มหาวิทยาลัย XJTLU เปิดบ้านต้อนรับคณะผู้แทนจากกลุ่มประเทศอาเซียน

จันทร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๖:๐๑
คณะผู้แทนที่เข้าร่วมการประชุม China-ASEAN Member States Information Ministerial Meeting ได้เข้าเยี่ยมชม มหาวิทยาลัยซีอาน-เจียวทง ลิเวอร์พูล (XJTLU) เป็นครั้งแรก โดยเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางเยือนเมืองซูโจว ในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน การประชุมดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อยกระดับการแลกเปลี่ยนข้อมูลและความร่วมมือระหว่างจีนและ สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน)

สำหรับคณะที่เดินทางเข้าเยี่ยมชมมหาวิทยาลัย XJTLU ประกอบด้วยตัวแทนจากประเทศฟิลิปปินส์ ไทย อินโดนีเซีย กัมพูชา ลาว และเมียนมา

ศาสตราจารย์โหย่วหมิน สี ประธานบริหารของ XJTLU กล่าวต้อนรับคณะผู้แทน ร่วมกับศาสตราจารย์ เดวิด กู๊ดแมน รองประธานฝ่ายกิจการวิชาการ, ศาสตราจารย์ อึ้ง จี ลิม รองคณบดีฝ่ายการวิจัยและบัณฑิตศึกษา, ศาสตราจารย์ สจวร์ต เพอร์ริน รองคณบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ, ดร. ปี ซิน รองผู้อำนวยการศูนย์ความรู้และสารสนเทศ และเคิร์สตี แมตทินสัน ผู้อำนวยการของ XJTLU Global

ในระหว่างการกล่าวต้อนรับ ศาสตราจารย์สีได้ให้ข้อมูลโดยสังเขปเกี่ยวกับการก่อตั้งมหาวิทยาลัย XJTLU พร้อมระบุว่า "XJTLU มีคณาจารย์และบุคลากรระดับโลกจากภูมิหลังที่หลากหลาย"

"XJTLU มีความภาคภูมิใจในตนเองที่ได้พัฒนาคนรุ่นใหม่สู่การเป็นพลเมืองของโลกด้วยทักษะความเป็นผู้นำข้ามวัฒนธรรม และเรากำลังเสาะหาวิธีการต่างๆ เพื่อตอบสนองตลาดแรงงานด้วย Syntegrative Education ซึ่งเป็นโมเดลการศึกษารูปแบบใหม่ของเรา" เขากล่าว

ในโอกาสนี้ นักศึกษาจากสองประเทศสมาชิกอาเซียน ได้แก่ อินโดนีเซีย และ ไทย ยังได้มาร่วมแบ่งปันแรงบันดาลใจในการศึกษาต่อในประเทศจีน และที่ XJTLU

มูเตีย ฮานีฟา จากอินโดนีเซีย ซึ่งกำลังศึกษาหลักสูตรปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเคมีประยุกต์ กล่าวว่า เธออาจเรียนเคมีที่ไหนก็ได้ แต่ที่ XJTLU เธอได้ค้นพบบางสิ่งที่แตกต่าง

"มหาวิทยาลัยมีแนวความคิดที่จะพัฒนาคนรุ่นใหม่ให้เป็นผู้สร้างสรรค์สิ่งดีๆให้กับสังคม" เธอกล่าวกับคณะที่มาเยี่ยมชม และระบุด้วยว่า XJTLU เป็นมหาวิทยาลัยที่มีความพิเศษ เนื่องด้วยวิสัยทัศน์ในการทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้น

ด้านวิมวาพร พินทุโยธิน จากประเทศไทย ซึ่งกำลังศึกษาหลักสูตรปริญญาโท วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการดำเนินงานและการจัดการโซ่อุปทาน ที่โรงเรียนธุรกิจนานาชาติซูโจว แห่ง XJTLU กล่าวว่า "อนาคตอยู่ที่เอเชีย"

วิมได้สะท้อนความเชื่อมโยงในหลายๆ ด้านที่เธอมีร่วมกับจีนและเพื่อนนักศึกษาจากทั่วโลก "ฉันหวังว่าทุกประเทศในเอเชียจะทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างประชาคมโลกที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราทุกคน" วิมกล่าวปิดท้าย

มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล เป็นมหาวิทยาลัยร่วมทุนนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2549 ด้วยความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยซีอานเจียวทงและมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยนานาชาติของจีน และเป็นมหาวิทยาลัยของจีนที่มีจุดเด่นเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20171123/1999786-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ