ายสินค้ามากขึ้น

· ตลาดนัดโชห่วย : ซึ่งจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษจากพันธมิตรทางธุรกิจของแม็คโครกว่า 200 ราย

· นอกจากนี้ยังมีการเสวนาให้ความรู้โดยกูรูชื่อดังที่ช่วยสร้างไอเดียและแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการ

· และความบันเทิงจากเหล่าดาราศิลปินตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน

สำหรับ งาน "ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๙" จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "อนาคตโชห่วยไทย ก้าวไกลด้วยนวัตกรรม" ระหว่างวันที่ 23-26 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00 – 19.00 น. ณ. ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สำหรับผู้สนใจร่วมงานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-335-5300 หรือ www.siammakro.co.th

"แม็คโครมุ่งมั่นในการเป็นคู่คิดทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการร้านค้า ด้วยการบริการด้วยความซื่อสัตย์เป็นธรรมและจริงใจ เคียงคู่สังคมไทยมากว่า 28 ปี"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้